Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF làm việc với các trường đại học quốc tế về hoạt động cộng đồng

06/11/2022
Ngày 4/11 vừa qua, Trung tâm Kết nối cộng đồng (TT.KNCĐ) đã đón tiếp Trường Đại học Bách khoa Hồng Kông (PolyU) và Đại học Việt - Đức (VGU) đến UEF để trao đổi, làm việc về các hoạt động kết nối cộng đồng - mô hình Service-Learning trong môi trường đại học. 
Tham dự buổi làm việc, đại diện PolyU có TS. Stephen Chan - Consultant Service-Learning and Leadership Office cùng các đồng nghiệp: TS. Rina Camus, cô Artemis Kuo, cô Tiffany Ko; đại diện VGU có TS. Thomas Guidat - Director of Industry Relations and Technology Transfer Center và ThS. Đinh Nguyễn Thiên Ân - Industry Relations and Technology Transfer Officer.
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên - Giám đốc TT.KNCĐ, ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc TT.KNCĐ. 
 




Đại diện các bên tham gia trao đổi về hoạt động và cách phát triển mạng lưới Service-Learning
 
UEF đón chào các đối tác bằng hoạt động giới thiệu về TT.KNCĐ và thành quả đạt được qua sự trình bày của các bạn sinh viên nòng cốt của dự án. Đây là hoạt động khởi đầu cho phần thảo luận giữa các bên. 
Các đại diện cũng đã giới thiệu về hoạt động kết nối cộng đồng tại đơn vị và cách phát triển, mở rộng mạng lưới Service-Learning. Các bên cùng nhau chia sẻ góc nhìn về giá trị và quy mô phát triển nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận với các hoạt động cộng đồng. 
Với tầm nhìn, mong muốn tạo nên những cơ hội lớn hơn cho các bạn sinh viên tham gia các hoạt động tạo tác động xã hội, TS. Stephen Chan chia sẻ: “Hoạt động cộng đồng không nên bị giới hạn trong một khu vực, một quốc gia. Có rất nhiều điều thú vị khi sinh viên bước ra trải nghiệm ở môi trường quốc tế dù sẽ gặp nhiều thử thách. Sinh viên chắc chắn sẽ tích góp được nhiều bài học và kinh nghiệm từ những hoạt động này”. 
 





Sinh viên UEF trình bày thành quả đạt được trong thời gian qua của TT.KNCĐ
 
Hướng đến chuẩn mực đào tạo quốc tế, UEF luôn sẵn sàng chào đón sinh viên quốc tế đến theo học và trải nghiệm môi trường ở đây. Nhà trường cũng nắm bắt cơ hội cho sinh viên trao đổi, học tập ở đất nước khác. UEF tin chắc rằng việc được tìm hiểu và giao lưu văn hóa sẽ đem lại nhiều bài học và kinh nghiệm quý báu cho sinh viên, đặc biệt là ở một mảng hoạt động thú vị và ý nghĩa như Service-Learning”, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ trong phần thảo luận về định hướng mở rộng và phát triển hoạt động Service-Learning. 
Đại diện VGU cũng có những chia sẻ về mong muốn triển khai mô hình Service-Learning: “Mặc dù chưa có cơ chế vận hành bài bản như UEF hay nền tảng hoạt động kinh nghiệm như PolyU nhưng cùng tầm nhìn và định hướng, VGU sẵn sàng đồng hành, hợp tác trong tương lai”.
 

Buổi làm việc mở ra cơ hội giao lưu quốc tế ở mảng hoạt động cộng đồng cho sinh viên UEF
 
Các vấn đề đã được khai thác tại buổi làm việc lần này đã mở ra tương lai hợp tác liên trường và phát triển mạnh mẽ hơn nữa mô hình Service-Learning tại môi trường đại học. Hy vọng cơ hội giao lưu quốc tế ở mảng hoạt động cộng đồng cho các bạn sinh viên UEF sẽ sớm được triển khai thực hiện trong tương lai.


TT.KNCĐ
Ảnh: Tuấn Anh

TIN LIÊN QUAN