Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Báo cáo chuyên đề dành cho môn Thiếp lập và thẩm định dự án

12/06/2022
Vào ngày 09/06/2022, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề với chủ đề “Rủi ro thẩm định dự án dưới tác động của Covid-19” - một hoạt động nằm trong môn học Thiết lập và Thẩm định Dự án, thông qua sự dẫn dắt của Ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa - CEO Linghome & SMEs. Đến với buổi báo cáo chuyên đề kỳ này có sự góp mặt của TS. Phạm Quốc Hải – Trưởng ngành Bất động sản và ThS. Đỗ Thị Phương Nam – Giảng viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cùng hàng trăm bạn sinh viên đến tham dự.

Anh Nguyễn Huỳnh Đức Khoa - CEO Linghome & SMEs
Với sự tận tâm chia sẻ của Ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa, sinh viên Khoa Kinh tế đã có cái hiểu chuyên sâu hơn trong việc xác định các tiêu chuẩn để phân tích, thẩm định đầu tư mua một dự án dưới sự tác động của Covid-19. Tại buổi báo cáo, Ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng mô hình thẩm định dẫn đến việc thành công hay thất bại trong việc quyết định đầu tư dự án.
Bên cạnh đó, Ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa đã truyền đạt cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu khi xây dựng mô hình các màn lọc thẩm định từ các dữ liệu thô, các yếu tố đầu vào để xây dựng các màn lọc thẩm định. Ngoài ra, Ông cũng đã đưa ra quy tắc thứ tự thẩm định với 2 bước lần lượt là thẩm định dự án đầu tư dựa trên giấy tờ, hồ sơ pháp lý và thẩm định dự án đầu tư trên cơ sơ thực tế; đồng thời, chỉ ra 4 màn lọc chính trong hoạt động xây dựng mô hình thẩm định và phân tích từng yếu tố thẩm định tại từng màn lọc.
Dưới góc độ của nhà quản lý rủi ro, Ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa cũng nói rõ việc xây dựng thêm các màn lọc thẩm định chuyên biệt tùy theo mục tiêu từng dự án trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, những tác động đó bao gồm: Lạm phát, biến động giá nguyên vật liệu, khủng hoảng logistics và sự đứt gãy của chuỗi cung ứng đến tài chính, sự bi quan của chính sách Zero Covid-19 của Trung Quốc, thiếu hụt chip bán dẫn, gián đoạn nguồn nhân lực, nhu cầu thị trường sụt giảm mạnh.



Sinh viên Khoa Kinh tế được giải đáp câu hỏi về cách ứng phó với những rủi ro trong công tác thẩm định dự án đầu tư
Thông qua mô hình thẩm định này, Ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa đã giúp sinh viên phân tích được các yếu tố cần thiết trong việc thẩm định đầu tư dự án mục tiêu, từ đó có thể loại bỏ những rủi ro ảnh hưởng đến dự án trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Ông cũng chia sẻ những câu chuyện thẩm định thực tế, cách ứng phó với những tình huống có thể xảy ra trong tình hình thị trường tài chính - kinh tế đang có sự biến động, từ đó các bạn sinh viên có cái nhìn rõ nét để có thể đưa ra quyết định thẩm định, đầu tư mua một dự án.
Với kinh nghiệm 20 năm trong công tác thẩm định cùng với lối dẫn dắt bài học rất giá trị và bổ ích, 
Ông Nguyễn Huỳnh Đức Khoa đã giúp sinh viên UEF đã có cơ hội được trau dồi những kiến thức chuyên môn, giải đáp được những thắc mắc trong công tác thẩm định dự án. Khoa Kinh Tế luôn mong muốn tạo một môi trường học thuật chuyên nghiệp và thường xuyên xây dựng các buổi chuyên đề chất lượng phù hợp với nhu cầu của từng môn học.
Nguồn: Khoa KT

 
TIN LIÊN QUAN