Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF học tập văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc từ chuyên gia

23/03/2022
Đối với sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ, các bạn có thể làm việc tại doanh nghiệp nước ngoài với yêu cầu về năng lực chuyên môn cùng khả năng thích nghi tốt với văn hóa ở đơn vị đó.
Với mong muốn chuẩn bị "hàng trang" cho sinh viên trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp, sáng nay - 23/3, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức Workshop “Văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc”. Đồng thời, khoa cũng trao giải cho các cuộc thi được tổ chức online trước đó. 
Diễn giả của workshop là ThS. Lê Thị An Thu - Giám đốc Công ty Mỹ phẩm COVIKO - Giảng viên tiếng Hàn. Đồng hành với khách mời là ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các giảng viên khoa. 
 

Kỹ năng viết hồ sơ xin việc và văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc được cô An Thu chia sẻ 
 
Tại workshop, cô An Thu đã chia sẻ cho sinh viên về kỹ năng trình bày hồ sơ xin việc, hồ sơ xin học bổng cũng như kỹ năng trình bày email ứng tuyển và kỹ năng phỏng vấn tại các doanh nghiệp Hàn Quốc. 
Theo đó, trên một CV xin việc, diễn giả đã hướng dẫn chi tiết cho các bạn về nội dung như hình ảnh, trình độ học vấn các chứng chỉ khác, các hoạt động xã hội, các giải thưởng và kinh nghiệm làm việc. Đối với hồ sơ xin việc, các bạn cần thể hiện được những thông tin cơ bản về bản thân, quá trình học đại học, quá trình hoạt động xã hội và từ thiện, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và lý do ứng tuyển. 
 


Sinh viên tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả 
 
Nội dung của một email ứng tuyển và các khâu chuẩn bị về trang phục, tác phong khi phỏng vấn cũng được cô An Thu lưu ý cụ thể. Cạnh đó, cô cũng đã dành lời khuyên những điều các bạn nên làm và nên tránh khi làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc như nên đi đúng giờ, biết nhận lỗi, cầu tiến, thích nghi văn hóa doanh nghiệp, tránh chối bỏ trách nhiệm, giữ chừng mực với cấp trên,...
 




Các giải thưởng của cuộc thi, workshop online trước đó được trao tại chương trình
 
Tại chương trình, khoa cũng đã trao giải cho các bạn giành vị trí cao ở các cuộc thi online trước đó gồm: Nói tiếng Hàn cùng tôi, Hankuk Arayoo lần 2 và phần thưởng ở các workshop “Nói tiếng Hàn dễ hay khó”, “Giải mã ngữ điệu tiếng Hàn”. Đây được xem là sự ghi nhận và khích lệ tinh thần tham gia cuộc thi học thuật, hoạt động ngoại khóa sau khi các bạn trở lại học trực tiếp. 
Hy vọng với những chia sẻ từ workshop, các bạn ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nói riêng và sinh viên UEF nói chung đã hiểu được một số văn hóa của doanh nghiệp Hàn Quốc để có sự chuẩn bị tốt, nhanh chóng thích ứng từ bước ứng tuyển đến làm việc. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN