Hoạt động sinh viên

Cùng điểm lại những "đặc sản" tại Hội Xuân - UEF Spring Fest 2023

07/01/2023
Ngày 5 - 6/1 vừa qua, các thành viên Nhà UEF đã cùng hòa mình vào không khí Tết rộn ràng và đầy màu sắc với Lễ hội Xuân Quý Mão - Spring Fest 2023.
Trong suốt 2 ngày "trẩy hội", rất nhiều "đặc sản" đã được sinh viên các Khoa, Viện bày biện, giới thiệu đến đông đảo thầy, cô và sinh viên trường.
 





Sắc xuân tràn ngập sân trường UEF

 

Đa dạng các gian hàng trong Phiên chợ ngày Xuân

 

Khung cảnh đầu tiên hiện ra trước mắt UEFers là các gian hàng đậm chất "Tết Việt" được sinh viên các Khoa, Câu lạc bộ trưng bày. Với sự chu đáo và khéo léo, các bạn không chỉ trang trí bắt mắt mà còn bày bán các loại thức ăn, đồ uống hấp dẫn; những món quà handmade; đồ trang trí Tết độc đáo;...
 




Các gian hàng góp phần mang xuân về UEF
 
"Mình thấy không khí rất vui và sôi động. Xung quanh đây có rất nhiều gian hàng, nhiều vật phẩm liên quan đến Tết làm mình cũng cảm thấy nôn nao sớm được về nhà", bạn Lê Nguyễn Thành Nhân - Sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông chia sẻ sau khi tham gia Spring Festival 2023. 

 

Các sân chơi mang đậm sắc xuân

 

Bên cạnh việc tham quan, ăn uống tại các gian hàng, sinh viên UEF còn được hòa mình vào không khí Tết Việt với các cuộc thi mang trọn hình ảnh ngày xuân. 
UEFers được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các sản phẩm qua bàn tay khéo léo của những đội thi khi tranh tài tại các sân chơi: Trang trí cây mai, cây đào - "Xuân Vinh hoa"; Biểu diễn thời trang - "Tết trẻ trung"; Trang trí nón lá Việt Nam - "Sắc xuân"; Trang trí giỏ quà - "Tết ấm no" hay mãn nhãn với các phần thi biểu diễn thời trang chủ đề "Tết trẻ trung". 
 




Không khí Tết được lan tỏa trong từng sản phẩm và phần trình diễn của UEFers
 
Những trò chơi dân gian quen thuộc cũng được tái hiện lại trong ngày hội khiến nhiều UEFers hoài niệm về ngày xưa và cảm nhận hương xuân Quý Mão đang đến gần hơn bao giờ hết. Ngoài ra, các bạn cũng thể hiện kiến thức, bộc lộ sự hiểu biết của bản thân với cuộc thi Rung chuông vàng "Tết vinh hoa - Xuân phú quý". Đặc biệt, tại Hội Xuân năm nay, nhiều "giọng ca vàng" đã có dịp khoe tài trước công chúng với những "Giai điệu mùa xuân" tại phần thi hát karaoke sôi động. 
 








Các hoạt động mang tính gắn kết trong Hội xuân
 
 
Sinh viên Như Ý - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế bày tỏ: “Hôm nay mình đã tham quan rất nhiều gian hàng của các Khoa. Những tiết mục biểu diễn trang phục rất ấn tượng, mình khá thích trang phục cổ truyền của Hàn Quốc, giúp mình hiểu hơn về truyền thống đón chào năm mới của đất nước này”.

 

Sự trở lại của Lô tô show

 

Món ăn tinh thần không thể thiếu trong dịp Tết đến xuân về là kêu Lô tô. Từng con cờ được kêu ra với những câu hát bài bản, lớp lang giúp các tiết mục kêu số lô tô trở nên hấp dẫn và sôi động, nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo sinh viên Nhà UEF. Cảm giác hồi hộp chờ đợi để “trúng số” khiến sân trường UEF trở nên nóng hơn, sinh viên tập trung cao độ và hòa nhịp theo từng phần biểu diễn. 
 




Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời đã khuấy động sân trường bằng những màn kêu số hấp dẫn

 

“Bước nhảy mùa xuân” - Cuộc thi nhảy dân vũ mang màu sắc mới lạ

 

Sân chơi có sự tham gia của 10 đội thi đến từ các Khoa, Viện do Hội sinh viên tổ chức. Cuộc thi đã giúp sinh viên UEF thể hiện bản sắc, cá tính, tài vũ đạo đồng thời trải nghiệm các hoạt động sôi nổi ngày Tết, góp phần tô thêm màu sắc cho Hội Xuân năm nay. 
 




Phần thi nhảy nhận được sự ủng hộ của đông đảo sinh viên UEF
 
Tại đây, các đội thi đã thể hiện tài năng, sự nhiệt huyết của mình qua những tiết mục nhảy trên nền nhạc sôi động, đa dạng xu hướng từ truyền thống đến hiện đại. Sự đáng yêu, duyên dáng hay mạnh mẽ của các đội trong những phần dự thi đã lan tỏa đến các khán giả nguồn năng lượng tích cực, khiến các bạn sinh viên phải liên tục trầm trồ khi đi bất ngờ này sang bất ngờ khác.

 

Táo Quân Show 

 

Tại hoạt động này, các đội thi có tối đa 5 phút bao gồm 2 phần: trình diễn trang phục Táo Quân và thể hiện bản sắc của Khoa, Viện bằng nhiều hình thức như hát, rap, vè để giới thiệu hoặc báo cáo tình hình hoạt động trong một năm qua của Đoàn - Hội đơn vị mình. Mỗi đội thi đều có sự chuẩn bị chỉn chu về nội dung lẫn hình thức mang đến những tiết mục đặc sắc và nhiều tiếng cười cho khán giả. 
 






Táo Quân - Sân chơi "báo cáo" về tình hình hoạt động của các đơn vị trong năm cũ
 

Gala văn nghệ chào năm mới hoành tráng

 

Sân trường UEF lại “nóng” lên trong không khí của đêm Gala chào xuân với nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu. Toàn thể sinh viên tham dự đã có một đêm đắm chìm trong âm nhạc sôi động và lôi cuốn. 
Sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và giọng hát cùng các phần trình diễn minh họa chuyên nghiệp đã tạo nên một đêm nhạc đầy màu sắc và nhiều dấu ấn trong lòng người tham dự.
 




Những phần trình diễn bùng nổ của UEFers trong Gala chào xuân 2023
 

Kết quả các sân chơi 

 

Cuộc thi biểu diễn thời trang “Xuân trẻ trung” 

 

 
 
 
- Giải Nhất: Khoa Quản trị kinh doanh
- Giải Nhì: Khoa Công nghệ thông tin 
- Giải Ba: Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông

 

Cuộc thi trang trí giỏ quà “Tết ấm no” 

 

 
- Giải Nhất: Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Quốc tế
- Giải Nhì: Đội Bao lì xì đỏ - Khoa Tài chính - Thương mại
- Giải Ba: Lớp 22D1MKT19 - Khoa Marketing

 

Cuộc thi “Trang trí nón lá - Sắc Xuân 2023"

 

 
- Giải Nhất: Đội Cá Hộp 3 cô gái
- Giải Nhì: Đội The Sun
- Giải Ba: Đội Quỳnh Trần JB from Đà Nẵng
- 2 giải Khuyến khích: Đội Panther Club và đội Bee

 

Cuộc thi Karaoke “Giai Điệu Mùa Xuân”

 

 
- Giải Nhất : Phạm hải Bình - Như Hoa mùa xuân - Khoa Công nghệ thông tin 
- Giải Nhì: Bùi Quốc Cường - Đi về nhà - Khoa Kinh Tế
- Giải Ba: Huỳnh Ngọc Thiên Kim - tốp ca: Ngày xuân long phụng sum vầy - Khoa Marketing

 

Cuộc thi nhảy dân vũ do Hội sinh viên tổ chức 

 

 
- Giải Nhất: Khoa Luật
- Giải Nhì: Khoa Quan hệ quốc tế và Viện Quốc tế 
- Giải Ba: Khoa Tài chính - Thương mại 

 

Cuộc thi Táo Quân 2023

 

 
- Giải Nhất: Khoa Quản trị kinh doanh 
- Giải Nhì: Khoa Tài chính - Thương mại
- Giải Ba: Khoa Luật 
Hội Xuân UEF 2023 đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc, sinh viên đã có khoảng thời gian thoải mái hòa mình vào không khí mùa xuân. Đây là món quà ý nghĩa với hy vọng mở ra một năm 2023 thành công mà Nhà UEF muốn gửi tặng các bạn trước khi đoàn viên cùng gia đình trong kỳ nghỉ Tết sắp tới. 

Một số hình ảnh nổi bật khác tại Hội Xuân 2023:
 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN