Hoạt động sinh viên

Công bố 6 đội thi bước vào vòng Chung kết cuộc thi “UEF Talk Masters” mùa đầu tiên

29/06/2021
Với mong muốn tiếp thêm năng lượng tích cực cho UEFers trong mùa học online, tạo cơ hội để các bạn rèn giũa kỹ năng biện luận, nâng cao năng lực ngôn ngữ, khoa Tiếng Anh đã tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh “UEF Talk Masters” với chủ đề “Education during the Covid-19 Pandemic”.
Hoạt động chính thức nhận bài dự thi của các đội từ ngày 7/6 và đã kết thúc vòng 1 - "The Eloquent Presenter" vào ngày 20/6. Lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo sinh viên Nhà UEF với số lượng đội thi là 43 tương đương gần 100 thí sinh. 
 
5 chủ đề trong vòng 1 mà các nhóm dự thi đã thực hiện
 
Sau 1 tuần tham gia sân chơi, với sự phong phú, hấp dẫn của các đề tài, Ban giám khảo đã chọn ra 6 đội xuất sắc nhất thay vì 5 đội như dự kiến để tranh tài ở vòng Chung kết. 
Với số điểm gần như tuyệt đối 15.6/16, nhóm FAB của 2 sinh viên khoa Kinh tế: Trần Nhật Phương Nghi, Lã Bảo Hân đã xuất sắc trở thành đội thi có điểm số cao nhất tại vòng loại, ghi thẳng tên mình vào danh sách đội thi tranh tài vòng Chung kết. Ban Giám khảo đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi lối lập luận sắc bén và đầy đủ dẫn chứng của nhóm. Cách xây dựng cuộc thảo luận dựa trên hình thức podcast cũng tạo ra điểm khác biệt ở nhóm FAB.
 
 
Vòng chung kết sẽ được diễn ra vào ngày 7/7 sắp tới
 
Nhóm KOOL của 2 sinh viên khóa 2019 đến từ khoa Quan hệ quốc tế, bao gồm: Trần Thị Huệ Tâm và Phạm Thị Ngân Hà cũng không kém cạnh. Bằng những ý tưởng độc đáo và cách lập luận chặt chẽ bám sát thực tế, 2 thí sinh đã thuyết phục được Ban giám khảo, biến đề tài của mình trở nên nổi bật. Kết quả, 2 bạn trẻ đã mang về cho mình chiếc vé vào chung kết với 15.4/16 điểm.
Với sự chỉn chu và đầu tư trong clip dự thi của mình ở vòng loại, nhóm Bonjour của 2 sinh viên Trần Thanh Ngân và Kiều Thu Trang – Khoa Tiếng Anh cũng đã tiến vào vòng đua cuối với 15.3/16 điểm. Trong đề tài của mình, nét đặc biệt giúp các bạn ghi điểm là đã trình bày những ý tưởng thiết thực về giáo dục trong tương lai trong bối cảnh đại dịch. Hai bạn đã cho thấy một góc nhìn lạc quan về viễn cảnh giáo dục trực tuyến và đưa ra những phân tích về vấn đề được mất trong viễn cảnh này.
 
 
Hình ảnh từ các đề tài dự thi của top 6
 
Nhóm Bangtansonyeondan của bạn Trần Đắc Quang Minh, Phạm Ngọc Phương Thảo – Viện quốc tế và nhóm HTL của 3 bạn Nguyễn Minh Hảo, Nguyễn Minh Thư và Đào Khánh Linh – khoa Tiếng Anh là đội 4 và 5 góp mặt vào vòng trong. 
Adorable-T-M gồm thí sinh Trương Mỹ Tâm và Nguyễn Ngô Ngọc Mai chính là đội thi cuối cùng được gọi tên bước tiếp vào vòng thi Chung kết. 
Vòng Chung kết sẽ được diễn ra vào sáng ngày 7/7 sắp tới đây với chủ đề: "
The Stage is Yours". Nhiều phần quà hấp dẫn đến từ các nhà tài trợ SUMMIT và British Academy Vietnam - IELTS with Charles đang chờ đón các bạn.
Đối với nhà tài trợ SUMMIT, tổng trị giá giải thưởng tài trợ lên tới 19.594.000 VNĐ. Trong đó bao gồm cả những suất học bổng IELTS đầy giá trị:
01 giải Nhất: 1.200.000 VNĐ + 2 suất IELTS trị giá 6.000.000 VNĐ/suất + áo mưa + khẩu trang Summit
01 giải Nhì: 800.000 VNĐ + 2 suất IELTS trị giá 3.000.000 VNĐ/suất + áo mưa + khẩu trang Summit
02 giải Ba: 500.000 VNĐ + áo mưa + khẩu trang Summit
Các phần quà đến từ nhà tài trợ British Academy Vietnam - IELTS with Charles cũng vô cùng hấp dẫn: 
- Học bổng trị giá 3.000.000 VNĐ dành cho từng thành viên của nhóm giải Nhất
- Học bổng trị giá 2.000.000 VNĐ dành cho từng thành viên của nhóm giải Nhì
- Học bổng trị giá 1.000.000 VNĐ dành cho từng thành viên của nhóm giải Ba
Ngoài ra, nhà tài trợ còn tặng thêm 50 voucher 500.000 VNĐ và 5 voucher 1.000.000 VNĐ cho các bạn tham gia chương trình. Voucher chỉ có giá trị sử dụng một lần và không quy đổi ra tiền mặt, không cộng dồn giá trị các voucher cho một lần sử dụng.  
Các UEFers hãy cùng theo dõi và ủng hộ các đội chơi, vừa cập nhật thêm nhiều kiến thức, thông tin mới vừa nhận được những phần quà giá trị trong mùa học online!
 
TT.TT-TT.
TIN LIÊN QUAN