Hoạt động sinh viên

[Nhanh như UEFers 15/6] Đi tìm những ẩn số về Đông Nam Á và Kỷ lục Guinness

17/06/2021
Kết thúc mỗi số phát sóng, “Nhanh như UEFers” lại tìm ra được những gương mặt xuất sắc mới. Trong kỳ thứ 7 diễn ra vào ngày 15/6 vừa qua, chiến thắng đã thuộc về 2 nữ sinh đến từ khoa Tiếng Anh. 
Như những kỳ khác, các thí sinh tham gia đường đua phải trải qua 10 câu hỏi mỗi chủ đề. Người chiến thắng chính là người có tổng số điểm cuối cùng cao nhất. Hai chủ đề bao gồm: “Đông Nam Á kỳ thú” và “Kỷ lục Guinness thế giới và Việt Nam”.
Theo đó, ở chủ đề đầu tiên, những hình ảnh nhận dạng đặc trưng, những câu hỏi về lịch sử, địa lý của các nước anh em trong khu vực lần lượt được đưa ra như: biểu tượng du lịch nổi tiếng ở Singapore có tên là gì, vườn thực vật Nong Nooch nằm ở đâu, quốc gia có diện tích nhỏ nhất Đông Nam Á, quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á,…
 

Các câu hỏi về Đông Nam Á không làm khó được "thần dân" UEF
 
Ở vòng thứ 2, UEFers được thử thách với những câu hỏi về các kỷ lục đã được ghi nhận trên toàn thế giới và Việt Nam như: tòa nhà cao nhất nằm ở đâu, cây cầu cao nhất nằm ở quốc gia nào, cáp treo 3 dây dài nhất thuộc đất nước nào, mái tóc dài nhất Việt Nam (ghi nhận năm 2003) là bao nhiêu, nghệ sĩ có nhạc cụ tự chế nhiều nhất Việt Nam,…
 
 
Các câu hỏi ở chủ đề 2 cung cấp thêm nhiều kiến thức mới cho UEFers
 
Với vốn kiến thức phong phú, tinh thần say mê khám phá, học hỏi, 2 bạn sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh, khoa Tiếng Anh đã xuất sắc về đích nhanh nhất ở sân chơi số này. Xin chúc mừng bạn Tào Diệp Quỳnh Anh và Bùi Thị Bạch Vân.
 
 
Chiến thắng kỳ này là 2 sinh viên khoa Tiếng Anh
 
Vào ngày thứ 7 tới đây (19/6), "Nhanh như UEFers" sẽ tiếp tục lên sóng kỳ thứ 8 - chủ đề "Here we go" vào khung giờ quen thuộc 11g30. Đây cũng là số phát sóng đặc biệt với sự tham gia của thầy Phan Nhân - Thầy giáo "soái ca", Travel Blogger, Đại sứ du lịch tại Hàn Quốc, đồng thời cũng là giảng viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF. Hơn nữa, trong số lần này, Ban tổ chức sẽ tiến hành quay số ngẫu nhiên và trao 3 phần quà đến các bạn may mắn (3 phần quà sẽ trao cho 3 kỳ: 6, 7, 8). 
 
TT.TT-TT.
TIN LIÊN QUAN