Tin tức sự kiện

Hội thảo khoa học liên Khoa - Viện: Dạy học Nhật ngữ online - Triển vọng và những điều cần lưu ý

27/08/2021
Tham dự chương trình, về phía UEF có PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; về phía Hutech có TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Công nghệ Việt - Nhật; TS. Nguyễn Xuân Hưng – Phó viện trưởng Viện Công nghệ Việt - Nhật Hutech; ThS. Phạm Huỳnh Anh Việt -  Giám đốc Trung tâm Nhật ngữ, Viện Công nghệ Việt - Nhật Hutech; về phía Học Viện EHLE có Thầy Hagihara - Hiệu trưởng cùng các thầy cô là giảng viên tiếng Nhật của 3 trường và hơn 160 bạn sinh viên cùng tham dự.
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động bắt buộc phải thay đổi để thích nghi và giáo dục cũng không nằm ngoài những hoạt động đó. Mong rằng thông qua diễn đàn hội thảo lần này với sự phối hợp của 3 đơn vị sẽ là cầu nối giao lưu quốc tế để chia sẻ những kinh nghiệm giảng dạy và học tập tiếng Nhật hiệu quả”.
 

Hội thảo thu hút giảng viên và sinh viên của 3 trường tham dự
 
3 báo cáo trình bày tại hội thảo gồm: “Tình hình giảng dạy trực tuyến tại học viện EHLE: Những thuận lợi và khó khăn” của Cô Kita Megumi – Giảng viên Học viện EHLE; “Ứng dụng ICT trong hoạt động đào tạo tiếng Nhật” của ThS. Nguyễn Trần Vũ Thư - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật (UEF); “Giải pháp hình thành và thúc đẩy khả năng tự học tiếng Nhật cho sinh viên năm ba Viện Công nghệ Việt - Nhật qua hệ thống học liệu trên Google Classroom” của cô Lê Châu Quý, Giảng viên tiếng Nhật - Viện Công nghệ Việt Nhật Hutech.
 
 
Thầy Hagihara- Hiệu trưởng Học viện EHLE phát biểu khai mạc
 
 
Giảng viên Kita Megumi báo cáo mở đầu
 
 
ThS. Nguyễn Trần Vũ Thư báo cáo 
 
 
ThS. Lê Châu Quý báo cáo
 
Thông qua hội thảo, giảng viên 3 trường có cơ hội được chia sẻ, trao đổi, bàn luận về những vấn đề liên quan đến giảng dạy tiếng Nhật trực tuyến. Mặc dù được tổ chức online nhưng hoạt động đã rất sôi nổi, sau phần trình bày chính của các báo cáo viên nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề hội thảo đã được đặt ra từ các thầy cô khách mời và các bạn sinh viên đã góp phần tạo nên sự thành công của hội thảo, từ đó đẩy mạnh việc dạy và học tiếng Nhật của giảng viên và sinh viên các trường.
 
 
Thầy cô và sinh viên của 3 trường đặt câu hỏi cho các báo cáo viên
 
Sau các báo cáo và thảo luận, hội thảo khoa học đã kết thúc tốt đẹp với hy vọng tạo ra những đổi mới mạnh mẽ trong việc dạy và học tiếng Nhật trực tuyến trong bối cảnh ứng phó với đại dịch Covid-19 hiện nay. 
 
Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF
TIN LIÊN QUAN