Tin tức sự kiện

"Lạc vào xứ sở công nghệ" cùng FIT UEF

13/11/2022
“Chiếm sóng” sự kiện Khoa CNTT ngày 8/11 là buổi workshop và triển lãm các sản phẩm công nghệ cao của Intel. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện đánh dấu sự quay trở lại của Gameshow đình đám về công nghệ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam - Expert Challenge mùa 4 - The TechHands. Chương trình do Khoa Công nghệ thông tin UEF và Công ty TNHH Intel Products Việt Nam phối hợp tổ chức. 
 


 
Sự kiện "The TechHands" của Intel đã có mặt tại Nhà UEF
 
Tham dự sự kiện, về phía UEF có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng Khoa Công nghệ thông tin cùng các quý thầy cô đến từ khoa Công nghệ thông tin. Về phía khách mời có ông Hồ Quang Ngọc - Đại diện Intel Việt Nam, ông Lê Trung Trường Giang - Giám đốc Kỹ thuật Western Digital Việt Nam, bà Trương Mẫn Linh - Đại diện Lexar. 
 
Đại diện UEF tặng hoa và quà lưu niệm đến các diễn giả khách mời
 
Khai mạc chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã gửi lời cảm ơn đến các đại diện doanh nghiệp vì đã dành thời gian đến với UEF, chia sẻ về các thông tin bổ ích liên quan đến những thách thức và tiềm năng của lĩnh vực Công nghệ thông tin – cũng là ngành học đang được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi tại UEF
 

TS. Nhan Cẩm Trí và TS. Nguyễn Hà Giang phát biểu tại buổi workshop
 
Tiếp đó, ông Hồ Quang Ngọc cũng giới thiệu về Intel tới sinh viên UEF. Công ty Intel Việt Nam là một doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong chuỗi sản xuất các thiết bị công nghệ thông tin của toàn cầu. Tại công ty, ban lãnh đạo doanh nghiệp luôn muốn tạo ra các công nghệ thay đổi thế giới để làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, ông cũng thoải mái chia sẻ các bí quyết để mua sản phẩm công nghệ phù hợp nhất. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo mật thông tin và phát triển tư duy quản trị dữ liệu.
 
Theo ông Hồ Quang Ngọc, điều quan trọng không phải là chiếc máy đắt tiền bao nhiêu, mà nó phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân
 
Chia sẻ sâu hơn về kiến thức chuyên môn, bà Trương Mẫn Linh đã đưa ra các quan điểm liên quan đến giải pháp tăng tốc độ xử lý máy tính bằng RAM Lexar dành cho laptop. Đồng thời, ông Lê Trung Trường Giang - Giám đốc Kỹ thuật Western Digital Việt Nam cũng mang đến nhiều lời khuyên bổ ích để các bạn sinh viên hiểu hơn về ngành học, cũng như chuẩn bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc tương lai.
 


Các diễn giả chia sẻ nhiều thông tin bổ ích, thú vị về công nghệ đến UEFers
 
Ở phần hỏi đáp, rất nhiều câu hỏi liên quan đến tiêu chí tuyển dụng của Intel Việt Nam, cơ hội nghề nghiệp của ngành, những ưu và khuyết điểm của các sản phẩm mới, ứng dụng của các sản phẩm công nghệ cao vào việc học tập,... được các chuyên gia đầu ngành giải đáp.
 


Vòng quay may mắn “Lucky draw” đã “gọi tên” nhiều bạn sinh viên với những phần quà giá trị
 
Tại sảnh triển lãm, các bạn sinh viên không chỉ trải nghiệm trực tiếp sản phẩm công nghệ mà còn được tham gia những hoạt động và nhận quà hấp dẫn trong suốt sự kiện. Cụ thể, các “game thủ” có thể thoải mái trải nghiệm cảm giác “phá đảo” các trò chơi trên những chiếc máy tính dòng mới nhất, kết hợp cùng bàn phím cơ hiện đại, tốc độ lướt web mượt mà. Đặc biệt, khi check-in tại các gian hàng, UEFers còn có cơ hội quay số trúng thưởng và chơi game để “rinh” quà từ Ban tổ chức.     

Xem thêm một số hình ảnh của sự kiện:

 













 
TIN LIÊN QUAN