Hoạt động sinh viên

Sinh viên khoa Kinh tế giành chiến thắng tại sân chơi “A Journey Through Cultures”

11/08/2021
Thời gian qua, các sân chơi online liên tục được các khoa tại Nhà UEF tổ chức. Sức nóng đêm Chung kết Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021 của khoa Kinh tế chưa giảm nhiệt thì sáng nay - 11/8, cuộc thi học thuật bổ ích “A Journey Through Cultures” đã được khoa Tiếng Anh triển khai, giúp các UEFers có thêm cơ hội vừa học, vừa chơi thú vị.
 
Đây là hoạt động học thuật bổ ích dành cho UEFers trong mùa Covid
 
Hoạt động được dẫn dắt bởi TS. Nguyễn Thị Quyên – Phó trưởng khoa Tiếng Anh, ThS. Hoàng Thị Ngọc Hiền và ThS. Nguyễn Thị Trúc Phương – Giảng viên khoa Tiếng Anh. 
Cuộc thi diễn ra hoàn toàn bằng tiếng Anh trên nền tảng Kahoot. Tham gia cuộc thi, UEFers thực hiện các bước theo chỉ dẫn của Ban tổ chức và bắt đầu “vòng quanh thế giới” với các câu hỏi liên quan đến văn hóa truyền thống, phong tục tập quán, ẩm thực,… ở nhiều quốc gia như: nơi có lễ hội truyền thống “Monkey Buffet”, tên gọi tháng sinh đầu tiên của trẻ em ở Trung Quốc, con số được xem là kém may mắn của người Đông Á, nơi bắt đầu của trò “vượt chướng ngại vật”,… Bên cạnh hình ảnh, Ban tổ chức còn trình chiếu những đoạn video clip ngắn để minh họa một cách sinh động.
 


Mỗi câu hỏi được minh họa bằng những hình ảnh đầy màu sắc
 
Sau mỗi đáp án, các thầy cô đều giải thích, phân tích và đưa ra góc nhìn, sự hiểu biết của bản thân về vấn đề được nhắc đến trong câu hỏi. Điều này vừa rèn luyện khả năng ngoại ngữ cho sinh viên vừa cập nhật thêm nhiều kiến thức khoa học, xã hội mới.
 
 
Các video clip ngắn cũng được sử dụng để minh họa, tạo sự sinh động cho cuộc thi
 
Vượt qua hơn 250 thí sinh khác, 3 cái tên xuất sắc nhất cuộc thi đã lộ diện. Theo đó, vị trí cao nhất thuộc về bạn Bùi Phúc Thảo – Sinh viên khóa 2019 ngành Quản trị nhân lực, khoa Kinh tế; Về đích ở vị trí thứ hai là bạn Trần Thanh Ngân – sinh viên khóa 2018 ngành Ngôn ngữ Anh; Hạng 3 đã thuộc về Đặng Trần Phương Uyên – sinh viên khóa 2018 ngành Ngôn ngữ Anh. Xin chúc mừng 3 bạn!
 
 
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 10 phần quà đến cho các bạn sinh viên may mắn khi tham gia cổ vũ cho hoạt động của khoa. Theo đó, mỗi sinh viên chiến thắng cuộc thi sẽ nhận được 300.000VNĐ, 10 giải thưởng may mắn sẽ nhận một hộp khẩu trang/giải. Ngoài ra, sinh viên tham gia tranh tài cũng sẽ được tính điểm rèn luyện. 
 
TT.TT-TT.
TIN LIÊN QUAN