Tin tức sự kiện

Tiếp nối Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc với “Squid Game” phiên bản UEF

18/11/2021
Trở thành hiện tượng toàn cầu, bộ phim “Squid Game” – Trò chơi con mực đã được tái hiện qua nhiều hoạt động, chương trình nhằm giúp các bạn trẻ tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc một cách độc đáo, sáng tạo hơn. Sáng nay (18/11), khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế kết hợp với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF và sự tài trợ của Trung tâm Sejong Hồ Chí Minh 2 cũng đã tổ chức trò chơi thú vị này cho sinh viên trên nền tảng Kahoot.
Dẫn dắt chương trình là ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế.
 


“Squid Game” phiên bản UEF với nhiều điều thú vị
 
Nội dung của “Squid Game” xoay quanh những trò chơi sinh tồn dựa theo những trò chơi quen thuộc của trẻ em Hàn Quốc ngày xưa, diễn ra tại địa điểm bí mật bởi một tổ chức bí ẩn ở Hàn Quốc gồm 456 người tham gia, là những người đang chìm trong nợ nần, gặp khó khăn tài chính. Người chiến thắng các trò chơi của Squid Game sẽ sở hữu phần thưởng đến 45,6 tỷ won.
Trò chơi Squid Game phiên bản UEF gồm có 37 câu hỏi xoay quanh nội dung của bộ phim trên, đồng thời lồng ghép văn hóa Hàn Quốc trong câu hỏi để sinh viên tiếp thu được những kiến thức bổ ích và thú vị. 
 
 


Những câu hỏi xoay quanh bộ phim “Squid Game” lồng ghép văn hóa Hàn Quốc
 
Sau 37 câu hỏi, 3 người giữ vị trí cao nhất gồm bạn Vân - 205180981 với 13295 điểm, bạn Tài – B1300472 đạt top 2 với 13137 điểm và top 3 là bạn Vy – 205180083 với 12884 điểm. Giải thưởng dành cho 3 vị trí cao nhất là gấu bông biểu tượng người quản trò trong phim Squid Game.
Những người chơi còn lại trong top 30 đã nhận được phần quà gồm kẹo Dalgona Hàn Quốc và áo King Sejong có dòng chữ của nhóm nhạc nổi tiếng BTS.
 
 
3 bạn giữ vị trí cao nhất của trò chơi
 
Bên cạnh tính thu hút và thú vị của trò chơi, sinh viên UEF nói chung và sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nói riêng có cơ hội tiếp cận thêm nhiều khía cạnh trong văn hóa Hàn Quốc, làm giàu thêm kiến thức về văn hóa xã hội quốc tế.
Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc diễn ra từ ngày 13 - 21/11. Tiếp nối Squid Game, chương trình K-Pop dễ dàng cho mọi người (Dance) sẽ diễn ra vào ngày 21/11 sắp tới. Nếu yêu thích những điệu nhảy mang phong cách Hàn Quốc, các bạn sinh viên hãy đón theo dõi chương trình với nhiều điều hấp dẫn nhé!
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN