Hoạt động sinh viên

Thêm nguồn cảm hứng học tiếng Anh cho UEFers với xu hướng "World Englishes and Cultural Identities"

02/11/2022
Chương trình trang bị kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên Nhà UEF được tiếp tục với buổi English Seminar 3. Qua chủ đề “World Englishes and Cultural Identities” sáng nay - 2/11, UEFers đã có thêm góc nhìn về các khía cạnh khác trong tiếng Anh, đặc biệt là bản sắc văn hóa trong sử dụng ngoại ngữ. 
Đồng hành với sinh viên trong buổi seminar này có TS. Nguyễn Thị Đan Tâm và ThS. Đặng Quang Tâm - Giảng viên UEF. 
 

Bên cạnh các kỹ năng cơ bản, English Seminar 3 đã cung cấp thêm cho UEFers những khía cạnh khác trong việc học ngoại ngữ
 
Tại đây, bên cạnh việc cung cấp cách thức để sinh viên được thực hành nói tiếng Anh, các diễn giả còn truyền động lực, nguồn cảm hứng đến UEFers khi khẳng định: “Xét đến cùng, mục đích cao nhất của việc học ngôn ngữ mới là để giao tiếp bằng ngôn ngữ đó, không cần ràng buộc, gò bó mình trong bất kỳ quy chuẩn nào”. 
Theo đó, các thầy, cô cho biết tiếng Anh không phải là tài sản riêng của Anh hay Mỹ mà là tài sản của quốc gia sử dụng nó. Học tiếng Anh chỉ cần tập trung và luyện đọc với bảng phiên âm quốc tế - IPA.
Cô Đan Tâm cũng chia sẻ thêm, thế giới đang dần chấp nhận các biến thể khi nói tiếng Anh, mỗi quốc gia cũng sẽ có những cách nói tiếng Anh khác nhau. Dựa vào đó, cô đã phân tích để sinh viên hiểu hơn về cụm “World Englishes” và trình bày một số lý do khiến tiếng Anh trên thế giới chia thành “native” và “non-native”.
 


Hai diễn giả khuyến khích sinh viên luyện nói tiếng Anh và chỉ cần tập trung vào bảng IPA
 
Ngoài ra, diễn giả cũng dựa vào các nghiên cứu và chỉ ra số lượng người học và nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ chiếm rất ít so với các nước xem tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 và  ngoại ngữ. Các bạn cũng được giảng viên dặn dò về các nhấn nhá trọng âm trong câu, từ. 
Ngay sau đó, UEFers đã được xem và lắng nghe cách đọc tiếng Anh của những người nước ngoài đến từ các quốc gia khác nhau. Với những từ vựng thông thường và quen thuộc, mỗi người lại đọc theo một cách khác nhau. Điều đó cũng góp phần chứng minh cho xu hướng “World Englishes and Cultural Identities” hiện nay. 
 




UEFers tương tác bằng tiếng Anh và thực hành bài tập cùng diễn giả
 
Kết thúc chương trình, sinh viên đã được tạo điều kiện để kể về quá trình học tiếng Anh của bản thân, những khó khăn gặp phải trong từng giai đoạn, khả năng nói tiếng Anh hiện tại,...
Hoạt động không chỉ giúp các bạn hiểu biết thêm những khía cạnh mới của tiếng Anh mà còn tạo thêm động lực để các bạn chinh phục ngoại ngữ theo cách riêng, góp phần nâng cao tinh thần học tập của sinh viên UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN