Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

UEFers tham quan thực tế tại ICD Tân Cảng Long Bình

12/04/2021
Ngày 29, 31/3 và 1/4/2021 vừa qua, các sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế lớp học phần Vận tải bảo hiểm đã có một buổi tham quan thực tế tại ICD Tân Cảng Long Bình - thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn. Đây là đơn vị hàng đầu về cung cấp các giải pháp kho vận và Logistics hiệu quả nhất trên thị trường.

Với sự hướng dẫn của ThS.Nguyễn Đăng Quang Huy - giảng viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cùng sự hỗ trợ của Ban Lãnh đạo ICD Long Bình, sinh viên UEF đã có đã có những trải nghiệm bổ ích về quy trình hoạt động, quản trị kho hàng thông qua buổi học tập thực tế này. 

 
Các bạn đã rất hào hứng trước chuyến đi cũng như chuẩn bị tốt nhất về tinh thần, thể lực
 
Trong buổi tham quan, các thành viên Nhà UEF được tham quan hệ thống cơ sở vật chất và nhà kho hiện đại để tìm hiểu những quy trình thực tế về khai thác, kinh doanh, và vận hành dịch vụ kho vận trong logistics. 
 

Điểm đến đầu tiên trong chuyến tham quan là tại bãi kiểm hóa, sinh viên đã được tận mắt chứng kiến máy soi Container cố định hiện đại nhất Việt Nam và tìm hiểu hoạt động kiểm tra hàng hóa tập trung tại ICD. Tiếp đến là địa điểm kho chứa hóa chất và hàng nguy hiểm. Ở đây, các bạn đã được học về cách thiết kế môi trường bên trong nhà kho và bố trí hệ thống thiết bị đảm bảo an toàn cho loại hàng hóa đặc biệt này. 
 


Kho chứa hóa chất và hàng nguy hiểm đã được các UEFers tận mặt quan sát

Ngoài ra, sinh viên còn được tham quan kho mát - máy lạnh, kho hàng lẻ cfs dành riêng cho thực phẩm khô cũng như chứng kiến quy trình xếp dỡ, đóng gói bao bì, quản lý xuất - nhập, kiểm đếm, gom hàng hay chia tách hàng hóa.
 



Gần cuối chuyến đi, các bạn cũng được nghỉ ngơi, tổng kết và note lại các ghi chú cẩn thẩn để chuẩn bị thật tốt cho bài thu hoạch

Khoa Kinh tế biết rằng các UEFers cũng háo hức chờ đến buổi học ngoài giảng đường như thế này. Theo thiết kế của chương trình đào tạo Nhà trường, lớp học gắn kết với doanh nghiệp sẽ còn "theo chân" các bạn qua từng năm học, đặc biệt là các môn học chuyên ngành, vì thế chúng mình cứ yên tâm và học thật tốt nhé!
 
Tin: Nhã Vi - Thủy Tiên
TIN LIÊN QUAN