Hoạt động sinh viên

“Tết sẻ chia, Tết yêu thương”: UEF cùng Học viện Alu mang đến món quà độc đáo cho các em thiếu nhi

09/01/2023
Nối tiếp các hoạt động ý nghĩa trước thềm Xuân Quý Mão, sáng ngày 7/1, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã phối hợp với Học viện nghệ thuật Alu tổ chức gala “Tết vui phết” cho các em nhỏ tại Hội trường Innovation. 
 
Sân khấu kịch “Tết vui phết” là món quà tinh thần dành tặng các em thiếu nhi
 
Sân khấu là nơi có tác động toàn diện và tích cực đến các em thiếu nhi. Qua âm nhạc, ánh sáng, những nhân vật tuổi thơ, câu chuyện trong những vở kịch mang lại sự vui nhộn, hài hước và gửi gắm những nội dung mang tính giáo dục sâu sắc. Đặc biệt, trong bối cảnh các bé thiếu nhi đang bị phụ thuộc vào các thiết bị điện tử từ quá sớm. Đó cũng là lý do ra đời của “Tết sẻ chia, tết yêu thương”.
 
 



Những bài học nhân văn được lồng ghép vào từng vở kịch
 
Bắt đầu chương trình, các bé thiếu nhi được ghé thăm tòa lâu đài tận trong rừng sâu của chàng hoàng tử bị vướng lời nguyền và gặp gỡ nàng công chúa Bella trong vở kịch “Lâu đài Tết”. Bằng lối diễn xuất gần gũi, tự nhiên, các thầy cô Học viện Alu đã giúp các bé biết cách để làm quen những người bạn mới, hiểu hơn về truyền thống ăn Tết của người Việt.
 
 


Với thông điệp “Tết sẻ chia, Tết yêu thương”, các bé đã có những phút giây vui vẻ và hiểu hơn về truyền thống quây quần bên gia đình dịp Tết
 
Vở kịch “Cuộc phiêu lưu của những anh hùng” cũng mang đến những bài học sâu sắc cho các bạn nhỏ: Tầm quan trọng về việc bảo vệ động vật qua những hình hài muôn thú trong rừng như: bạn ếch xanh, khủng long con,... hay tinh thần đoàn kết giữa những người đồng đội sẽ chiến thắng cái ác.
 
 
Ca khúc “Long phụng sum vầy” đã khép lại gala “Tết vui phết” đầy thành công
 
Kết thúc chương trình “Tết sẻ chia, tết yêu thương” là phần giao lưu âm nhạc với các bé qua ca khúc “Long phụng sum vầy” cùng những món quà nhỏ gửi đến nhân dịp năm mới.
Hy vọng với món quà đặc biệt từ Nhà UEF và Học viện Alu, các em đã có khoảng thời gian thưởng thức nghệ thuật đáng nhớ, có thêm năng lượng cho một năm mới với thật nhiều điều mới mẻ đang chờ đón các bạn khám phá, học tập.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN