Hoạt động sinh viên

Lộ diện những người phụ nữ đặc biệt của UEFers qua chiếc Vlog "của nhà trồng được"

19/10/2021

Không cần những món quà hoành tráng, cầu kỳ, việc thổ lộ những tâm tư, tình cảm và nhắn gửi câu chúc ý nghĩa chính là món quà đặc biệt mà các UEFers gửi đến cho người phụ nữ thân yêu của mình. Những phần quà ấy được gói gọi trong các video hưởng ứng cuộc thi Vlog "She's in my heart" do phòng Công tác sinh viên UEF tổ chức, nhân dịp chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Các bài thi đã được đăng tải và vòng bình chọn sẽ kết thúc vào ngày 20/10. 

 

 


Mỗi clip dự thi đều chở đầy tình cảm sâu sắc mà các UEFers muốn gửi đến người phụ nữ đặc biệt của mình
 
Cuộc thi không dừng lại ở một sân chơi để sinh viên Nhà trường được giao lưu, chia sẻ mà sâu xa hơn chính là cầu nối để các bạn bày tỏ, thổ lộ những cảm xúc, tâm tình của mình đến với người phụ nữ yêu thương. Không bất ngờ khi đa phần các tác phẩm đều hướng đến “wonder woman” trong thực tế - người mẹ. Đây là nhân vật luôn đứng đằng sau làm hậu phương vững chắc trên từng chặng đường của mỗi người. 
Trổ tài quay lại khoảnh khắc nấu ăn thường nhật của mẹ, bạn Trần Hoa Mai – sinh viên năm 4 khoa Công nghệ thông tin chia sẻ trong bài thi của mình: “Đúng thực là món ăn rất đơn giản nhưng tình cảm chứa đựng trong món ăn thì không hề đơn giản một chút nào. Riêng với cá nhân mình thì mình quan niệm tình yêu thương được thể hiện vốn dĩ đều thông qua những điều đơn giản nhất. Vậy nên các bạn trẻ ơi hãy sống chậm lại và yêu thương những người phụ nữ bên cạnh bạn nhiều hơn nhé! Hãy cảm ơn mẹ vì đã nấu những món ngon cho mình. Món ngon ở đây không nhất thiết phải là cao sang hay sơn hào hải vị mà nó chỉ đơn giản là những món ăn mà mẹ đã bỏ tình yêu thương của mình vào để chế biến nó. Chúc mẹ yêu ngủ ngon mỗi tối và không quên nói “Con yêu Mẹ”. Hãy bỏ điện thoại xuống và trò chuyện cùng mẹ. Lắng nghe tâm sự nỗi lòng hay là những nỗi buồn của mẹ, mặc dù chúng ta không thể cho ra nhưng lời khuyên nhưng ở cương vị một người lắng nghe thì chắc hẳn một phần nào đó chúng ta đã thầm lặng bớt đi những gánh nặng trong lòng mẹ”.

 

Ảnh cắt từ clip dự thi của bạn Trần Hoa Mai

 
Hay như bạn Lê Hoàng Nam – sinh viên năm nhất khoa Quản trị kinh doanh kể rằng dịch bệnh nên hạn chế ra đường, vì vậy đã quyết định tự tay làm chiếc móc khóa tặng mẹ nhân ngày 20/10. Quay vlog về quá trình hoàn thành món quà ý nghĩa này, bạn trẻ cho biết mình đã dùng hết tình cảm để làm với mục đích là giúp mẹ dễ tìm kiếm được chìa khóa hơn.
 

Chàng sinh viên năm nhất gửi hết tình cảm của mình vào món quà handmade tặng mẹ nhân ngày 20/10
 
"Ngày nhìn con gói ghém đồ đạc, hân hoan chuẩn bị cho một chương mới cuộc đời, mẹ chẳng nói gì, cứ đứng ngẩn ngơ nơi hiên nhà. Mẹ biết rằng cuộc đời con rộng dài, đủ sức ôm trọn cả nhân gian còn mẹ sẽ già, sẽ đứng nơi hiên nhà đằng đẵng qua bao mùa mưa nắng. Mẹ chẳng thể ôm nổi nhiều điều, chỉ có sức ôm trọn con vào lòng, ôm cả thời thanh xuân của mẹ. Đến một ngày con sẽ cảm thấy "đủ lớn để mong mình bé lại", con sẽ nhớ lắm những bữa cơm nhà, tiếng mẹ nói thay vì đòi "vẫy vùng". Nhân dịp ngày 20/10, mọi người nhớ gửi lời chúc kèm theo cái ôm ấm áp đến những người đặc biệt của mình nha. Bởi vì họ đều là những người đáng được yêu thương và trân trọng nhất trên cuộc đời này" - sự chia sẻ xúc động của bạn Phan Thị Thu Ngân, tân sinh viên khoa Quản trị kinh doanh
 
Những dòng tin nhắn như thế này cũng đủ làm ấm lòng người mẹ

 

Làm một bài “bóc phốt” mẹ nhưng bạn Nguyễn Lê Thảo Vy, sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế cũng không quên bày tỏ “Trong lòng con luôn yêu mẹ, chưa bao giờ con bày tỏ ra cả nhưng con nghĩ mẹ sẽ hiểu được điều này. Chúc mẹ 20/10 vui vẻ”.
Hiểu được sự vất vả, hi sinh của mẹ mình, bạn Chu Thị Vân Anh đã thể hiện tình cảm bằng cách khắc họa hình ảnh người phụ nữ ở 3 giai đoạn: mang thai, có con và về già. “Mỗi người phụ nữ đều mang trong mình những câu chuyện của riêng họ, chúng có thể là những niềm vui đơn giản, hoặc những nỗi lo toan thường ngày, hay là những khát khao hy vọng. Những người phụ nữ, họ đã dành cả cuộc đời vì gia đình, vì con cái, đến mức quên đi chính bản thân họ. Nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam, xin dành lời chúc và lời cảm ơn đến tất cả những người phụ nữ trên dải đất hình chữ S, và đặc biệt, cảm ơn Mẹ thật nhiều!” – Vân Anh bộc bạch.
Đó chỉ là số ít trong những bài thi được gửi về cho Ban tổ chức. UEFers có thể tìm kiếm hashtag #UEFhappyvietnamesewomensday để được xem nhiều sản phẩm ý nghĩa hơn.
Vòng bình chọn của cuộc thi vẫn đang diễn ra đến 11g00 ngày 20/10.
Theo đó, khán giả sẽ ấn vào bài dự thi mình yêu thích nhất và tương tác với cách tính điểm như sau: 01 like = 01 điểm; 01 comment = 02 điểm; 01 share = 03 điểm.
Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 22/10, bao gồm:
01 Giải Yêu thích: 500,000 đồng (Được khán giả bình chọn nhiều nhất);
01 Giải Ý nghĩa: 500,000 đồng (Được chấm bởi Ban tổ chức);
03 Giải Ấn tượng: 500,000 đồng/giải (Được chấm bởi Ban tổ chức).
UEFers hãy cùng tham gia nhiệt tình để cuộc thi sẽ thay lời bày tỏ tình cảm đến người phụ nữ mình yêu thương nhất nhé!

 

Hiện tại, vòng bình chọn Poster lớp của cuộc thi “We-Dentity” đợt 2 cũng đang diễn ra hết sức sôi nổi.
UEFers hãy cùng ủng hộ bài thi của lớp mình bằng cách tương tác cho sản phẩm. Theo đó,

01 react = 01 điểm
01 share = 05 điểm (share hình, không share album, chế độ công khai kèm #UEF_Wedentity).
Điểm bình chọn chiếm 20% tổng số điểm của bài thi
Vòng bình chọn cuộc thi này sẽ khép lại vào lúc 15g00 ngày 21/10. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: P.CTSV
TIN LIÊN QUAN