Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF thăm và làm việc cùng Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia tại TP.HCM

28/07/2022
Ngày 25/7 vừa qua, UEF đã có buổi thăm và làm việc cùng Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP.HCM. Hoạt động do TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế làm Trưởng đoàn và ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế là thành viên.
Về phía Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP.HCM đón tiếp và làm việc gồm có bà Eva Kurniati Situmorang - Lãnh sự Indonesia; bà Aghata Nugrahaningsih - Lãnh sự Văn hóa - Xã hội.
 

Đại diện UEF và đại diện Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP.HCM tại buổi làm việc
 
Tại buổi thăm và làm việc, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã giới thiệu tổng quan về môi trường học tập, các hoạt động giao lưu văn hóa, học thuật trong những năm gần đây giữa UEF với các cơ sở đào tạo tại các quốc gia ASEAN như: Malaysia, Thái Lan, Philippines, Lào,...
Trong đó, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc nhấn mạnh đến việc UEF vừa thành lập Chi hội Hữu nghị Việt Nam – ASEAN. Đây chính là cơ hội để Nhà trường phát triển, mở rộng các mối quan hệ hợp tác với các trường đại học, cao đẳng, các tổ chức giáo dục trong khu vực.
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ tại buổi làm việc
 
Đáp lại, Lãnh sự Indonesia cũng ngỏ lời sẽ mời các viên chức lãnh sự, giới thiệu các thầy cô giảng viên các trường đại học, cao đẳng của Indonesia đến UEF thăm và làm việc, tổ chức các buổi hội thảo, báo cáo chuyên đề,...
Ngoài ra, nhân dịp Indonesia trở thành Chủ tịch ASEAN 2023, tại buổi làm việc, hai bên cùng với Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN đã thảo luận tổ chức các chương trình họp mặt, triển lãm văn hóa các nước Đông Nam Á.
Sau buổi làm việc, Tổng Lãnh sự quán Indonesia đã gửi lời mời Ban giám hiệu UEF tham dự “Diễn đàn Doanh nghiệp tiêu biểu Indonesia – Việt Nam” vào ngày 29/7/2022 tới đây.
 
Nhiều nội dung được hai bên trao đổi, hợp tác trong thời gian tới
 
Tại buổi làm việc, hai bên đều bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài, bền vững trên nhiều lĩnh vực, không chỉ là chương trình trao đổi sinh viên, hội thảo, báo cáo chuyên đề dành cho giảng viên, sinh viên,... mà còn phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa cấp khu vực. Điều này sẽ mở ra những cơ hội giao lưu quốc tế tuyệt vời dành cho giảng viên, sinh viên Nhà UEF trong thời gian tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN