Hoạt động sinh viên

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh hưởng ứng hoạt động nghiên cứu khoa học với 4 đề tài được nghiệm thu

14/07/2021
Tích cực phát huy tinh thần tìm hiểu, học hỏi và nghiên cứu khoa học của sinh viên, sáng ngày 14/7, khoa Tiếng Anh UEF đã tổ chức buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh. Hoạt động diễn ra dưới hình thức trực tuyến.
Tham dự chương trình có PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Phó Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ cùng Ban chủ nhiệm và các giảng viên khoa Tiếng Anh. 
Đại diện Ban giám hiệu, PGS.TS. Ngô Cao Cường đã gửi lời chúc mừng đến các bạn đã hoàn thành đề tài nghiên cứu, đồng thời ủng hộ tinh thần đối với các thầy, cô đã tận tình tham gia trong công tác hướng dẫn.
 
Buổi nghiệm thu diễn ra sáng nay - 14/7 trên Microsoft Teams
 
ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà cũng chia sẻ thêm: “Khoa Tiếng Anh là một trong những khoa thực hiện tốt hoạt động nghiên cứu khoa học. Mỗi đề tài chính là một công trình đòi hỏi nhiều công sức của các bạn, vì vậy, dù hoàn thiện hay có những sai sót cũng xứng đáng được tuyên dương khích lệ. Hi vọng rằng sinh viên khoa sẽ tiếp tục phát huy tính năng động, tích cực trong hoạt động này”.
Trong buổi nghiệm thu có 4 đề tài được trình bày trước Hội đồng, bao gồm: "The educational benefits of Kahoot! In enhancing skills: Investigating UEF students’ perspectives" của 2 sinh viên Lê Nguyễn Ái Nhân, Kiều Thị Thu Trang; "The application of using adventure video games to learn vocabulary for Faculty of English students of Ho Chi Minh City of University of Economics and Finance" của bạn Nguyễn Trần Quang Minh; "Strategies for promoting the use of English as a means of communication on campus of Ho Chi Minh City University of Economics and Finance" của 2 bạn Nguyễn Bá Minh Hạnh và Nguyễn Trần Thu Hương; "An investigation into English majors’ needs and perceptions of the IELTS test" của nhóm sinh viên Bùi Thị Bạch Vân, Huỳnh Quốc Minh Thư, Lê Thị Lan Hương và Nguyễn Thị Minh Thi. 
 
 


4 đề tài được sinh viên khoa Tiếng Anh nghiên cứu trong năm học 2020 - 2021
 
Sau phần thuyết trình của từng nhóm, các thầy cô trong hội đồng đưa ra những nhận xét, đánh giá và góp ý để các bạn rút kinh nghiệm và hoàn thiện hơn ở những bài nghiên cứu tiếp theo. Mặc dù mỗi đề tài vẫn có ít nhiều những sai sót nhưng nhìn chung, các bạn đều đã tích cực ra sức tìm kiếm tài liệu, phân tích đánh giá và đưa ra những giải pháp đề xuất. Đây là tinh thần cần được hoan nghênh và lan tỏa đến cộng đồng sinh viên Nhà trường trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.
Khép lại buổi nghiệm thu, bên cạnh những kiến thức từ bài nghiên cứu, UEFers được trau dồi, phát triển nhiều kỹ năng mềm khác liên quan như thuyết trình, phản biện,... đặc biệt là nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ khi các đề tại được thuyết trình 100% bằng tiếng Anh. Mong rằng sinh viên khoa tiếng Anh nói riêng và Nhà UEF nói chung sẽ luôn tích cực trong hoạt động này và mang về nhiều tin vui từ giải thưởng NCKH cấp cao hơn.
 
TT.TT-TT.
TIN LIÊN QUAN