Tin tức sự kiện

Chương trình từ thiện hưởng ứng "Xuân Yêu Thương" của thầy trò khoa Ngôn ngữ & Văn hóa quốc tế

20/01/2021

Kế thừa và phát huy tinh thần tương thân tương ái của Hội từ thiện UEF, nhằm mục đích gắn kết, chia sẻ, chung tay mang đến một cái Tết ấm no cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, vào cuối tuần qua, khoa NN&VHQT đã cùng nhau đến thăm và chia sẻ các phần quà cũng như tặng các bao lì xì cho các cụ bà hiện đang được cưu mang tại chùa Lâm Quang. 


Nằm trong một con hẻm nhỏ thuộc khu vực Bến Bình Đông, quận 8, chùa Lâm Quang hiện đang là nơi sinh hoạt và chăm sóc cho rất nhiều cụ bà neo đơn đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Theo chia sẻ của Sư cô phụ trách, ban đầu chùa chỉ là một địa điểm thờ Phật của khu vực, tuy nhiên như một “cái duyên” từ năm 1995 đến nay chùa bắt đầu cưu mang và chăm sóc cho các mảnh đời bất hạnh. Sư cô cũng chia sẻ thêm, hiện nay số lượng các cụ ở chùa đang ngày càng tăng, do đó sự hỗ trợ về vật chất và y tế của các đơn vị và các nhà hảo tâm là sự động viên tinh thần lớn nhất dành cho những mảnh đời nơi đây.

 Hình ảnh hoạt động từ thiện của Khoa NN&VHQT (1)
Đến thăm nơi đây, Thầy và trò khoa NN&VHQT đã tặng chùa các nhu yếu phẩm như: Gạo, đường, muối, bánh kẹo,v.v. cùng với hơn 140 bao lì xì cho tất cả cụ bà cùng các em bé cơ nhỡ. Đây là những món quà Xuân ý nghĩa của Hội từ thiện UEF và sự góp sức của quý Thầy Cô, các bạn sinh viên Khoa NN&VHQT. Thông qua hoạt động lần này, các cán bộ-giảng viên đã có cơ hội góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ xã hội. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm việc tham gia hoạt động tình nguyện, rèn luyện nhân cách, công tác quần chúng và tăng cường kỹ năng cho sinh viên, nêu cao tinh thần vì cộng đồng.
 
Đối với tập thể khoa NN&VHQT, lần từ thiện này là công tác xã hội thường xuyên có ý nghĩa quan trọng, là hoạt động không thể thiếu để chia sẻ với cộng đồng. Mong rằng trong năm mới, khoa sẽ tiếp tục xây dựng được nhiều hoạt động hơn nữa để giúp lan toả tình yêu thương đến nhiều những mảnh đời trong khu vực Thành phố nói riêng và toàn lãnh thổ Việt Nam nói chung.

 
Nguồn ảnh: Khoa NN&VHQT
Người viết bài: Hà Trúc Giang
TIN LIÊN QUAN