Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên tham gia trao đổi học tập tại Hàn Quốc được trang bị nhiều thông tin trước thềm "xuất ngoại"

12/08/2022
Sau buổi "Tìm hiểu chương trình trao đổi sinh viên với Đại học Hàn Quốc" vào cuối tháng 4, nhiều UEFers đã đăng ký với mong muốn được học tập, trải nghiệm thực tiễn tại xứ sở Kim chi. Sáng nay - 12/8, 6 sinh viên được chọn đã có buổi gặp mặt cùng các thầy, cô hướng dẫn để được dặn dò, chia sẻ thông tin trước khi tham gia "Chương trình trao đổi sinh viên tại các trường đại học Hàn Quốc" vào cuối tháng 8 này. 
Đồng hành với các bạn là ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. 
 

Sinh viên lắng nghe thông tin lưu ý trước khi tham gia chương trình học tập quốc tế
 
Theo đó, chương trình trao đổi học tập lần này sẽ chia đều ở 3 trường đại học Hàn Quốc gồm: Đại học Chungbuk National, Đại học Keimyung và Đại học Busan. Sinh viên tham gia đợt này gồm: Nguyễn Tuấn Huy, Nguyễn Trần Hà Phương, Diệp Bội Linh, Nguyễn Xuân Diệp, Nguyễn Hoài Nam, Phạm Trần Anh Thư. Các bạn sẽ có thời gian học tập là 1 năm từ tháng 9/2022 đến 8/2023. 
Tại buổi gặp gỡ, ThS. Huỳnh Tú Anh đã chia sẻ lại những thông tin về chương trình học tập. Đồng thời phổ biến đến các bạn về lịch bay, những lưu ý khi bay, sự chuẩn bị về hành lý, trang phục, giấy tờ, vật dụng, thông tin liên hệ khẩn cấp (ở Việt Nam, ở Hàn Quốc),...
Là một trong những sinh viên lứa đầu học tập chương trình trao đổi này của ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc UEF, các bạn cũng được ThS. Phạm Thị Thùy Linh dặn dò kỹ lưỡng về các khía cạnh khác như văn hóa, ứng xử, trang phục, cách giao tiếp, tiếp cận kiến thức,...
 


Các bạn được cô Thùy Linh và cô Tú Anh dặn dò kỹ lưỡng về nhiều khía cạnh
 
Chia sẻ về chuyến đi học tập lần này, bạn Diệp Bội Linh bày tỏ: “Được tham gia kỳ học tập quốc tế, em cảm cảm thấy rất vui vì từ năm lớp 9 em đã thích đi du học Hàn Quốc rồi. Đó cũng là lý do em chọn học ngành này ở trường mình và nắm bắt cơ hội này ngay khi được thông báo. Trong khi học, em muốn bản thân được va chạm nhiều hơn nên đã tham gia một số cuộc thi và cũng may mắn đạt được những thành tựu nhỏ. Kèm với đó trong chương trình trao đổi sinh viên lần này được tiếp xúc trực tiếp với người Hàn thì em nghĩ khả năng ngôn ngữ của mình sẽ được nâng cao. Đồng thời kết giao thêm nhiều bạn bè mới, tạo dựng mối quan hệ và tiếp thu thêm được nhiều kiến thức mới về văn hóa, xã hội Hàn Quốc”.
 

Diệp Bội Linh là gương mặt tiêu biểu trong các hoạt động, cuộc thi học thuật của sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc
 
Còn đối với bạn Nguyễn Tuấn Huy: “Em thấy rất phấn khởi và nôn nóng đến ngày được sang Hàn. Em đã chuẩn bị tinh thần từ rất lâu rồi vì trước đó cũng đã biết sẽ có chương trình này. Trong thời gian học tập tại trường, các thầy, cô đã dạy cho chúng em nhiều về văn hóa, xã hội, cách giao tiếp,... với người Hàn và em cũng xem nhiều phim của quốc gia này nên nghĩ rằng bản thân mình sẽ có thể hội nhập nhanh chóng. Điều quan trọng nhất đối với bản thân em là cần phải vững vàng về kiến thức, kỹ năng lắng nghe, sự linh hoạt trong xử lý tình huống,... để có thể học tập tốt trong môi trường mới sắp tới”.
 

Nguyễn Tuấn Huy bày tỏ sự nôn nóng đối với chuyến học tập vào cuối tháng 8 này
 
Được biết, bên cạnh UEF, chương trình trao đổi này còn có sự tham gia của sinh viên một số trường đại học khác như HUTECH, Khoa học Xã hội và Nhân văn,... cùng với sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác. Tham gia khóa học, UEFers không chỉ được mở mang kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa, xã hội Hàn Quốc mà còn được giao lưu, học hỏi cùng bạn bè quốc tế. 
Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế là hoạt động thường niên, giúp UEFers được tiếp cận với môi trường giáo dục hiện đại ở các quốc gia gắn với ngành học đang theo đuổi. Từ kinh nghiệm tích lũy được trong những lần xuất ngoại này, sinh viên sẽ có thêm tự tin để hội nhập, tạo lợi thế về ngoại ngữ, chuyên môn cho công việc sau này.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN