Hoạt động đào tạo và doanh nghiệp

Nhiều hoạt động trải nghiệm dành cho FBAers tại chuyến tham quan gặp gỡ đội ngũ Cốc Cốc

22/07/2022
Ngày 20,21/7/2022 vừa qua, sinh viên các ngành khoa Quản trị kinh doanh đã có chuyến tham quan tìm hiểu về môi trường làm việc cũng như các công việc tại Công ty TNHH Cốc Cốc. Đây là hoạt động gắn kết lý thuyết vào thực tiễn mà Khoa QTKD thường xuyên tổ chức. 

Đồng hành với sinh viên có ThS. Nguyễn Trần Duyên Phú - Giảng viên khoa. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ cùng UEFers có anh Ngô Thành Đại - EB và IC Team Leader, HR Department và chị Trần Thùy Minh - Talent Acquisition Specialist.

 


Buổi tham quan tại Cốc Cốc của sinh viên khoa Quản trị kinh doanh

Mở đầu buổi gặp gỡ, anh Ngô Thành Đại đã giới thiệu sơ lược về Cốc Cốc thông qua các video clip, TVC trực quan, sinh động. Bên cạnh đó, anh cũng mang đến những thông tin về sản phẩm cốt lõi của doanh nghiệp bao gồm: trình duyệt, công cụ tìm kiếm và nền tảng quảng cáo; lịch sử hình thành và phát triển của công ty; những giá trị, sứ mệnh mà Cốc Cốc theo đuổi trong suốt thời gian qua. Cũng nhân cơ hội này, sinh viên đã truy cập và trải nghiệm Cốc Cốc phiên bản Mobile.
 




Đại diện doanh nghiệp cùng chia sẻ, trao đổi với các thành viên của CLB MIP và YPM

Với kinh nghiệm trong mảng nhân sự, chị Trần Thùy Minh đã chia sẻ cho UEFers về các vấn đề tuyển dụng tại đây. Sinh viên UEF đã được nắm bắt các thông tin về trang tuyển dụng, quy trình, cách thức, các vòng tuyển,... Ngoài ra, một số "tips" để tạo CV ấn tượng, những điều nên và không nên trong hồ sơ ứng tuyển cũng được đại diện công ty nhắn nhủ.

Trước khi khép lại chuyến đi thực tế, các bạn đã được tham gia Office tour trong sự chào đón của nhân viên công ty. Từ đó có thể cảm nhận được phần nào không khí, môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp. 

 



Nhiều phần quà đặc biệt mà các bạn đã nhận được khi tham gia mini games tại chương trình
 
Tại chuyến đi, những bậc tiền bối đã nhiệt tình chia sẻ trải nghiệm và hiểu biết quý giá từ thực tế trong nghề, cụ thể: lịch sử hình thành, cột mốc và giải thưởng của Cốc Cốc, quy trình tuyển dụng, những loại công việc thường sử dụng, tips khi chuẩn bị CV phù hợp cho dân văn phòng... Không chỉ dừng lại ở đó, đoàn FBA còn được trải nghiệm "tour" vòng quanh văn phòng, lắng nghe các hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm từ chính dân "office" chính hiệu. 
 


Qua Office Tour tại Cốc Cốc, thành viên Nhà FBA đã hiểu rõ hơn về công việc Văn phòng 

Cốc Cốc là một trong những nền tảng tiếp cận gần gũi nhất với người dùng Việt Nam với gần 10 năm ra mắt thị trường. Cốc Cốc đề cao sự đột phá, sáng tạo, không ngại chấp nhận thách thức và chinh phục mục tiêu táo bạo, lấy hình tượng "nhà thám hiểm" làm kim chỉ nam. Đây cũng chính là những điều mà UEFers cần trang bị trong quá trình nghề nghiệp tương lai của mình. 

Gắn kết thực tế vào môn học là hoạt động mà Khoa Quản trị kinh doanh và trường UEF luôn quan tâm. Với mong muốn sẽ đưa những kiến thức thực tiễn và hiện đại đến sinh viên bên cạnh sự phát triển của khoa học, công nghệ và các lĩnh vực đều đã có nhiều sự thay đổi. Qua mỗi cơ hội học tập thực tế, sinh viên FBA lại có thêm nhiều thông tin mới về nghề nghiệp, lĩnh vực mình đang theo đuổi. 

 
Thủy Tiên 
 
TIN LIÊN QUAN