Hoạt động sinh viên

Thêm nhiều hoạt động của UEF-ers tri ân Thầy Cô nhân ngày đặc biệt 20/11

10/11/2021
Một mùa tri ân nữa đang đến rất gần. Các bạn sinh viên UEF liên tục tổ chức và tích cực tham gia các hoạt động chào mừng để thể hiện tình cảm, sự kính trọng đối với những người lái đò thầm lặng đã cống hiến hết mình cho hành trình "ươm mầm" tri thức, tạo nên không khí thi đua cực kì sôi nổi.
 
Chuỗi sự kiện “Gratitude day” 
 
 
Nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Chi đoàn Việt Quốc tế lan tỏa tinh thần “Tôn sự trọng đạo” bằng chuỗi chương trình “Gratitude Day”, mở màn với cuộc thi thiết kế báo tường online “Precious Moment”. Các bạn sinh viên đăng ký cá nhân hoặc theo nhóm (2-5 người), sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh và có thể ứng dụng các phần mềm thiết kế để tạo ra sản phẩm gồm các mục: tiêu đề; lời ngỏ; các thể loại: Bài hát, bài thơ, kỉ niệm, danh ngôn, văn xuôi, truyện ngắn, truyện dài, truyện cười, công ơn thầy cô, lời tri ân, cảm nghĩ (chia sẻ cảm xúc), góc hình ảnh, lời chúc,....
 
 
Thí sinh tham gia nộp bài trước 21g00 ngày 14/11/2021 qua email cdvqt@uef.edu.vn. Thời gian bình chọn từ ngày 16/11 đến 19/11/2021. Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, giải báo tường có nhiều lượt bình chọn tại fanpage UEF - Chi Đoàn Viện Quốc tế và các bạn sinh viên tham gia sẽ được ghi nhận điểm rèn luyện.
 
 
Hoạt động thứ hai là cuộc thi tìm từ “Find it out”. Sinh viên tham gia theo hình thức cá nhân. Đề thi sẽ được gửi vào email bạn đăng ký và đăng trên fanpage UEF - Chi Đoàn Viện Quốc Tế. Nhiệm vụ của người chơi là giải câu hỏi, tìm từ ở bảng chữ, chụp ảnh bài giải và gửi về link minh chứng. Thời gian đăng ký từ ngày 14/11 đến 15 giờ ngày 17/11; Thời gian diễn ra sự kiện từ 19 giờ đến 00 giờ ngày 18/11. Cuộc thi sẽ chọn ra 10 sinh viên có câu trả lời đúng và nhanh nhất để trao giải, mỗi giải trị giá 100.000 VND.
 
Cuộc thi thiết kế thiệp handmade “To my greatest teachers”
 
Nếu bạn có niềm đam mê hoặc muốn thử sức với các sản phẩm thủ công thì cuộc thi thiết kế thiệp handmade “To my greatest teachers” chính là cơ hội dành cho bạn. Hoạt động do Liên Chi đoàn Khoa Quan hệ Quốc tế tổ chức từ ngày 6/11 - 15/11/2021. Sản phẩm dự thi phải có bố cục rõ ràng, thiết kế sáng tạo, thể hiện được thông điệp cần truyền tải. Nội dung có lời chúc ý nghĩa dành tặng cho các thầy cô, giảng viên mà mình yêu thích.
 
 
Các bạn thí sinh có thể nộp sản phẩm qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng Đoàn trường. Cơ cấu giải thưởng: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba.
 
Cuộc thi “Nét đẹp chữ Hán”
 
Những tấm thiệp với lời chúc được viết bằng tay từ trước đến nay đều mang nhiều tình cảm của người tặng và ý nghĩa đối với người nhận. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung nói riêng và sinh viên UEF nói chung có thể gửi những lời tri ân đến thầy cô theo cách rất đặc biệt thông qua cuộc thi “Nét đẹp chữ Hán” của Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa Quốc tế.
 
 
Các bạn tham gia bằng cách viết những lời chúc hay, ý nghĩa bằng tiếng Trung và lời dịch tiếng Việt lên giấy. Sau đó chụp hình gửi về Ban tổ chức qua email ngonngutrunguef@gmail.com. Tiêu đề: Cuộc thi nét đẹp chữ Hán. Nội dung: Bài dự thi - Họ và tên - MSSV - SĐT. Thời gian từ ngày 15/11 đến 25/11/2021
 
Ban Tổ chức sẽ chọn những tấm thiệp có lời chúc hay, đúng ngữ pháp, chữ Hán viết rõ ràng. Những tấm thiệp được trang trí thêm bởi các hoạ tiết sinh động, đẹp mắt sẽ là một điểm cộng. Giải thưởng gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích.
 
Cuộc thi “Teacher’s essay writing competition”
 
 
Đây là cuộc thi viết bằng Tiếng Anh được Liên Chi đoàn Khoa Luật tổ chức với chủ đề: “Cảm nghĩ về một Thầy/Cô mà bạn ấn tượng nhất trong thời gian học tại UEF và gửi lời chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11” như một kỉ niệm, môn học đáng nhớ, ấn tượng đầu tiên,...
 
Thời gian đăng ký tham gia và gửi bài thi từ ngày 11/11 đến ngày 20/11/2021. Một số yêu cầu bao gồm bài thi phải được lưu dưới dạng file word, độ dài tối thiểu 300 từ và tối đa 400 từ, cách dòng 1.5, cỡ chữ 13, font chữ Times New Roman
 
Cơ cấu giải thưởng: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 02 giải Khuyến khích
 
 
Cuộc thi “Sắc màu tri ân”
 
Bên cạnh các bức thư, thiệp, báo tường,... thì tranh vẽ là một cách bày tỏ tình cảm tuyệt vời. UEF-ers sẽ có cơ hội “vẽ” về những người Thầy yêu thương; đồng thời thể hiện tài năng hội họa, thiết kế qua cuộc thi “Sắc màu tri ân” do Liên Chi đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức.
 
 
 
Thời gian nhận hình ảnh dự thi từ 20g00 ngày 09/11 đến hết ngày 15/11/2021. Thời gian mở cổng bình chọn từ 20g00 ngày 16/11 đến 23g00 ngày 18/11/2021.
 
Nội dung dự thi là 01 bức tranh được vẽ bằng tay hoặc bằng các công cụ hỗ trợ bất kì. Đề tài tác phẩm nằm trong phạm vi liên quan đến thầy/cô, trường/lớp, kèm theo những thông điệp, lời nhắn, lời chúc mà thí sinh muốn gửi đến thầy cô nhân dịp 20/11. Hình vẽ gửi về Ban Tổ chức phải rõ nét, chất lượng và không bôi xóa; Không vi phạm, tranh chấp bản quyền hình ảnh; Không vi phạm các quy định và Pháp luật của Nhà nước Việt Nam; phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
 
Cơ cấu giải thưởng: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba
 
 
Cuộc thi “Creative with love - Tạo tạo tác từ yêu thương”
 
 
 
FTHM-ers nói riêng và UEF-ers nói chung có thể thực hiện một món quà handmade từ các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường và gửi tặng cho các thầy cô thân yêu trong khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn. Các bạn phải chụp hoặc quay lại quá trình hoàn thiện sản phẩm và viết một vài dòng suy nghĩ, ý nghĩa của món quà muốn gửi gắm cho thầy cô và nộp sản phẩm trước ngày 16/11/2021 thông qua địa chỉ email lcdkhoadlks@uef.edu.vn. Những món quà sẽ được gửi trực tiếp đến Quý Thầy Cô sau khi các bạn quay trở lại trường.
 
Nếu là video thì quay theo tỉ lệ 16:9 và định dạng quy định là mp4, có thể sử dụng hiệu ứng âm thanh hoặc kỹ xảo hình ảnh, độ dài tối đa 4 phút. Nếu là hình ảnh thì ảnh phải rõ ràng, không bị vỡ hạt (“bể ảnh”). Bài viết cảm nghĩ gửi đến thầy cô không quá 250 từ, biểu đạt những tâm tư, tình cảm, sự tri ân đến thầy cô trong khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn.
 
Bên cạnh các cuộc thi về hình ảnh, bài viết, sản phẩm thủ công thì văn nghệ là không thể thiếu trong mỗi dịp lễ Nhà giáo. Năm nay, các bạn Liên Chi đoàn khoa Tài chính - Thương mại sẽ chuẩn bị những tiết mục thật chu đáo và ý nghĩa trong chương trình văn nghệ “Lời Thầy” được diễn ra vào ngày 19/11/2021, trực tuyến trên nền tảng MS Team.
 
 
Bạn có ấn tượng như thế nào về lần gặp gỡ đầu tiên với Thầy, Cô của bạn; Kỷ niệm vui, buồn đáng nhớ thời đại học; Một lần hiểu nhầm giữa bạn và thầy cô hay bạn muốn gửi lời chúc nào đến thầy cô thân yêu,... Chuyện của bạn, chắc chắn sẽ không giống chuyện của mình nhưng những câu chuyện của chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên một chương trình ấm áp và ý nghĩa. Khoa Kinh tế và Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông sẽ “bắt tay” tạo nên buổi công chiếu phim mang tên “Chuyện” với những thước phim được dựng lên những dòng tâm tư và chia sẻ của các sinh viên nhà UEF. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 18g20, ngày 20/11/2021 (Thứ bảy); livestream tại Fanpage Public Relations and Communication Faculty UEF Fanpage UEF - Khoa Kinh tế.
 
 
Với thông điệp ý nghĩa từ các cuộc thi, hy vọng sinh viên Nhà UEF sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Các bạn hãy tham gia để bày tỏ những tình cảm "chưa nói" dành cho thầy cô yêu quý nhé!
 
CHUỖI HOẠT ĐỘNG SINH VIÊN CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 39 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
 
Cuộc thi học thuật - kỹ năng viết “Sharpen your eyes”, Khoa Tiếng Anh
 
Cuộc thi “Teacher’s Day” và cuộc thi “Nét đẹp chữ Hán”, Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa Quốc tế
 
Cuộc thi “Teacher in my UEF”, Khoa Công nghệ Thông tin
 
Chuỗi sự kiện “Gratitude say” với cuộc thi thiết kế báo tường online “Precious Moment” hoạt động “Find it out”, Viện Quốc tế
 
Cuộc thi thiết kế thiệp handmade “To my greatest teachers”, Khoa Quan hệ Quốc tế
 
Cuộc thi “Teacher’s essay writing competition”, Khoa Luật
 
Cuộc thi “Sắc màu tri ân”, Khoa Quản trị Kinh doanh
 
Cuộc thi “Creative with love - Tạo tạo tác từ yêu thương”, Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn tổ chức
 
Đêm tri ân “Lời Thầy”, Khoa Tài chính - Thương mại
 
Chương trình “Ấm tình Thầy Trò - Chapter 4: Chuyện”, Khoa Kinh tế và Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông
 
P.CTSV
 
TIN LIÊN QUAN