Menu
  
Hoạt động quốc tế

The Importance of Internal Communication: Chương trình trang bị kiến thức đáng chú ý từ Viện Quốc tế

16/05/2022
Truyền thông nội bộ được xem là sợi dây liên kết giữa các thành viên trong cùng một tổ chức, cơ quan. Để giúp sinh viên có góc nhìn rõ nét hơn về khái niệm truyền thông nội bộ, hay cách giao tiếp hiệu quả trong một tổ chức, vào ngày 13/5, Viện Quốc tế đã tổ chức workshop với chủ đề "The Importance of Internal Communication"
Chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng các thầy cô của Viện và sinh viên theo dõi. 
 
workshop-truyenthongnoibo
workshop-truyenthongnoibo
workshop-truyenthongnoibo
Diễn giả Vân Quỳnh đã mang đến những kiến thức bổ ích về truyền thông nội bộ 
 
Diễn giả của workshop là chị Trần Phương Vân Quỳnh – 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền thông, Thương hiệu và Tiếp thị doanh nghiệp tại các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. 
Tại chương trình, diễn giả đã chia sẻ với sinh viên về các vấn đề xoay quanh truyền thông nội bộ gồm: vai trò, trách nhiệm, tầm quan trọng, Stakeholder – các bên liên quan, Operational tasks, Pop up/Ad HOC Task, những tố chất phù hợp với nghề truyền thông nội bộ. 
 
workshop-truyenthongnoibo
workshop-truyenthongnoibo
workshop-truyenthongnoibo
Các bạn sinh viên chú ý theo dõi chia sẻ của diễn giả 

Đầu tiên, chị Vân Quỳnh cho biết khái niệm truyền thông nội bộ về bản chất chính là việc doanh nghiệp đưa các nội dung và thông điệp cần thiết đến các đối tượng nhân viên vào đúng thời điểm, mà ở đây nội dung chính là các tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi; với mục tiêu định hình, thắt chặt và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. 
Có thể nói truyền thông nội bộ giữ vai trò kết nối với những trách nhiệm là sáng tạo nội dung, tổ chức sự kiện, sản xuất video, thiết kế ấn phẩm, quản lý website, lập kế hoạch, viết script, thực hiện báo cáo, quản lý mạng xã hội, gắn kết truyền thông. 
 
workshop-truyenthongnoibo
workshop-truyenthongnoibo
workshop-truyenthongnoibo
Sinh viên đặt ra những thắc mắc về truyền thông nội bộ và được diễn giả giải đáp 

Với những trách nhiệm đó, diễn giả cho biết truyền thông nội bộ có tầm quan trọng trong việc sống với giá trị cốt lõi, thực hiện công việc hiệu quả hơn, gắn bó lâu dài với công ty, nỗ lực đạt kết quả, đóng góp vào sự thành công của công ty, tăng trưởng lợi nhuận. 
Những công việc cụ thể cũng như tiềm năng phát triển của truyền thông nội bộ cũng được giải đáp cho sinh viên qua phần đặt câu hỏi cho diễn giả. 
 
workshop-truyenthongnoibo
workshop-truyenthongnoibo
Buổi workshop mang đến nhiều giá trị về kiến thức và kỹ năng cho sinh viên 
 
Với những kiến thức bổ ích được chuyên gia truyền tải, sinh viên có thể hiểu đúng hơn về truyền thông nội bộ và có những định hướng rõ ràng khi tiếp cận nghề nghiệp trong lĩnh vực này. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Lâm Trần 
TIN LIÊN QUAN