Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Yakult Việt Nam đồng hành cùng sinh viên UEF trong môn học chuyên ngành

10/06/2022
Sáng ngày 01/06/2022, Khoa Kinh Tế và Công ty Yakult Việt Nam đã tổ chức thành công buổi tham quan doanh nghiệp trực tuyến qua nền tảng Zoom nhằm kết nối doanh nghiệp và tăng cường kiến thức cũng như trải nghiệm thực tế cho sinh viên về môn học Quản Trị Vận Hành.
 

 
Được biết, công ty Yakult là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực dinh dưỡng. Với sự hướng dẫn của ThS.Đỗ Thị Thu Hà - trưởng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cùng sự hỗ trợ của đại diện công ty Yakult sinh viên UEF đã có những trải nghiệm thú vị về môi trường, văn hóa cũng như quy trình sản xuất đúng chuẩn Nhật Bản.

Đại diện công ty Yakult chào đón các bạn sinh viên UEF

Mở đầu buổi tham quan trực tuyến, thành viên nhà UEF được chào đón bằng một video giới thiệu về lịch sử hình thành và sự ra đời của sữa chua lên men Yakult.
 
Sinh viên UEF tìm hiểu lịch sử hình thành công ty Yakult
Các sản phẩm hiện có của công ty Yakult

Điểm đến tiếp theo, các thành viên nhà UEF được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất sữa chua lên men Yakult đạt tiêu chuẩn Nhật Bản với sự đồng hành đáng yêu cùng nhân vật Yakult.

Đồng hành cùng nhân vật Yakult tìm hiểu quy trình sản xuất

Ngay sau đó là chương trình giao lưu nhận quà nhằm tăng tương tác và củng cố kiến thức giúp sinh viên hiểu rõ hơn về sản phẩm sữa chua uống lên men của công ty Yakult và quy trình 6 giai đoạn nghiêm ngặt đạt tiêu chuẩn ISO.
Tham quan nhà máy sản xuất Yakult

Sinh viên UEF nhiệt tình tương tác với chương trình 
Quy trình vận hành của nhà máy Yakult từ khâu sản xuất tới khâu vận chuyển sản phẩm tới tay người tiêu dùng đều được kiểm soát chặt chẽ và sử dụng dây chuyền khép kín cùng hệ thống máy móc nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản từ các đối tác cung cấp uy tín lớn tại Nhật Bản. Sinh viên UEF đã theo chân nhân vật Yakult cùng tìm hiểu nhiệm vụ và hệ thống hoạt động của 6 phòng ban:
  1. Phòng nuôi cấy
  2. Phòng lên men phối trộn
  3. Phòng quản lý chất lượng
  4. Phòng đóng gói
  5. Phòng rót sữa
  6. Phòng tạo chai

Sinh viên UEF giao lưu với trưởng phòng Quản lý chất lượng
Sau khi quá trình lên men tạo sữa chua uống Yakult được thực hiện, sản phẩm sẽ được phối trộn tạo độ ngọt vừa phải và đảm bảo dinh dưỡng của sản phẩm, tiếp đó sẽ được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt tại Phòng Quản lý chất lượng – Trái tim của nhà máy.
Giám đốc nhà máy chia sẻ về quá trình lên men tại Phòng Lên Men và đóng gói trong quy trình khép kín
Chuyến tham quan tìm hiểu quy trình vận hành của nhà máy Yakult khép lại với phần  tìm hiểu về quy trình vệ sinh đảm bảo chất lượng. Không chỉ các kỹ sư vận hành cần tuân thủ quy tắc vệ sinh nghiêm ngặt mà hệ thống máy móc đều được đảm bảo vệ sinh và được thực hiện vệ sinh mỗi ngày. Bên cạnh đó, đại diện công ty Yakult đã giải đáp rất nhiều thắc mắc của các bạn sinh viên về quy trình lưu trữ và bảo quản sản phẩm cũng như những cơ hội việc làm tại Yakult Việt Nam.
Sinh viên hào hứng với buổi tham quan trực tuyến
Như vậy, chuyến tham quan học tập, trải nghiệm thực tế của sinh viên chuyên ngành Logistics đã mang đến nhiều góc nhìn khác nhau và những kiến thức hữu ích dành cho các bạn trẻ nhà UEF. Khoa Kinh Tế tin rằng những buổi học giao lưu thực tiễn sẽ tiếp tục diễn ra và tạo nhiều điều kiện hấp dẫn dành riêng cho sinh viên UEF.
 
Phương Thảo
 
TIN LIÊN QUAN