Hoạt động sinh viên

Thổn thức với những điều thầy chưa kể trong số đầu tiên "UEF - Những câu chuyện đẹp"

20/11/2021
Hơn 60 phút lắng đọng trước thềm tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam, chương trình “UEF – Những câu chuyện đẹp” số đầu tiên đã để lại trong lòng UEFers nói riêng và tất cả người xem nói chung những cảm xúc đặc biệt. Bao nhiêu năm miệt mài trên bục giảng, các thầy, cô đã kể cho học trò nghe biết bao câu chuyện từ xa xưa đến hiện đại, những tấm gương thành công, truyền động lực thắp sáng niềm tin nhưng chưa bao giờ “người lái đò” chịu kể những lặng thầm của việc “đưa khách sang sông”. 
Dẫu rằng có “những điều thầy chưa kể” nhưng bằng tấm lòng kính mến của học trò, UEFers luôn khắc ghi những ân tình ấy. Đó cũng là lời tri ân có giá trị nhất mà chương trình mang đến cho tập thể sư phạm UEF trước ngày 20/11. 
 


"Những điều thầy chưa kể" là mạch chuyện xuyên suốt của "UEF - Những câu chuyện đẹp" số đầu tiên

 

“Sao không kể thầy ơi!"

 

“Bao nhiêu là bụi phấn, sao không kể thầy ơi”, âm điệu cuối cùng trong ca khúc “Những điều thầy chưa kể” như vẫn còn vang vọng bên tai, bao nhiêu câu chuyện trên trời dưới đất đều được thầy cô đưa ra để làm ví dụ minh họa sinh động cho từng bài học nhưng câu chuyện đời, chuyện nghề của mình thầy, cô thường cất giữ ở một góc riêng. 
 


Cô Nguyễn Trần Vũ Thư đã kể lại câu chuyện về niềm đam mê đối với bục giảng của bản thân
 
Câu chuyện nuôi dưỡng ước mơ và hành trình chắp cánh cùng học trò cũng chính là “điều thầy chưa kể” đầu tiên được bật mí trong chương trình tối ngày 19/11. Cô Nguyễn Trần Vũ Thư – Giảng viên khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế đã tái hiện lại hình ảnh của bản thân từ khi còn là một cô bé với ước mơ làm bạn cùng bục giảng. Giọng kể mộc mạc nhưng gần gũi và chân thật phần nào đã giúp các UEFers hiểu hơn về cô cũng như tập thể giảng viên Nhà mình.
 



Bài hát "Những điều thầy chưa kể" làm tôn lên sự lặng thầm của nghề nhà giáo
 


Đoạn phim ngắn về sự thành công của cô gái trẻ nhờ sự dìu dắt từ người thầy càng làm thấm hơn đạo lý "tôn sư trọng đạo"
 
Dù trong sự ngăn cách về địa lý do dịch bệnh, song UEFers vẫn dành trọn tấm lòng của mình để gửi đến cho quý thầy, cô những sản phẩm chất lượng. Bằng những tình tiết đơn giản trong đoạn phim ngắn, các thành viên “Shine de Club” đã truyền tải đầy đủ thông điệp “không thầy đố mày làm nên”. 

 

Những con đò thầm lặng

 

Song hành cùng những bài học kiến thức trên giảng đường, đối với sinh viên đại học, môi trường hoạt động thực tế cùng những chương trình gắn kết phát triển kỹ năng mềm, giúp sinh viên phát huy thế mạnh cũng là yếu tố để khẳng định “chất riêng”. Mỗi hoạt động được diễn ra thành công, suôn sẻ là sự hợp sức, không ngại gian nan của đội ngũ hậu cần. Không trực tiếp đào tạo nhưng những con người ấy cũng đã gián tiếp mang đến giá trị cho sinh viên. Trong phần thứ 2, chương trình đã dành một góc riêng cho những con đò thầm lặng. 
Tham gia phần này là những chia sẻ thực tế đến từ 3 bạn sinh viên: Phùng Tiến Khoa – Bí thư Liên chi đoàn khoa Quan hệ quốc tế, Đặng Ngọc Minh Thư – sinh viên năm cuối khoa Quan hệ công chúng và truyền thông, Đặng Quang Minh – Chủ nhiệm Câu lạc bộ STU. 
 




3 UEFers đã chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ của mình về các CB - GV - NV UEF
 
Là gương mặt khá quen thuộc trong các chương trình, hoạt động tại UEF, bạn Phùng Tiến Khoa chia sẻ nhiều kỷ niệm của mình dưới mái nhà chung. Không giấu được niềm tự hào và hạnh phúc khi nhắc về người “má quốc dân” của IRers – TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế UEF, Khoa kể lại: “Mình nhớ nhất là kỷ niệm khi đi làm tình nguyện ở đảo. Sau một ngày làm việc hết năng suất, mọi người đều thấm mệt. Nhưng khi về đến thì thấy hình ảnh của cô Huyền đang cặm cụi nấu ăn cho tụi mình, không khác gì hình ảnh người mẹ chăm lo cho đàn con vậy. Có thể trên bục giảng cô là một giảng viên nghiêm khắc nhưng lui về sau thì lại gần gũi và đầy ấp sự yêu thương”. Đồng thời, nam sinh viên cũng đã gửi lời cảm ơn và tri ân đến thầy Nguyễn Huỳnh Sinh – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên vì đã giúp đỡ tận tình trong các công tác Đoàn tại UEF.  
 




Nhiều cuộc thi tri ân nhà giáo đã được phát động, thay lời tri ân của UEFers đến giảng viên Nhà trường
 
Cùng chung nhịp đập của sự tri ân, sinh viên Đặng Ngọc Minh Thư – “gương mặt vàng” trong làng nghiên cứu khoa học tại UEF, đã bày tỏ sự biết ơn đối với PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà – Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông và TS. Phan Bảo Giang – Phó trưởng khoa, những người đã khơi dậy và nối nhịp cầu nghiên cứu của mình, để giờ đây, UEF có được một Minh Thư bản lĩnh và tài năng. Ngoài ra, cô bạn còn bày tỏ sự cảm mến đối với chị Đinh Nguyễn Thiên Ân – Giám đốc Trung tâm Service-Learning – người đã kết nối UEFers cùng các hoạt động cộng đồng ý nghĩa.
Trước khi kết thúc phần giao lưu của mình, 3 bạn đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến tập thể CB - GV - NV UEF nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 
 



UEFers đã gửi những lời tri ân chân thành đến thầy, cô của mình
 
Giảng dạy trong môi trường song ngữ - quốc tế, bên cạnh công tác chuyên môn, các thầy, cô Nhà UEF còn có cơ hội để bộc lộ sự đa năng của mình, mang đến cho sinh viên những điều mới mẻ. Trên bục giảng, thầy cô là những người chuẩn mực, bước ra đời thường, họ hóa thân thành những người bạn thân thiết, sẵn sàng chia sẻ, gỡ rối cho học trò mọi khó khăn. Nhân ngày 20/11, xin kính chúc tập thể sư phạm Nhà trường dồi dào sức khỏe, bình an, hạnh phúc và luôn nắm vững tay chèo, lèo lái thêm nhiều con thuyền cập bến vinh quang.
Được biết, "UEF - Những câu chuyện đẹp" là chuỗi chương trình ý nghĩa do phòng Công tác sinh viên UEF tổ chức, lên sóng định kỳ vào 19g00 tối thứ Sáu tuần thứ 3 mỗi tháng. Thông qua các câu chuyện thực tế từ nhân vật có thật, sự kiện, hoạt động đã và đang diễn ra tại "Nhà UEF", chương trình sẽ mang đến cho các bạn sinh viên nhiều thông tin gần gũi, thú vị, hấp dẫn, những cảm xúc đặc biệt, những bài học ý nghĩa và giàu giá trị nhân văn. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN