Hoạt động sinh viên

Gửi ngàn lời tri ân đến "những người lái đò" UEF với chuỗi hoạt động chào mừng 20/11

02/11/2021
Tháng 11 đã chính thức bắt đầu với nhiều niềm hứng khởi. Đây là tháng của sự tri ân dành cho thầy cô, những người hướng dẫn trên hành trình chinh phục tri thức. Nhân dịp này, truyền thống “Tôn sư trọng đạo” tốt đẹp của sinh viên UEF sẽ được thể hiện nổi bật thông qua chuỗi các hoạt động Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 do các Liên Chi đoàn Khoa tổ chức.
 
Cuộc thi học thuật - kỹ năng viết “Sharpen your eyes”
 
 
Các bạn sinh viên UEF sẽ có cơ hội nâng cao, trau dồi kỹ năng năng Viết; đồng thời, thể hiện tình cảm với “người Thầy” yêu quý qua cuộc thi học thuật - kỹ năng viết “Sharpen your eyes” do Liên Chi đoàn Khoa Tiếng Anh tổ chức dành cho tất cả sinh viên Nhà UEF.
Cuộc thi gồm 02 vòng thi diễn ra từ ngày 01/11 đến ngày 17/11/2021 theo hình thức online. Trong đó, vòng sơ khảo có chủ đề “Awakening Memories” sẽ diễn ra từ ngày 01/11 đến ngày 10/11/2021.
 
 
Mỗi thí sinh viết 1 bài viết gồm 550 - 600 từ (gồm một đoạn Introduction, ba đoạn Developmental Paragraphs, một đoạn Conclusion) thể hiện cảm xúc, tình cảm của bản thân đối với người thầy, người cô đã truyền cảm hứng tích cực đến bạn trong việc học tập và định hướng cho công việc tương lai; thầy cô mà bạn cảm thấy ấn tượng nhất trong suốt quãng đời học sinh - sinh viên.
 
Những yêu cầu đối với bài thi bao gồm:
  • Thông tin cá nhân phải được ghi đầy đủ ở phần đầu tác phẩm: Họ và tên - Lớp - Mã số sinh viên - Ngành - SĐT - Email
  • Bài thi là file dạng .doc, .docx hoặc .pdf, lưu tên theo cấu trúc [Họ và tên - MSSV - Mã lớp], sử dụng font chữ Times New Roman (size 13-14).
  • Trong tác phẩm dự thi, các bạn thí sinh có thể tự do sáng tạo, trang trí, thêm hình ảnh theo sở thích cá nhân để bài dự thi trở nên ấn tượng và bắt mắt hơn (phải dẫn nguồn nếu sử dụng ảnh có sẵn trên internet)
Thí sinh tham gia bằng cách gửi bài thi về địa chỉ lcdkhoata@uef.edu.vn. Tiêu đề email: Tác phẩm dự thi “CUỘC THI CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 - SHARPEN YOUR PENS"
 
 
Cơ cấu giải thưởng: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích, 50 suất học bổng cho sinh viên tham gia. Tổng trị giá hơn 50.000.000đ (bao gồm tiền thưởng và học bổng)
 
Thông tin liên hệ:
Email: lcdkhoata@uef.edu.vn
 
Cuộc thi Teacher’s Day
 
Liên Chi đoàn Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế (NN&VHQT) sẽ tạo cơ hội cho sinh viên khoa NN&VHQT nói riêng và sinh viên UEF nói chung gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô thông qua thiệp, poster do chính các bạn thiết kế trong cuộc thi Teacher’s Day.
Thời gian nhận bài thi và bình chọn là từ ngày 01/11/2021 đến ngày 15/11/2021
 
 
Cách thức tham gia:
 
Bước 1: Thiết kế một tấm thiệp/poster với chủ đề chào mừng ngày 20/11
 
Bước 2: Gửi thiệp và ghi đầy đủ nội dung trong đường link dưới đây: https://forms.gle/MSaQzMspG1TGmJtY6
 
Bước 3: Chia sẻ bài dự thi về trang cá nhân chế độ công khai kèm hashtag
 
Yêu cầu bài thi phải có logo UEF, tiêu đề “Teacher’s day”, lời chúc ý nghĩa đến các thầy/cô
 
Tên file dự thi: Họ tên_MSSV (Nếu thí sinh làm poster/ thiệp online thì nộp bằng file PDF)
 
Mỗi sinh viên chỉ được tham gia 1 lần. Các bài dự thi sẽ được đăng tải và bình chọn trên fanpage UEF - Đoàn khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế với cách quy đổi điểm 1 like hoặc react tương ứng 1 điểm; 1 share (kèm hashtag) tương ứng 2 điểm.
 
Cơ cấu giải thưởng: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba
   
Cuộc thi “Teacher in my UEF”, chủ đề “Lời chúc yêu thương 20/11”
 
UEF là Nhà. Nơi đây, các Thầy Cô yêu thương và tận tâm hướng dẫn các bạn sinh viên như những người thân trong gia. Các bạn đã nghĩ ra cách gửi lời tri ân đến những người cho ta nhiều bài học quý báu nhân dịp đặc biệt ngày 20/11 sắp tới chưa? Liên Chi đoàn Khoa Công nghệ Thông tin gợi ý cho bạn bằng cuộc thi “Teacher in my UEF”, chủ đề “Lời chúc yêu thương 20/11” đây!
 
 
Các bạn sinh viên UEF đều có thể tham gia theo nhóm (ít nhất 5 thí sinh), cùng thực hiện một clip với những lời chúc gửi đến Quý Thầy Cô.
 
Vòng sơ loại diễn ra từ ngày 01/11 đến 12g00 ngày 12/11/2021. Ban Tổ chức sẽ chọn 10 clip hay nhất vào vòng chung kết.
 
Cách thức tham gia
 
Bước 1: Like Fanpage LCĐ khoa Công nghệ Thông tin
 
Bước 2: Thí sinh thực hiện một clip với những lời chúc gửi đến Quý Thầy Cô và đăng bài dự thi lên trang facebook cá nhân chế độ công khai kèm các hashtag #UEF #TeacherInMyUEF #LCĐKCNTT;
 
Bước 3: Thí sinh gửi link bài đăng dự thi trên facebook, file gốc clip bài thi và ảnh chụp màn hình like fanpage về địa chỉ link
 
 
Lưu ý: Thí sinh dùng email UEF để download logo UEF và logo LCĐ KCNTT tại đây
 
Một số quy định về bài thi:
  • Clip dự thi phải có nội dung đúng chủ đề cuộc thi và có đầy đủ 2 logo.
  • Nhóm thí sinh dự thi phải có mặt trong clip, quay clip trực tiếp, thấy rõ mặt, không lồng tiếng, không cắt ghép mặt dưới mọi hình thức;
  • Trang phục lịch sự (khuyến khích mặc áo UEF);
  • Bài dự thi phải mang tính sáng tạo, không trùng lặp hoặc sao chép;
  • Quay khung ngang 16:9, thời lượng clip không quá 4 phút;
  • Clip có nội dung và nhạc không vi phạm bản quyền facebook
 
Cơ cấu giải thưởng: 01 giải Lời chúc ý nghĩa, 01 giải Clip ấn tượng và điểm rèn luyện cho tất cả các bài dự thi đúng quy định.
   
Chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 gồm rất nhiều hoạt động, đa dạng về thể loại và hình thức. Với sự năng động, sáng tạo và giàu tình cảm, chắc hẳn các bạn sinh Nhà UEF sẽ tạo ra rất nhiều món quà bất ngờ gửi đến Thầy Cô trong dịp này. Chúng ta hãy cùng đón xem trong thời gian tới nhé!
 
Ngọc Thủy
TIN LIÊN QUAN