Học thuật

UEFers khóa 2018 tiến hành bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, bắt đầu với sinh viên Khoa Luật

21/06/2022
Song song với kỳ thực tập diễn ra tại doanh nghiệp, sinh viên khóa 2018 cũng tiến hành bảo vệ khóa luận tốt nghiệp sau thời gian 6 tháng thực hiện đề tài. Hoạt động này chính thức diễn ra vào sáng nay – 21/6 với phần trình bày của 6 sinh viên Khoa Luật.
 

Hội đồng khoa học nghiệm thu khóa luận tốt nghiệp
 
Đây đều là những bạn có thành tích học tập tốt và có đủ điều kiện, khả năng tham gia nghiên cứu. 6 đề tài thực hiện gồm: "Pháp luật về xử lí nợ xấu của ngân hàng thương mại" của sinh viên Phạm Nguyễn Thanh Ngân; "Bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng có yếu tố nước ngoài" của sinh viên Nguyễn Thị Kim Anh; “Pháp luật về giải quyết tranh chấp đầu tư trong Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVIPA)” của sinh viên Nguyễn Lê A Mi; "Trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do người dưới 15 tuổi gây ra theo pháp luật Dân sự Việt Nam" của sinh viên Lê Thanh Thảo; "Công nhận và cho thi hành phán quyết của trọng tài nước ngoài tại Việt Nam" của sinh viên Nguyễn Trúc Vy; "Pháp luật về huy động vốn bằng tài sản trí tuệ" của sinh viên Lâm Kỳ Duyên.
 
 





Sinh viên trình bày khóa luận trước hội đồng
 
Tại buổi lễ bảo vệ, mỗi sinh viên có 10 phút để trình bày tóm tắt nội dung đề tài, phương pháp nghiên cứu và đưa ra giải pháp, sau đó lắng nghe nhận xét và trả lời câu hỏi trực tiếp từ Hội đồng đánh giá.
Các đề tài mà sinh viên thực hiện đều đúng với chuyên ngành đã học là Luật Kinh tế và Luật quốc tế. Về nội dung, các đề tài có tính tính mới và ứng dụng cao, giải quyết được các vấn đề đặt ra trong thực tiễn như vấn đề nợ xấu, huy động vốn, bồi thường thiệt hại hợp đồng, tranh chấp đầu tư,… Về hình thức, khóa luận đảm bảo trình bày theo quy định, kết cấu hợp lý, các chương rõ ràng, có dẫn chứng, minh họa, tài liệu tham khảo.
Bên cạnh ưu điểm, hội đồng cũng góp ý thêm về đối tượng, phạm vi nghiên cứu, cơ sở lý thuyết cũng như cách trích dẫn nguồn tài liệu để sinh viên điều chỉnh khóa luận thành bản hoàn thiện cuối cùng.
Khóa luận tốt nghiệp chính là thành quả sau 4 năm học tập, rèn luyện của sinh viên Nhà UEF dưới sự hướng dẫn, chỉ dạy của các thầy cô. Xin chúc mừng tất cả sinh viên Khoa Luật khóa 2018 đã bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp. Đây là “bước đệm" quan trọng giúp các bạn phát triển lên những bậc học cao hơn hoặc tìm kiếm được công việc chất lượng trong tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN