Tin tức sự kiện

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế khởi động năm học mới với talkshow về phương pháp học tiếng Nhật

24/09/2021
Trong quá trình học tiếng Nhật, ngữ pháp được xem là nội dung trọng điểm mà người học cần phải nắm vững. Nhằm chia sẻ phương pháp học ngữ pháp và ôn tập các kiến thức ngữ pháp cũ trong năm học vừa qua cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức talkshow trực tuyến với chủ đề “Phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả” vào sáng ngày 11/9 trên nền tảng Microsoft Teams. 
Chương trình có sự đồng hành của TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa , ThS. Hoàng Vũ Đức – Giảng viên và sự tham gia của các bạn sinh viên năm 2, năm 3 ngành Ngôn ngữ Nhật
 

Chương trình có sự tham gia của đông đảo sinh viên khoa
 
Phần đầu chương trình, ThS. Hoàng Vũ Đức đã trao đổi với các bạn sinh viên về cách học ngữ pháp hiện tại, chia sẻ một số cách tiếp cận tích cực với ngữ pháp tiếng Nhật và hệ thống lại các cách chia “thể” của động từ ở trình độ Sơ cấp 1. Xem “ngữ pháp cũng giống như một từ vựng”- việc chủ động tiếp cận, luyện tập, hình thành thói quen phân loại và tổng hợp lại trong “sổ tay tiếng Nhật cá nhân” sẽ giúp người học dễ dàng ghi nhớ và tìm kiếm khi cần thiết.
 
 
Một số phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật 
 
 
Hệ thống lại các thể của động từ
 
Phần tiếp theo, TS. Võ Văn Thành Thân trình bày các lưu ý khi lập mệnh đề định ngữ trong tiếng Nhật - Phần ngữ pháp trọng tâm cho bước chuyển tiếp lên trình độ Sơ cấp 2. Hiểu, nhớ và nắm được các quy tắc sử dụng ngữ pháp này giúp sinh viên bắt đầu hình thành tư duy về sắp xếp trật tự các bộ phận cấu thành câu, bước đầu làm quen với phản xạ dịch thuật tiếng Nhật. Đây là điểm ngữ pháp quan trọng để các bạn sinh viên năm 2 sẵn sàng chinh chiến với các phần ngữ pháp trong năm học mới.
 
 
TS. Võ Văn Thành Thân trình bày về mệnh đề định ngữ
 
Thầy đã hướng dẫn các bạn đặt câu có chứa mệnh đề định ngữ phức tạp, ví dụ như:  “人間が入ることができない、危ないところで仕事をするロボットがります。― Nhật Bản có cả những robot có thể làm việc ở những nơi nguy hiểm mà ngay cả con người không thể đến được”; đồng thời phân tích, chỉ ra những lỗi sai mà sinh viên hay gặp phải.
Thông qua những thông tin chia sẻ và phần giao lưu của chương trình, hy vọng các bạn có thể củng cố được các kiến thức ngữ pháp trong năm học vừa rồi. Đồng thời, mong rằng mỗi bạn sinh viên sẽ tìm được cho mình cách tiếp thu, ôn luyện phần ngữ pháp phù hợp, hiệu quả nhất, chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới. Trong thời gian tới, khoa sẽ còn rất nhiều các hoạt động thú vị khác, các bạn nhớ cập nhật và nhanh tay đăng ký tham gia nhé!
 
Tin và Ảnh: Kim Bằng - Khoa NN&VHQT
TIN LIÊN QUAN