Tin tức sự kiện

KỸ THUẬT THU HÚT THỊ GIÁC NGƯỜI XEM TRONG TRIỂN LÃM SẢN PHẨM MÔN "CƠ SỞ TẠO HÌNH MỸ THUẬT"

04/11/2022
Trong thực tiễn, con người đã tạo ra những sản phẩm phục vụ đời sống, đồng thời cũng sáng tạo ra những hình thức của nó chính là những đồ vật như dụng cụ sản xuất, tiêu dùng theo một cách tự nhiên. Một bông hoa, một chiếc lá, một cành cây... nhìn rất đẹp nhưng không phải sản phẩm của mỹ thuật nếu như không có sự tác động của con người. Bản chất của tạo hình là hoạt động nghệ thuật sáng tạo ra hình thức vật chất nhằm mục đích thoả mãn nhu cầu cảm thụ thị giác của con người. Và cơ sở tạo hình Mỹ thuật chính là môn học nghệ thuật nghiên cứu sáng tạo cung cấp kiến thức nền tảng cơ bản chung cho tất cả các chuyên ngành nghiên cứu về hình thức.
 
Vậy, làm sao để tạo ra một "hình thức" thu hút thị giác người xem? Tất cả được thể hiện qua Báo cáo và triển lãm kết thúc môn "Cơ sở tạo hình Mỹ thuật - Sự kiện quy mô đầu tiên của ngành Thiết kế đồ họa, Khoa CNTT UEF đã diễn ra thành công vào sáng 3/11. 
 




Buổi báo cáo cuối kỳ môn Cơ sở tạo hình mỹ thuật diễn ra vào sáng ngày 3/11
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, ThS. Võ Đình Ngà - Trưởng ngành Thiết kế đồ hoạ, TS. Huỳnh Đệ Thủ - Trưởng ngàng Khoa học dữ liệu, ThS. Hoàng Văn Hiếu - Trưởng ngành Công nghệ thông tin và ông Nguyễn Văn Cảnh - Giám đốc Công ty truyền thông quảng cáo Good Look cùng các giảng viên Khoa.
 

TS. Nguyễn Hà Giang phát biểu mở đầu chương trình
 
Phát biểu mở đầu buổi báo cáo, TS. Nguyễn Hà Giang chia sẻ: “Ngành Thiết kế đồ họa là mỹ thuật ứng dụng vào đời sống. Trong cuộc sống hằng ngày, nếu không có công nghệ máy tính sẽ khó có thể làm các sản phẩm về công nghệ. Môn học này sẽ là cơ sở nền tảng giúp các bạn có kỹ thuật để tạo hình sản phẩm, tiếp cận thị hiếu khách hàng. Những kiến thức được học sẽ giúp các bạn áp dụng được trong nhiều lĩnh vực như truyền thông, nhận diện thương hiệu, quảng cáo,... Hy vọng sinh viên ngành Thiết kế đồ họa sẽ có thêm nhiều sân chơi, môi trường học tập trong thời gian sắp tới”.

Triển lãm kết thúc môn học là sự kiện để sinh viên trình bày và giới thiệu thành quả của mình trước thầy cô, bạn bè về ý tưởng, phong cách thiết kế. Hàng loạt thiết kế đã chuyển tải được thông điệp hay và ý nghĩa có thể đưa vào ứng dụng trong cuộc sống. Đây cũng là một sự kiện để sinh viên hiểu rõ hơn về ngành thiết kế sáng tạo và có sự chọn lựa, tự tin với định hướng nghề nghiệp của mình cho trong tương lai… 
 




Các sản phẩm được trưng bày trong buổi báo cáo cuối kỳ
 
Tại không gian triển lãm, các giảng viên, khách mời và sinh viên đã được “chiêm ngưỡng” nhiều thành phẩm được tạo ra từ chính các UEFers khóa 2021 ngành Thiết kế đồ họa.
Lấy chất liệu từ tự nhiên, quan sát cuộc sống kết hợp cùng những kiến thức được học, mỗi tác phẩm là sự kết hợp độc đáo, sáng tạo từ thực vật và động vật. Mỗi một tác phẩm, mang một câu chuyện riêng được khéo léo lồng ghét qua từng nét vẽ của từng sinh viên lớp "Cơ sở tạo hình Mỹ thuật". Một số hình ảnh tiêu biểu được ưa chuộng đưa vào tác phẩm như: con cáo và cây thông, sóc và hạt dẻ, ong và hoa cúc, cá nemo và san hô...  Bên cạnh đó, các thành phẩm còn được in trên áo, ly và trưng bày trong không gian triển lãm.  






Các giảng viên, khách mời và sinh viên tham quan triển lãm
Thông qua các sản phẩm cuối kỳ có thể thấy được sự cố gắng, tinh tế, khéo léo và vận dụng tốt bài học vào thực tiễn của UEFers ngay từ những buổi học đầu tiên trong lớp.


Mọi sự cố gắng đều có giá trị. Hy vọng từ đây các bạn sẽ có thêm nhiều động lực để theo đuổi lĩnh vực này và tạo ra nhiều dấu ấn cá nhân trên hành trình sắp tới. 
TIN LIÊN QUAN