Hoạt động sinh viên

Thứ bảy rộn ràng của UEF-ers trước thềm năm học mới

18/09/2021
Bắt đầu từ ngày 20/9 tới đây, các bạn sinh viên khóa 2018, khóa 2019, khóa 2020 sẽ chính thức bước vào tuần học tập đầu tiên của năm học 2021 - 2022 và tiến gần đến cột mốc đánh đấu chặng đường đánh dấu 14 năm thành lập và phát triển của “Ngôi nhà Chung UEF” (24/9/2007 - 24/9/2021).
 
Thầy và trò UEF sẽ được “nạp đầy năng lượng” để sẵn sàng chào đón năm học mới và kỷ niệm ngày thành lập trường thông qua rất nhiều hoạt động, đặt biệt là vào ngày thứ bảy cuối tuần.
 
Sinh viên UEF chúc mừng ngày thành lập trường
 
Hội thảo chủ đề “Tiền kỹ thuật số (Cryptocurrencies) và tiền kỹ thuật số của Ngân hàng trung ương (Central Bank Digital Currencies - CBDC)”
 
Nhằm tạo diễn đàn giao lưu trao đổi kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức Hội thảo chủ đề “Tiền kỹ thuật số (Cryptocurrencies) và tiền kỹ thuật số của Ngân hàng trung ương (Central Bank Digital Currencies - CBDC)” với sự tham gia chia sẻ từ các chuyên gia trong ngành:
 
  • Anh Lê Thành Đạt - NCS ngành tài chính, GV tại Auburn University (Alabama, US)
  • Anh Đặng Minh Hoàng - Investment Manager của Forte Insurance (Cambodia)
  • Anh Nguyễn Hoàng Nam - Chuyên viên của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
 
 
Thông qua chương trình, các bạn sinh viên nhóm ngành tài chính nói riêng, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại và UEF nói chung sẽ được trang bị những kiến thức nền tảng về tiền kỹ thuật số - một trong những phát kiến có tính đột phát của kỷ nguyên công nghệ số và việc sử dụng nó trong hoạt động của một ngân hàng trung ương 
 
Hội thảo diễn ra vào lúc 07g45 ngày 18/9/2021 theo hình thức trực tuyến và livestream trên Facebook của Khoa Tài chính - Thương mại.
 
Workshop "Phương pháp tiếp cận bảng chữ cái tiếng Nhật tích cực"
 
Nhật Bản có tới 3 bảng chữ cái tiếng Nhật đó là bảng Hiragana (bảng chữ mềm), bảng Katakana (bảng chữ cứng) và Kanji (Hán tự). Đối với các bạn sinh viên năm nhất hoặc những bạn quan tâm đến tiếng Nhật, đây chính là thử thách đầu tiên phải vượt qua trên con đường học tiếng và tiếp cận văn hóa của "đất nước Mặt Trời mọc". Workshop "Phương pháp tiếp cận bảng chữ cái tiếng Nhật tích cực" do Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa quốc tế tổ chức là một trong những sự kiện chào đón năm học mới đối với tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng và sinh viên Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa quốc tế nói chung.
 
 
Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 08g00 ngày 18/9/2021 theo hình thức trực tuyến trên hệ thống Microsoft team với sự tham gia của TS. Lê Duy Hưng - Phó trưởng Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa quốc tế và giảng viên Tiếng Nhật Phan Châu Phương Anh.
 
Các bạn sinh viên hãy theo dõi website và fanpage của Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa Quốc tế để không bỏ lỡ nhiều hoạt động bổ ích, thú vị trong thời gian tới nhé:
 
Talkshow "Nói như người Hàn, dễ hay khó"
 
Giao tiếp ngoại ngữ như người bản xứ là mong muốn chung của người học tiếng nước ngoài nhưng việc này dễ hay khó? Kinh nghiệm học tiếng Hàn sẽ được khách mời Tuấn Jeon chia sẻ trong Talkshow "Nói như người Hàn, dễ hay khó" do Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa quốc tế tổ chức, dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn và sinh viên quan tâm đến tiếng Hàn.
 
 
Anh Jeon Hyong Jun (Tuấn Jeon) là chàng trai người Hàn Quốc có tình yêu mến đặc biệt đối với Việt Nam và đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, gắn bó với đất nước, con người nơi đây. Anh Tuấn Jeon hiện là Admin kênh Youtube Xin chào Kim Chi, cộng tác viên tiếng Việt tại Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV5), dịch – đọc tin, sản xuất chương trình “Lá thư âm nhạc cùng Tuấn”, thực hiện dự án ngoại giao công chúng của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, phụ trách chương trình “Thanh sắc Thanh xuân” tại TP.HCM.
 
Chương trình được dẫn dắt bởi Ths. Phạm Thùy Linh - Phó Khoa Ngôn Ngữ Văn Hóa Quốc Tế - Trưởng Ngành Ngôn Ngữ Hàn, diễn ra vào lúc 09g30 ngày 18/9/2021 theo hình thức trực tuyến, livestream trên Fanpage Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa quốc tế.
 
Talkshow "Tourism and hospital industry networking - định hướng ngành nghề du lịch, khách sạn, nhà hàng cùng chuyên gia"
 
Với mong muốn giúp sinh viên Du lịch - Khách sạn - Nhà hàng và học sinh phổ thông quan tâm các nhóm ngành này được tiếp cận những vấn đề thực tế từ chuyên gia, các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Từ đó, có định hướng rõ ràng về việc chọn ngành/chuyên ngành trong tương lai, do Khoa Quản trị Du lịch Khách sạn tổ chức Talkshow "Tourism and hospital industry networking - định hướng ngành nghề du lịch, khách sạn, nhà hàng cùng chuyên gia".
 
 
Các bạn sinh viên sẽ được nghe chia sẻ từ các chuyên gia:
  • Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh - Phó Giám đốc Nhân sự Hành chánh Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist
  • Ông Nguyễn Quốc Phú Sỹ - Giám đốc Sales Corporate & MICE Công ty Cổ phần Vinpearl - Vingroup JSC
  • Bà Nguyễn Huỳnh Kim Ngọc - Giám đốc Điều hành Barista school
 
Chương trình được tổ chức vào lúc 18g00 ngày 18/9/2021 theo hình thức trực tuyến, livestream trên Fanpage Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn
 
Hoạt động "Cheers with knowledge" kỳ 2
 
Hòa trong không khí rộn ràng mùa tựu trường, chuỗi hoạt động “Cheers with knowledge”  do Liên chi đoàn Khoa Tiếng Anh tổ chức sẽ giúp các bạn sinh viên ôn lại vừa kiến thức, vừa từ vựng tiếng Anh.
 
Chương trình sẽ gồm 04 chủ đề hấp dẫn khác nhau mỗi tuần, mỗi chủ đề gồm 20 câu hỏi bằng tiếng Anh trên ứng ụng “Kahoot!”. Các bạn sinh viên tham gia bằng cách đăng nhập vào Kahoot.it và đặt tên theo đúng cú pháp Tên_ MSSV, mã pin sẽ được cung cấp trực tiếp khi phát sóng chương trình. Thời gian trả lời cho mỗi câu là 20 giây. Người chơi có điểm số cao nhất mỗi tuần sẽ nhận được quà từ Ban Tổ chức.
 
Lưu ý cùng tất cả các bạn sinh viên, khi tham gia tối thiểu 50% tổng số buổi phát sóng (tương ứng 2/4 buổi phát sóng) của chương trình thì các bạn sẽ được ghi nhận có tham gia hoạt động.
 
 "Cheers with knowledge" được tổ chức định kỳ tối thứ bảy hàng tuần. Số thứ 2 sẽ phát sóng vào lúc 19g00 ngày 18/9/2021 trên Fanpage Liên chi đoàn Khoa Tiếng Anh
 
 
Một ngày thứ bảy thật sự sôi nổi với nhiều hoạt động học thuật, giải trí đa dạng về lĩnh vực và nội dung diễn ra xuyên suốt trong ngày dành cho sinh viên “Nhà UEF”. Các bạn sinh viên hãy cùng tham gia các hoạt động để trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, kiến thức bổ ích và tinh thần tràn đầy năng lượng, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách trong năm học mới nhé!
 
P.CTSV
 
TIN LIÊN QUAN