Tin tức sự kiện

Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc quay trở lại Nhà UEF, khởi động tưng bừng với "Dalgona"

24/11/2021
Lần thứ 3 quay trở lại với Nhà UEF, Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc là sự kiện được nhiều UEFers mong chờ trong nửa cuối tháng 11 này. Trong trào lưu thịnh hành của Squid Game – Trò chơi con mực, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế kết hợp cùng Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF và sự tài trợ của Trung tâm Sejong Hồ Chí Minh 2 mang đến nhiều trò chơi, trải nghiệm thú vị cho sinh viên UEF trong chuỗi sự kiện lần này. Hoạt động đầu tiên diễn ra vào tối ngày 13/11 vừa qua với chủ đề “Dalgona và ẩm thực đường phố Hàn Quốc”.
 



Hai hoạt động tiếp theo của Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 18 và 21/11 tới đây
 
Sau 2 lần được tổ chức, với nhiều nét đặc trưng về văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật,… của đất nước Hàn Quốc, UEFers đã được thưởng thức, chế biến các món ăn truyền thống như kimchi, kimbap và trải nghiệm Hanbok. Chương trình đã nhận được nhiều sự ủng hộ của sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nói riêng và UEF nói chung. 
Hoạt động khai mạc cho chuỗi sự kiện năm nay có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực UEF; ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Phía đại diện Hàn Quốc,có sự theo dõi và chia sẻ của Mr. Lee Jang Hyun – Giám đốc Sejong Hakdang Hồ Chí Minh 2; Mr. Kim Dae Sik – Giám đốc chuỗi Café Gateau de Blanc và Mr. Lee Kwon Hee – Chuyên gia giảng dạy Ngôn ngữ và văn hóa Hàn. ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế đóng vai trò kết nối. 
 

PGS.TS. Ngô Cao Cường phát biểu trong buổi khai mạc chuỗi hoạt động này
 
Phát biểu mở đầu, thầy Ngô Cao Cường hoan nghênh tinh thần của tập thể Ban tổ chức chương trình vì đã tạo môi trường thực tiễn để các UEFers được tìm hiểu về một trong những quốc gia đang có sự phát triển vượt trội trên bản đồ thế giới. Trong tình hình dịch bệnh, hoạt động vẫn được diễn ra với sự chuẩn bị chỉn chu và nhận được sự ủng hộ của sinh viên.  
 

ThS. Phạm Thị Thùy Linh là người kết nối, phiên dịch viên của chương trình
 
Mỗi quốc gia với bề dày phát triển, đặc tính khác nhau sẽ có những phong tục, văn hóa khác nhau, trong đó, yếu tố cơ bản đầu tiên là vấn đề chào hỏi. Đây cũng là nội dung thứ nhất mà UEFers được chia sẻ trong chương trình. 
 

Mr. Lee Kwon Hee – Chuyên gia giảng dạy Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc đã chia sẻ về văn hóa chào hỏi của quốc gia này
 
Theo đó, khách mời người Hàn đã trao đổi cùng sinh viên các cách chào hỏi theo từng độ tuổi, môi trường (trường học, cơ quan); chào hỏi những người bạn, người thân lâu rồi không gặp; cách chào hỏi hằng ngày dành cho những người thường xuyên gặp mặt; các mẫu câu, cách để cảm ơn khi được khen;…
 

Các khách mời người bản xứ đã có những trao đổi thú vị cùng UEF về ẩm thực đường phố Hàn Quốc



UEFers tham gia trả lời câu hỏi và nhận về nhiều phần quà hấp dẫn
 
Trong phần thứ 2 của chương trình, UEFers được Mr. Kim Dae Sik – Giám đốc chuỗi Café Gateau de Blanc chia sẻ về xu hướng ẩm thực được người Hàn yêu thích hiện nay. Đồng thời, giới thiệu cách thực hiện món kẹo đường Dalgona đang làm mưa làm gió từ sau bộ phim Squid Game. 
 



Các bước để làm ra kẹo đường Dalgona đang "hot" trong giới trẻ
 
Quá trình theo dõi và lắng nghe những chia sẻ của diễn giả, sinh viên được tham gia đan xen các mini game và nhận về nhiều phần quà hấp dẫn từ chương trình. 
Được biết, Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc sẽ diễn ra từ 13 - 21/11/2021. Tiếp nối chương trình về “Dalgona và ẩm thực đường phố Hàn Quốc”, hai chương trình về Squid Game và K-Pop dễ dàng cho mọi người (Dance) sẽ diễn ra vào ngày 18 và 21/11 sắp tới. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN