Tin tức sự kiện

Hơn 200 sinh viên khám phá ứng dụng của khoa học dữ liệu trong thương mại điện tử

06/04/2022
Với mong muốn giúp sinh viên nắm bắt được thông tin cũng như kỹ năng phân tích dữ liệu của các yếu tố như: khách hàng, sản phẩm, thị trường trực tuyến,... tối qua – 5/4, khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức workshop “Ứng dụng khoa học dữ liệu trong thương mại điện tử”
Diễn giả của chương trình là ThS. Trần Thành Công – Trưởng ngành Thương mại điện tử. Cạnh đó, workshop còn có sự tham dự của TS. Huỳnh Đệ Thủ - Trưởng ngành Khoa học dữ liệu và các thầy cô khoa Công nghệ thông tin. 
 
workshop -khoahocdulieu
workshop -khoahocdulieu
Hơn 200 sinh viên đã được bổ sung nhiều kiến thức hữu ích về khoa học dữ liệu 
 
Với chủ đề mang tính chuyên môn cao, mở đầu chương trình, ThS. Trần Thành Công đã giới thiệu khái niệm về khoa học dữ liệu và thương mại điện tử để sinh viên nắm rõ. Cạnh đó, thầy cũng đã nêu khái quát vai trò của khoa học dữ liệu trong thương mại điện tử trước khi phân tích chi tiết từng vai trò. 
Theo đó, khoa học dữ liệu giúp cho doanh nghiệp lựa chọn phân đoạn của thị trường mà mình sẽ hướng tới và chọn lọc được khách hàng mục tiêu. Kỹ thuật Data Science cũng có thể đưa ra những thông tin giá trị và khả thi đối với doanh nghiệp để họ định hướng chiến lược mua và bán của mình trên thị trường. 
Vai trò cụ thể của khoa học dữ liệu được diễn giả phân tích chi tiết gồm: công cụ đề xuất và hệ thống cá nhân hóa, quản lý chăm sóc khách hàng một cách chủ động, hỗ trợ quản lý chuỗi cung ứng, hỗ trợ phát hiện hành vi lừa đảo, tội phạm và các vấn đề bảo mật, lợi ích của việc phân tích dự báo. 
 
workshop -khoahocdulieu
workshop -khoahocdulieu
workshop -khoahocdulieu
workshop -khoahocdulieu
workshop -khoahocdulieu
Các vai trò của khoa học dữ liệu trong thương mại điện tử được diễn giả phân tích 
 
Đối với các bạn sinh viên theo đuổi ngành khoa học dữ liệu, ThS. Trần Thành Công cũng đã chỉ ra 8 kỹ năng cần thiết để trở thành nhà khoa học dữ liệu: tư duy phản biện, thống kê, lập trình, kiến thức về học máy, học sâu và AI, kỹ năng làm việc với dữ liệu phi cấu trúc, tiền xử lý dữ liệu, trực quan hóa dữ liệu, kỹ năng thuyết trình. 
Bên cạnh những kiến thức đã chia sẻ, thầy còn đưa ra các ví dụ gần gũi với sinh viên cho mỗi phần lý thuyết như dẫn chứng về GS25, Shopee, Lazada,…
 
workshop -khoahocdulieu
8 kỹ năng cần thiết để trở thành nhà khoa học dữ liệu
 
Hy vọng với những thông tin học hỏi được từ workshop, các bạn sinh viên đã có thêm nền tảng vững chắc về lĩnh vực khoa học dữ liệu nói chung và ứng dụng khoa học dữ liệu trong thương mại điện tử nói riêng. Đây là những kiến thức thực tế rất cần thiết cho quá trình học tập và làm việc sau này. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN