Tin tức sự kiện

"Đường đua" Law’s Conquerors 2022 chính thức khởi động với quy mô mở rộng

11/03/2022
Được tổ chức thành công lần đầu tiên vào năm 2020 với sự tham dự của 21 đội thi đến từ 7 trường đại học, cuộc thi Law’s Conquerors lần thứ 2 - 2022 đã được nhấn nút khởi động vào sáng nay - 10/3 với quy mô mở rộng. Sáng cùng ngày, các thí sinh đã bắt đầu thi vòng loại với hình thức cá nhân tại phòng máy UEF. 
 




Sân chơi này nhận được sự quan tâm lớn từ sinh viên các trường đại học
 
 
Về phía UEF, buổi lễ khai mạc có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật cùng lãnh đạo các đơn vị Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm trong Nhà trường.
 





Các thầy, cô tham gia lễ khai mạc cuộc thi Law’s Conquerors lần thứ 2 - 2022 
 
Bên cạnh đó là sự có mặt của các giảng viên đại diện cho 17 trường bạn có sinh viên tham gia cuộc thi, gồm: Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Mở TP.HCM, Học viện Cán bộ TP.HCM, Đại học Cần Thơ, Đại học Công nghiệp thực phẩm, Đại học Văn Lang, Đại học Tây Đô, Đại học Hoa Sen, Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT), Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Sài Gòn, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Luật (Đại học Huế), Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Nguyễn Tất Thành cùng các thí sinh thuộc các đội thi. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh phát biểu khai mạc chương trình
 


Đại diện UEF trao cờ lưu niệm cho đại diện các trường tham gia cuộc thi
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Quốc Anh cho biết: “Bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên môn, UEF chú trọng đào tạo sinh viên để trở thành công dân toàn cầu, gắn liền học tập với thực tiễn, vận dụng lý thuyết để giải quyết các vấn đề trong đời sống, xã hội. Vì vậy, Nhà trường luôn tạo ra nhiều sân chơi học thuật bổ ích để sinh viên được cọ xát thực tế. Trong đó, Luật là một lĩnh vực quan trọng của xã hội, người làm luật đòi hỏi nhiều tố chất và kỹ năng đặc thù. Sân chơi này sẽ góp phần để các bạn được tự tin thể hiện bản thân và tiếp cận sâu hơn với nghề nghiệp. Đồng thời cũng sẽ phát triển được khả năng sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành”. Trong phần chia sẻ của mình, Phó Chủ tịch Hội đồng trường UEF cũng thể hiện hy vọng về sự gắn kết giữa khoa Luật UEF và các trường bạn. 
 

ThS. Vũ Anh Sao chia sẻ về cuộc thi
 

ThS. Phạm Tuấn Kiệt dẫn dắt các đội thi từ Đại học Cần Thơ đã bày tỏ những cảm xúc của mình trong lễ khai mạc
 


Các tiết mục văn nghệ đến từ giảng viên và sinh viên
 
Đại diện Ban tổ chức, ThS. Vũ Anh Sao - Trưởng Ban cũng đã có những lời nhắn gửi đến các thí sinh và đảm bảo sẽ cố gắng để cuộc thi diễn ra một cách an toàn, ít sai sót nhất. Theo đó, trong cuộc thi các bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn về Pháp luật đại cương, Luật hiến pháp, Pháp luật doanh nghiệp, Luật hôn nhân gia đình, Luật sở hữu trí tuệ, Luật thuế, Luật hình sự, Luật lao động,... Tiếp lời, ThS. Phạm Tuấn Kiệt - Đại diện trường Đại học Cần Thơ cho rằng đây chính là cơ hội quý báu mà các bạn sinh viên khoa Luật cần nắm bắt. Qua đây, các bạn sẽ được học tập, trao đổi, giao lưu và trải nghiệm nghề nghiệp cùng đồng nghiệp tương lai. 
 







Các thí sinh là sinh viên đến từ 18 trường đại học trên địa bàn TP.HCM, miền Trung và Tây Nam Bộ
 
Do ảnh hưởng của dịch bệnh không thể đến tham dự trực tiếp cuộc thi, các thí sinh trong đội thi thuộc trường Đại học Luật (Đại học Huế) cũng đã có những chia sẻ, kết nối trực tuyến cùng chương trình, thể hiện quyết tâm khi đến với cuộc thi năm nay. 
Tại buổi lễ, đại diện Ban giám hiệu, Hội đồng trường và khoa Luật UEF đã trao cờ lưu niệm cho các đại diện trường bạn. Cuối chương trình, ông Đỗ Quốc Anh, ThS. Vũ Anh Sao cùng TS. Phan Minh Phụng - Đại diện trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và TS. Nguyễn Thị Hoa Tâm - Phó Giám đốc Cơ sở 2 trường Đại học Lao động - Xã hội đã cùng nhấn chuông chính thức khởi động “Cuộc thi Law’s Conquerors lần 2 - năm 2022”.
 

Các đại diện ấn chuông trong lễ khai mạc, chính thức phát động cuộc thi 
 
Sau chương trình khai mạc, các thí sinh bắt đầu bước vào vòng loại tại phòng máy tầng 21 với hình thức thi cá nhân. Thí sinh trả lời 35 câu trắc nghiệm trên máy tính trong vòng 30 phút. Ở vòng này, Ban tổ chức sẽ chọn ra 9 đội dựa trên thành tích từ cao đến thấp để tiếp tục bước vào vòng Bán kết diễn ra lúc 8g00 ngày 19/3/2022. 
 




Các thí sinh đã thi vòng loại ngay sau khi kết thúc lễ khai mạc
 
Sức nóng của sân chơi học thuật bổ ích này đã bắt đầu lan tỏa mạnh mẽ. Với tinh thần của những “chiến binh” và năng lượng tuổi trẻ, sinh viên luật UEF nói riêng và các trường đại học nói chung hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài gay cấn, hấp dẫn tại các vòng thi. Chúc các bạn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mang về thành tích cao và hơn hết là học hỏi được nhiều kỹ năng đáng giá tại cuộc thi năm nay. 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Thế Thăng - Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN