Hoạt động sinh viên

Cheers With Knowledge: Mách UEFers những tuyệt chiêu “ẵm” trọn điểm của phần thi IELTS Reading

06/05/2022

Cách chinh phục những từ vựng khó và nắm rõ cấu trúc ngữ pháp trong phần thi Reading của bài thi IELTS đã được ông Quách Minh Tân - Giảng viên Trung tâm Anh ngữ Easy Education chia sẻ chi tiết đến sinh viên Nhà UEF trong chương trình "Cheers With Knowledge 2022" số thứ 3 vào tối qua - 5/5.
Chương trình chia sẻ kiến thức bổ ích này do khoa Tiếng Anh tổ chức. Với chủ đề: “How to conquer difficult vocabularies and understand sentence structures in IELTS Reading”, các bạn sinh viên Nhà UEF đã bỏ túi nhiều bí kíp đạt điểm số cao của phần thi IELTS Reading.
 


 

Reading có thể nói là phần thi khó đối với nhiều bạn. Mặc dù phần thi này không phải “căng tai” để nghe như Listening hay tự lực viết văn như Writing, nói chuyện giao tiếp như Speaking nhưng nó liên quan nhiều đến từ vựng khó và cấu trúc ngữ pháp.
Để hoàn thành phần phần thi IELTS Reading đúng giờ,các bạn sẽ cần cân đối thời gian cho cả 3 đoạn, đồng nghĩa với việc bạn chỉ có 20 phút để đọc hết một đoạn văn và trả lời các câu hỏi tương ứng.
 

Diễn giả chia sẻ cấu trúc phần thi IELTS Reading và cho các ví dụ minh họa
 

Các đoạn đọc hiểu của IELTS có thể được trích dẫn từ bất cứ đâu và đề cập về bất cứ điều gì, từ lịch sử, văn hóa cho đến khoa học, kèm theo đó là sơ đồ, đồ thị, hình minh họa để bạn hiểu hơn.
Sở hữu vốn từ vựng phong phú chắc chắn sẽ mang lại lợi thế khi làm phần thi Reading, bởi các đoạn văn thường sẽ sử dụng nhiều từ chuyên ngành. Hiểu đoạn văn dễ dàng và chi tiết sẽ giúp bạn chọn ra câu trả lời nhanh hơn và ít áp lực hơn trong quá trình làm bài. Đồng thời, việc nắm vững những cấu trúc ngữ pháp cơ bản (danh từ đếm được, không đếm được, số ít, số nhiều, liên từ, giới từ,…) sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể cho bài thi đọc hiểu.
Bên cạnh nội dung chia sẻ, diễn giả cũng dành nhiều thời gian để giải đáp và đưa ra lời khuyên cho sinh viên. Theo đó, các bạn nên dành nhiều thời gian đọc các ấn phẩm, bài báo bằng tiếng Anh để mở rộng vốn từ vựng của mình và cách sử dụng từ ngữ, ngữ pháp. Điều này thực sự quan trọng khi bước vào quá trình làm bài thi.
Trong quá trình đọc, nếu có từ vựng nào khó hãy ghi lại từ đó rồi tra từ điển. Điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn.
Được biết, chương trình “Cheers With Knowledge" sẽ diễn ra đều đặn vào lúc 19g00, tối thứ Năm hằng tuần trên nền tảng Microsoft Teams. Các bạn sinh viên Nhà UEF nhớ note lịch và tham gia đầy đủ để không bỏ lỡ những kiến thức hay về bài thi IELTS nhé.

TT.TT-TT

TIN LIÊN QUAN