Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

"Làng Marketing" khoa Kinh tế UEF hào hứng tham gia buổi Báo cáo chuyên đề môn Quản trị bán lẻ

22/12/2020
Tối 21/12/2020 vừa qua, khoa Kinh tế đã tổ chức thành công buổi Báo cáo chuyên đề môn Quản trị bán lẻ với nhiều kiến thức được chia sẻ, nhiều câu hỏi đã được giải đáp xoay quanh câu chuyện trong đại dịch Covid-n19, sự thay đổi trong ngành bán lẻ và đặc biệt là thị trường FMCG cũng như nhu cầu người tiêu dùng đã thay đổi rất đáng kể trong 8 tháng vừa qua. Người tiêu dùng bắt đầu có thói quen mua những mặt hàng bảo vệ sức khỏe, tay chân miệng như: nước rửa tay, đồ bảo hộ, khẩu trang y tế,...
 
Các UEFers đã dành những lời khen và sự hào hứng khi tham gia buổi chia sẻ

Với sự chia sẻ của bà Lê Huỳnh Phương Thục - country manager của công ty Guardian Vietnam, bà tốt nghiệp ngành marketing tại Đại học Kinh tế TP.HCM và MBA chuyên ngành tại ĐH Hawaii (Mỹ) cùng với hơn 22 năm kinh nghiệm trong ngành FMCG. Bà cho biết tại Guardian Vietnam, mặt hàng nước rửa tay khô, khẩu trang hay thậm chí giấy toilet đã tăng đáng kể. Bên cạnh đó, xăng dầu cùng các chi phí đi lại giảm do người dân không có nhu cầu ra đường cũng như dịch vụ tour du lịch ngày càng khó khăn. 
 
Bà Lê Huỳnh Phương Thục - chuyên gia trong lĩnh vực FMCG - country manager của công ty Guardian Vietnam

Theo đó, bà Phương Thục có chia sẻ rằng, thị trường người tiêu dùng Việt Nam chia thành 5 phân khúc: Nhóm thứ nhất là nhóm khách hàng không quan tâm về Covid, họ xem mùa dịch một cách bình thường và không muốn thay đổi về hành vi tiêu dùng; Nhóm thứ hai gồm những người lo lắng về đại dịch Covid lại không đảm bảo về mặt tài chính nên hành vi tiêu dùng có sự thay đổi đáng kể; Nhóm thứ ba cũng lo lắng nhưng họ có tài chính vững mạnh nên cuộc sống ổn định; Nhóm thứ tư gồm nhiều người tiêu dùng có xu hướng mua đồ tiết kiệm và dần dần thay đổi thói quen mua sắm; Và nhóm thứ năm tập trung những người cực kỳ quan tâm và rất lo lắng trong vấn đề sức khỏe, lây nhiễm, họ có tài chính nên sẵn sàng mua và gom rất nhiều hàng hóa dự trữ và ở nhà suốt mấy tháng. 

Như vậy, nhà bán lẻ cần phải cập nhật và thay đổi gì để thích nghi và đáp ứng đúng nhu cầu của 5 nhóm khách hàng trên? Môi trường mua sắm thay đổi (thời gian, không gian) cũng như việc huấn luyện nhân viên tư vấn online cho khách hàng là một trong những điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vừng trong từng "thời khắc vàng". 

Các giảng viên ngành Marketing của khoa cũng đã có mặt để trao đổi với các em


Điểm đặc biệt cho chương trình, "làng marketing UEF" đã ngồi lại đến hết giờ và kín hội trường, các bạn hăng say và chăm chú lắng nghe

ThS.Lê Hồng Đắc - trưởng ngành marketing đã gửi quà đến diễn giả, cám ơn cô vì những chia sẻ cực kỳ bổ ích cho sinh viên

Với sự chia sẻ của diễn giả nhiều kinh nghiệm, sự đầu tư về nội dung và cập nhật theo xu hướng mới nhất của thị trường, chắc hẳn sinh viên ngành Marketing đã "nạp" thêm được nhiều tin tức mới nhất cũng như "tích góp" câu chuyện "bán lẻ" cho môn học của mình. Từ đó, các bạn sẽ mạnh dạn và tự tin hơn khi áp dụng những kiến thức đã học vào công việc và cuộc sống. 
 
Tin: Thủy Tiên - Khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN