Tin tức sự kiện

​FIT - Company Tour 2022: Tiếp sức ước mơ nghề nghiệp cùng FPT Software

23/11/2022
UEF không chỉ được biết đến với chương trình đào tạo song ngữ - quốc tế, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại mà còn là những chuyến đi trải nghiệm tại các doanh nghiệp lớn. Điều này giúp sinh viên có thể tìm hiểu sâu hơn về ngành nghề, môi trường làm việc thực tế, từ đó có những định hướng tốt hơn cho tương lai.
Nối tiếp chuỗi hoạt động gắn kết doanh nghiệp này, ngày 22/11 vừa qua, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức chương trình FIT Company Tour 2022: “Tiếp  sức ước mơ nghề nghiệp” cho sinh viên khóa 2022 với điểm đến là công ty FPT Software tại khu Công nghệ cao, Quận 9.
Đây là sự kiện đặc biệt dành cho các lớp: 22D1ITE01, 22D1ITE02, 22D1ITE03, 22D1ITE04, 22D1ITE05, 22D1ITE06, 22D1ITE07, 22D1ITE08. Với số lượng sinh viên tham gia lên đến 300 bạn. 



Chuyến tham quan doanh nghiệp của gần 300 sinh viên Khoa Công nghệ thông tin 
Đồng hành với các bạn sinh viên trong chuyến tham quan quy mô lớn lần này còn có các thầy, cô: TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, cùng các Trưởng ngành, giảng viên của Khoa.
Về phía đại diện doanh nghiệp, đón tiếp đoàn sinh viên là bà Nguyễn Thị Vọng - Giám đốc Học viện FPT Software miền Nam.
 







Thích thú khám phá tòa F-Town 3 với nhiều trải nghiệm thú vị
 
 




Đại diện doanh nghiệp chia sẻ những thông tin bổ ích cho sinh viên
 
Chuyến Company Tour lần này được chia thành 3 phần chính: Check-in tham quan tòa F-Town 3, lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia, minigame để gắn kết các thành viên và cũng là lời chào tạm biệt của FPT.
Mở đầu bằng việc tham quan doanh nghiệp, các FITers liên tục bất ngờ trước quy mô rộng lớn, sự đầu tư và hoành tráng của công ty. Được biết, tòa F-Town 3 của FPT lấy cảm hứng từ hệ sinh thái xanh, mang hình thái và sự hội tụ của dòng nước. Với không gian mở được đầu tư công phu, các bạn sinh viên như được đắm chìm trong không gian xanh mướt của cây xanh, của các loài hoa thơm và của những cửa hàng, phòng ốc hiện đại. Trong quá trình tham quan, sinh viên còn được nghe giới thiệu về những thông tin cơ bản tại FPT, chức năng của các phòng ban, sứ mệnh,...
 




Sinh viên UEF được cập nhật thêm nhiều thông tin giá trị
 
Sau khi trải nghiệm môi trường làm việc hiện đại, Nhà FIT tiếp tục được nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Chí Thành, đại diện FPT Software. Đến với buổi thuyết trình, anh chia sẻ cho các bạn rất nhiều ưu thế vượt trội của ngành Công nghệ thông tin, lộ trình sự nghiệp cơ bản của nghề, các thông tin chi tiết và đời sống tinh thần của những nhân viên tại FPT, cũng như những kỹ năng cần có để đi thật xa trên con đường trở thành một kỹ sư công nghệ.
Bên cạnh đó, nằm trong hệ thống FPT Software, hệ thống đào tạo Fsoft Academy là một con đường triển vọng dành cho những bạn thật sự muốn theo đuổi các ngành Công nghệ thông tin. Với mô hình kết hợp giữa Trainer - Mentor - Classmate, hệ thống gồm nhiều chương trình học mới mẻ, kết hợp lý thuyết và thực tiễn, các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa tiếp cận được nhiều cơ hội mới.
Ở phần cuối cùng, trò chơi Kahoot với những câu hỏi về FPT Software, các kiến thức công nghệ cũng nhận được sự tham gia nhiệt tình và hăng hái của các bạn sinh viên. Cuối cùng, trò chơi đã tìm ra top 5 nhanh tay, nhanh mắt nhất đã để nhận những phần quà từ doanh nghiệp.
 

Top 5 chiến thắng nhận được những món quà đáng nhớ từ FPT Software

 

Cạnh đó, các diễn giả còn mang đến cho UEFers những lời khuyên hữu ích. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai, các bạn cần xác định rõ thứ mình muốn theo đuổi, trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng, tiếng Anh tốt, sẵn sàng thích ứng với sự thay đổi. Đồng thời, thành công sẽ chỉ đến với những ai thật sự dành nhiều thời gian để tự học, tìm tòi, đào sâu nghiên cứu những thứ mình đam mê.
Sau chuyến tham quan này, chắc hẳn, các bạn sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đã tích lũy thêm nhiều bài học cùng vốn trải nghiệm thực tế. Hy vọng đây sẽ là nguồn động lực để các bạn tiếp tục phấn đấu nhiều hơn, thành công chinh phục các vị trí công việc tại tập đoàn FPT cũng như các doanh nghiệp lớn khác.
 
 
TIN LIÊN QUAN