Tin tức sự kiện

15 sinh viên Ngôn ngữ Nhật Bản hoàn thành chương trình thực tập trực tuyến cùng Acecook và Kohnan

25/03/2022
Sau vòng tuyển dụng và phỏng vấn cuối tháng 1, công ty GA Consultant kết hợp cùng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tuyển chọn được 15 sinh viên UEF xuất sắc để tham gia vào chương trình thực tập tiếp thị trực tuyến. 
 



Vòng phỏng vấn và tuyển chọn diễn ra sáng ngày 14/1/2022  của công ty GA Consultant 
 
Theo đó, có 10 sinh viên đã tham gia vào chương trình thực tập trực tuyến kết hợp giữa Đại học Kwansei Gakuin Nhật Bản và UEF với chủ đề "Công ty Acecook Việt Nam - Sản xuất và kinh doanh thực phẩm (mì ăn liền)” diễn ra từ ngày 25/2 - 11/3/2022 (15 ngày). Chương trình thực tập tiếp thị trực tuyến kết hợp cùng với các trường Đại học Nhật Bản và các trường Đại học Việt Nam thực hiện với chủ đề “Công ty Kohnan Việt Nam - Kinh doanh "Home Center", kinh doanh bán lẻ và bán sỉ (vật liệu xây dựng) dành cho khách hàng cao cấp" có 5 sinh viên, diễn ra từ ngày 21/2 - 7/3/2022 theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại Nozomi Academy Vietnam. Trong chương trình này còn có các sinh viên của trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM (HUFLIT), Trường Đại học Mở TP. HCM,… cùng sinh viên các trường Đại học Nhật Bản. 
 



Tham gia chương trình có các bạn sinh viên Việt Nam và sinh viên các trường Đại học Nhật Bản
 
Trong cả 2 chương trình, sinh viên Việt Nam được chia nhóm cùng sinh viên Nhật Bản để thực hiện chương trình quảng cáo bán hàng, thuyết trình trước các thành viên Acecook Việt Nam và Kohnan Việt Nam.
Cụ thể, Acecook Việt Nam và Kohnan Việt Nam đã đưa ra các thử thách của dự án và sinh viên bắt đầu làm việc nhóm bằng hình thức trực tuyến trong vòng 6 ngày. Các nhóm lên ý tưởng và chiến lược kinh doanh cho các sản phẩm đã chọn. Thu thập các ý kiến khảo sát thị trường tiêu dùng, từ đó, đưa ra kế hoạch chi tiết để quảng bá sản phẩm. 
Sau đó, các nhóm thực hiện thuyết trình giữa kỳ, Acecook VN và Kohnan Việt Nam đã đưa ra những nhận xét, ý kiến, phản biện để sinh viên bắt đầu chỉnh sửa và hoàn thiện. Cuối khóa, mỗi nhóm tiếp tục thuyết trình và lễ trao giải cũng diễn ra bằng hình thức trực tuyến. 
 


Các nhóm trình bày ý tưởng trước đại diện Acecook và Kohnan Việt Nam
 
Những bạn sinh viên tham gia chương trình đều được cấp giấy chứng nhận và phần thưởng của G.A. Consultants Việt Nam. Ngoài ra, nhóm sinh viên xuất sắc chiến thắng còn nhận được quà tặng của Acecook Việt Nam và Kohnan Việt Nam.
 

Người phụ trách chương trình hướng dẫn sinh viên lên kế hoạch chi tiết


Sinh viên thuyết trình bằng tiếng Nhật
 
Mặc dù trong thời gian ngắn nhưng mỗi sinh viên UEF tham gia chương trình đều đã được rèn luyện các kỹ năng cần thiết mà các doanh nghiệp Nhật Bản lớn luôn yêu cầu, tìm kiếm: Khả năng tập trung, chuyên tâm khi tiến hành mọi việc; thiết lập mục tiêu và hiện thực hóa mục tiêu; kỹ năng tư duy thấu đáo, biết cách phân tích tình hình hiện tại; giải quyết vấn đề và sáng tạo ra các giá trị mới. Đặc biệt là kỹ năng làm việc nhóm, linh hoạt trong việc truyền đạt, lắng nghe, nắm bắt tình huống và tuân thủ các quy định của công ty. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các UEFers được giao lưu, học hỏi và trau dồi, trải nghiệm thực tế trong việc sử dụng ngôn ngữ vào công việc một cách hiệu quả. 
 

Nhóm thắng cuộc trong chương trình của Kohnan VN 
 
Thông qua chương trình này, sinh viên Ngôn ngữ Nhật Bản UEF chắc chắn đã tích lũy thêm nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng, hơn hết là nắm bắt những nhu cầu và học tập cách làm việc chuyên nghiệp cùng doanh nghiệp. Qua đó, tạo nền móng để các bạn tiếp tục phát huy thế mạnh của bản thân, không ngừng nâng cao và hoàn thiện để gặt hái được nhiều thành tích mới trong học tập và công việc tương lai. 
 
Hoàng Vũ Đức (Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế)
TIN LIÊN QUAN