Tin tức sự kiện

Cùng chuyên gia làm rõ vai trò của Thiết kế đồ họa trong thời đại toàn cầu hóa

22/05/2022
Tháng 4 vừa qua, sinh viên UEF đã tìm hiểu vai trò của thiết kế đồ họa trong chiến dịch quảng cáo truyền thông qua chuỗi webinar trực tuyến của khoa Công nghệ thông tin, để tăng cường kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực này, sáng 21/5, Khoa Công nghệ thông tin tiếp tục tổ chức webinar “Thiết kế đồ họa trong thời đại toàn cầu hóa”
Diễn giả của chương trình là TS. Nguyễn Đức Sơn – Trưởng bộ môn Thiết kế đồ họa tại Đại học Greenwich Việt Nam. Đồng hành cùng khách mời có ThS. Võ Đình Ngà – Trưởng ngành Thiết kế đồ họa UEF, ThS. Nguyễn Minh Thắng - Giảng viên khoa Công nghệ thông tin. 
 
webinar-thietkedohoa
webinar-thietkedohoa
Diễn giả đã có những chia sẻ bổ ích về vai trò của Thiết kế đồ họa trong thời toàn cầu hóa
 
Mở đầu buổi webinar, TS. Nguyễn Đức Sơn đã nhắc đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi nhiều thứ và điều có thể dễ dàng nhìn thấy là công nghệ. Riêng với Thiết kế đồ họa, ngành này tham gia vào hầu hết các lĩnh vực trong thời đại toàn cầu hóa từ kinh tế, giáo dục, văn hóa,…
Theo chia sẻ của diễn giả, hiện nay thiết kế đồ họa đa phần theo hướng bền vững. Cạnh đó, thầy cũng cho biết bối cảnh, các yếu tố ảnh hưởng đến khuynh hướng phát triển của thiết kế đồ họa. 
 
webinar-thietkedohoa
webinar-thietkedohoa
webinar-thietkedohoa
webinar-thietkedohoa
Các loại hình phổ biến trong thiết kế đồ họa được diễn giả chia sẻ chi tiết 
 
Để sinh viên hình dung rõ hơn, TS. Nguyễn Đức Sơn đã phân tích các loại hình thiết kế đồ họa phổ biến và đưa ra ví dụ minh họa. Các dạng thường gặp trong thiết kế đồ họa là Graphic Design và Multimedia Arts Design, trong đó diễn giả cũng đã chia sẻ về các hình thức xu hướng của Graphic Design gồm Interdisciplinary Design, Experience Design, Sustainable Design và Multimedia Design. 
Những thắc mắc chuyên sâu hơn của sinh viên về lĩnh vực thiết kế đồ họa cũng được chuyên gia giải thích cặn kẽ qua phần đặt câu hỏi trực tiếp. 
 
webinar-thietkedohoa
webinar-thietkedohoa
webinar-thietkedohoa
webinar-thietkedohoa
Ví dụ minh họa về các hình thức thiết kế xu hướng trong Graphic Design 
 
Được biết, vào ngày 24/5 sắp tới, khoa Công nghệ thông tin sẽ tổ chức Talkshow “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Thiết kế đồ họa” trực tiếp tại Công ty Truyền thông Khang
Với những kiến thức thực tế tiếp thu từ diễn giả và buổi tư vấn trực tiếp sắp tới, sinh viên sẽ hiểu thấu đáo hơn về ngành Thiết kế đồ họa cũng như xác định được nghề nghiệp phù hợp của lĩnh vực này để theo đuổi trong tương lai. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN