Tin tức sự kiện

Phiên tòa giả định: Sinh viên Khoa Luật UEF tham gia "xét xử" vụ án về bạo lực học đường

11/07/2022
Bên cạnh hoạt động tham quan, học tập thực tế tại các văn phòng luật, tòa án, viện kiểm sát, văn phòng công chứng,... trên địa bàn thành phố, sinh viên Khoa Luật UEF còn được trải nghiệm các tiết học sinh động thông qua “Phiên toàn giả định”.
Theo đó, sáng ngày 9/7 vừa qua, Khoa Luật UEF đã phối hợp với Đoàn Thanh niên phường Võ Thị Sáu và Chi đoàn Tòa án Quận 3 tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án về bạo lực học đường tại Trường THCS Collette (10 Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3).
 


Hoạt động góp phần nâng cao nhận thức về bạo lực học đường cho giới trẻ
 
Phiên tòa giả định có sự tham dự của đồng chí Trần Thị Ngọc Trinh – Bí thư Chi đoàn Tòa án Quận 3; đồng chí Lê Thúy Ngà - Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Toàn án Quận 3; đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh – Phó Bí thư Đoàn phường Võ Thị Sáu, ThS. Nguyễn Nam Trung – Giảng viên Khoa Luật UEF cùng các đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự.
Với tình huống quen thuộc là mâu thuẫn học đường giữa hai bạn học sinh (một nam – một nữ) với nhau nhưng không được giải quyết đúng cách, lâu dần, bạn nữ đã nhờ đến hai người anh của mình đứng ra giải quyết. Trong lúc ẩu đả, giằng co, một người anh đã gây thương tích nặng cho bạn nam học sinh, còn hai người anh phải đứng trước vành móng ngựa, chịu sự trừng phạt của pháp luật.
 





Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ án bạo lực học đường
 
Mặc dù là phiên tòa giả định do sinh viên Khoa Luật UEF đóng vai là chủ yếu, từ Hội thẩm nhân dân, Luật sự bào chữa cho đến Bị cáo, Người tham gia tố tụng khác,... nhưng quá trình xét xử diễn ra một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp như một cuộc xét xử thật tại Tòa án. Điều này cho thấy tố chất "những người làm trong ngành Luật" tương lai của sinh viên Nhà UEF. 
Khép lại phiên tòa giả định, không chỉ sinh viên UEF mà các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường Võ Thị Sáu, Quận 3 cũng đã củng cố, nâng cao thêm nhiều kiến thức pháp luật về bạo lực học đường, từ đó các bạn sẽ có các biện pháp phòng, chống bạo lực học đường đúng cách cũng như sống và học tập theo đúng pháp luật.
 
Kim Bằng
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN