Hoạt động sinh viên

English Seminar 4: UEFers cần thay đổi thói quen để nâng cao kỹ năng tiếng Anh

23/12/2022
Trong mọi chuyên ngành, thành thạo tiếng Anh sẽ là đòn bẩy để sinh viên trở nên nổi trội và dễ dàng gặt hái thành công. Vì lẽ đó, các chương trình tăng cường ngoại ngữ cho sinh viên rất được các Khoa đào tạo của UEF chú trọng triển khai.
Theo đó, sáng ngày 21/12, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức buổi seminar lần thứ 4 - chủ đề “Great tips for success in learning English” với những chia sẻ bổ ích của hai diễn giả là ThS. Lê Thụy Thảo Sương và ThS. Đỗ Thị Thùy Vân - Giảng viên Khoa Tiếng Anh.
 
Những bí quyết để cải thiện tiếng Anh là chủ đề của buổi hội thảo lần này
 
Trước khi bắt đầu buổi hội thảo, hai diễn giả đã chuẩn bị các trò chơi nhỏ để các bạn sinh viên thoải mái tương tác trong suốt thời gian tham gia như trò chơi đoán hình, điền ô chữ,...
Tiếng Anh đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, tiếng Anh không chỉ là phương tiện giao tiếp hiệu quả mà còn giúp mở ra nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Tại buổi trao đổi sáng ngày 21/12, ThS. Lê Thuỵ Thảo Sương và ThS. Đỗ Thị Thùy Vân đã chỉ ra những nguyên nhân vì sao các bạn sinh viên chưa “bứt phá” trong hành trình theo đuổi ngôn ngữ này.
Hai diễn giả đã đưa ra 8 bí quyết để giúp sinh viên Nhà UEF cải thiện tiếng Anh: Nhận ra tầm quan trọng của tiếng Anh; Đặt mục tiêu cho bản thân; Trang bị những “công cụ” hỗ trợ trong quá trình học tập: Thực hiện hoàn thành mục tiêu; Kiên trì thực hiện; Ứng dụng tiếng Anh vào đời sống; Luôn suy nghĩ bằng tiếng Anh; Tự tin khi giao tiếp.
 
 
8 mẹo hay và những lý do chúng ta thường cảm thấy khó tiếp cận với tiếng Anh được diễn giả chia sẻ
 
Trong quá trình trao đổi với các bạn sinh viên, diễn giả cũng đề cập thêm về ứng dụng “S.M.A.R.T”, qua đó hướng dẫn các bạn cần phải cụ thể những mục tiêu trong hành trình học tập của mình, không chạy theo thành công của người khác mà phải xây dựng mục tiêu phù hợp với bản thân, một thời khóa biểu rõ ràng và chấp hành tốt sẽ mang cho các bạn một thành tích đáng kinh ngạc.
Trong tiếng Anh, ngoài việc chúng ta trau dồi lý thuyết về từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc câu thì cần phải biết luyện tập thực tiễn, biến nó thành một phần trong đời sống hằng ngày. Một vài trang web thông tin giúp các bạn cải thiện được kỹ năng nghe và phát âm giống người bản địa như: Oxford, BBC Learning English, Ted talk,...
 
 

Những câu hỏi của sinh viên được các diễn giả giải đáp tận tình
 
Hai diễn giả cũng đã giải đáp những thắc mắc của sinh viên, nhất là với những bạn cảm thấy khó khăn khi phải học tiếng Anh quá nhiều nhưng lại không hiệu quả. Việc mang tiếng Anh vào những hoạt động giải trí hằng ngày như nghe nhạc bằng tiếng Anh, nghe những podcast song ngữ trên các nền tảng giải trí, xem phim bằng phụ đề tiếng Anh trên Netflix được diễn giả lưu ý.
Với những chia sẻ thực tế này, hy vọng các bạn sinh viên đã có thêm bí quyết để trau dồi tiếng Anh. Điều này không chỉ giúp các bạn đạt kết quả học tập tốt mà còn mở ra nhiều cơ hội công việc hấp dẫn trong tương lai.

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN