Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Báo cáo chuyên đề môn Đầu tư quốc tế

17/06/2022

Chiều ngày 10/06/2022, tại phòng A.10-06 trụ sở chính Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM đã diễn ra buổi báo cáo chuyên đề môn học Đầu tư Quốc tế với chủ đề: “Đầu tư quốc tế” do Ông Nguyễn Hoàng Dũng – Chuyên gia kinh tế, Chủ tịch Công ty TNHH Đào tạo Lãnh đạo và Dịch vụ Phát triển Bền vững (SDLT) và Bà Huỳnh Thị Mỹ Nương – Chuyên gia nghiên cứ và phát triển (R&D) bền vững về kinh tế, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Lãnh đạo và Dịch vụ Phát triển Bền vững (SDLT) trình bày.


Diễn giả Nguyễn Hoàng Dũng 
báo cáo

Diễn giả Huỳnh Thị Mỹ Nương báo cáo

Theo Ông Nguyễn Hoàng Dũng, việc đầu tư có thể xuất phát từ những điều nhỏ nhất miễn đảm bảo được độ hiệu quả và khả thi. Thêm vào đó, các sản phẩm đầu tư không chỉ mang lại lợi ích cho cá nhân mà còn mang cả lợi ích cho xã hội, cho quốc gia. Hiện tại, Việt Nam đang là điểm đến của toàn cầu, tạo điều kiện thu hút đầu tư của nhiều nước trên toàn thế giới. Để chuẩn bị tốt cho câu chuyện kinh doanh, đầu tư; chuẩn bị về mặt con người là quan trọng. Ông Nguyễn Hoàng Dũng đã đưa câu chuyện về con người đầu tiên với mong muốn sinh viên sẽ chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt thông qua các tiêu chí 5C. Phần kế đó, Ông Nguyễn Hoàng Dũng đã chỉ ra được bức tranh chung về tình kinh tế thế giới trong khoảng thời gian đại dịch vừa qua, phân tích các nguyên nhân về sự suy thoái kinh tế nhằm chỉ ra cho các bạn sinh viên thấy được các cơ hội về đầu tư quốc tế hiện hữu. Sau đại dịch, nền kinh tế Việt Nam đã có những sự phục hồi và bứt phá trong khi vẫn còn nhiều nước gặp khó khăn. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang tìm đến Việt Nam sau đại dịch.
Thông qua buổi báo cáo chuyên đề, Ông Nguyễn Hoàng Dũng cũng chia sẻ thêm về tình hình vốn đầu tư FDI tại Việt Nam trong năm 2021 với 3 thành phố nhận được vốn đầu tư lớn nhất: Hải Phòng, Hồ Chí Minh và Long An. Thêm vào đó, những chính sách để cải thiện về môi trường kinh doanh, triển khai các hiệp định để mở rộng hợp tác đã tạo được thêm nền tảng để thu hút đầu tư nước ngoài.




Các bạn sinh viên tham gia đóng góp

Báo cáo chuyên đề là một trong hoạt động được diễn ra định kỳ vào mỗi học kỳ dành cho sinh viên UEF; qua đó, ngoài các tiết học lý thuyết trên lớp, sinh viên sẽ có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia đến từ khu vực doanh nghiệp. Hoạt động này giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn, kết hợp kiến thức lý thuyết và thực tiễn, từ đó hình thành quan điểm/nhận định đa dạng đối với một vấn đề.

Nguồn: Khoa KT
TIN LIÊN QUAN