Tin tức sự kiện

Nhiều ấn tượng và cảm xúc trong đêm tranh tài mở màn Hội thi văn nghệ Việt - Trung

30/03/2022
Sau hơn 2 tháng triển khai với gần 80 tiết mục tham gia biểu diễn đến từ 13 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM, tối qua - 28/3, vòng tranh tài đầu tiên Hội thi văn nghệ Việt – Trung các trường đại học khu vực TP.HCM, năm 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc khó quên cho Ban giám khảo cũng như khán giả theo dõi.
Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng UEF cho biết: “Trung Quốc và Việt Nam sông núi nối liền, có nhiều điểm tương đồng về văn hóa. Hướng tới kỷ niệm 72 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, UEF phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội thi văn nghệ tạo sân chơi văn hóa, nghệ thuật thú vị cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc các trường phía Nam, qua đó góp phần kết chặt tình hữu nghị Việt - Trung”.
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu chương trình
 
 
Chương trình còn có sự tham dự của đại diện các đơn vị dự thi và lãnh đạo các khoa, phòng ban UEF
 
Đêm tranh tài đầu tiên diễn ra với 22 tiết mục đến từ các trường: Đại học Hùng Vương, Đại học Văn Hiến, Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Khoa Ngôn ngữ Trung Quốc - Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM; Đại học Mở TP.HCM và UEF.
Ban giám khảo là những người chuyên môn cao và có bề dày hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật: Đạo diễn, biên đạo múa - Đào Lý, ThS. Kiều Thị Liễu - Giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Quân đội và Ca sĩ, Nhạc sĩ Sỹ Luân.
 
 
Đội ngũ Ban giám khảo của vòng thi Tranh tài
 
Các tiết mục dự thi đa dạng về thể loại, bao gồm đơn ca, song ca, tốp ca, múa đơn, nhảy hiện đại, thổi sáo,… thể hiện đặc trưng văn hóa truyền thống của hai nước Việt - Trung. Mở đầu là các tiết mục đến từ đơn vị chủ nhà – UEF gồm: Múa đơn “Cô gái Trung Hoa”; Song ca “Nhất bái thiên địa; “Đại Ngư”; Nhảy “Nhiệt tâm 105 độ”; Đơn ca “Cung dưỡng ái tình”; Tốp ca “Biệt khúc chờ nhau”.
 
 



Các tiết mục dự thi đều được các bạn sinh viên đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng 
 
 



Tiếp đến là các tiết mục đơn ca “Ác ma đến từ thiên đường”; “Bạch Nguyệt Quang và Nốt Chu Sa”, “Nổi gió rồi”; “Đồng Thoại”, “Tay trái chỉ trăng”,… đến từ Đại học Hùng Vương và Đại học Văn Hiến
 
 
Đại học Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM mang đến tiết mục “Hồng nhan”
 
Càng về cuối chương trình, không khí đêm tranh tài càng được “hâm nóng” bởi những tiếng vỗ tay, hò reo, ánh đèn flash đến từ khán giả. Các tiết mục đơn ca “Bất nhiễm”, “Dáng hình của nước”, “Xích linh” đến từ Khoa Ngôn ngữ Trung Quốc - Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM và các tiết mục đến từ Đại học Mở TP.HCM như: đơn ca “Đại ngư”, “Chim trong lồng”, múa "Thần thoại" đã chạm được đến trái tim của những người yêu âm nhạc, điện ảnh Trung Hoa. Các tiết mục cũng cho thấy sự đầu tư về trang phục, dàn dựng và thế mạnh về ngôn ngữ của sinh viên các trường.
 
 




Khán giả UEF đắm chìm trong những ca khúc nhạc phim Trung Hoa kinh điển
 
Được biết, đêm tranh tài Hội thi văn nghệ Việt Nam - Trung Quốc các trường đại học khu vực TP.HCM lần thứ nhất, năm 2022 sẽ còn tiếp tục diễn ra vào tối 29/3 và 30/3 tại sảnh tầng 15 UEF cơ sở 141. Các bạn sinh viên hãy cùng theo dõi cổ vũ tinh thần cho đội nhà và các đội bạn nhé.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN