Hoạt động sinh viên

Cùng Nhà UEF gặp gỡ những “tân binh” khóa 2021 xuất sắc đạt mức điểm trúng tuyển cao

01/10/2021

Trải qua 1 năm học với nhiều khó khăn chung, song với sự đồng lòng, nhanh chóng thích nghi của tập thể, công tác đào tạo, tuyển sinh của UEF vẫn được triển khai thuận lợi, mở ra kỳ vọng về một năm học mới nhiều thành công.


Một trong những điều tạo hứng khởi cho năm học 2021 - 2022 chính là những gương mặt sở hữu kết quả trúng tuyển đầu vào vượt trội. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng các bạn mà còn là động lực học tập cho nhiều tân sinh viên khác. Hãy cùng Nhà UEF gặp gỡ những "nhân vật" đã tạo dấu dấu ấn ngay từ vạch xuất phát để lắng nghe chia sẻ và định hướng của các bạn ấy nhé!
 
cao điểm
 
Điểm thi THPT 27.5/30, chưa bao gồm điểm ưu tiên
 
Đó là thành tích đáng ngưỡng mộ của cựu học sinh Trường THPT số 1 Đức Phổ, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi – Nguyễn Thị Đức Hạnh. Được biết, trong kỳ thi THPT 2021, cô bạn đã xuất sắc đạt thành tích 27.5/30 điểm ở tổ hợp môn D01 (Toán: 8.6, Văn: 9.5, Tiếng Anh: 9.4).
 
 
Nguyễn Thị Đức Hạnh đạt 27.5 điểm trong kỳ thi THPT 2021, chưa bao gồm điểm ưu tiên
 
Là người yêu thích lĩnh vực tổ chức sự kiện, Đức Hạnh đã chọn khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông làm “bến đỗ”. Mức điểm đầu vào "cực xịn" này cũng đã giúp tân sinh viên này nhận về suất học bổng trị giá 100% của Nhà trường. 
Chia sẻ về lý do chọn ngành Quan hệ công chúng tại UEF, Đức Hạnh cho biết: “Em thấy bản thân có hứng thú với mảng tổ chức sự kiện vì em muốn làm đội ngũ đứng phía sau góp phần tạo nên các sự kiện lớn nhỏ. Cuối năm lớp 11, em biết đến ngành Quan hệ công chúng ở UEF. Tìm hiểu kỹ thì thấy có chuyên ngành về Tổ chức sự kiện nên em rất hứng khởi. Em bắt đầu tìm thêm những thông tin về ngành này và vẫn giữ quyết định của mình cho đến khi đợt điều chỉnh nguyện vọng kết thúc”.
Hoạch định rõ ràng về hành trình mới, cô bạn cho biết mục tiêu lớn nhất là phải duy trì được học bổng và cố gắng đạt GPA thật cao. Đồng thời, tích cực hòa nhập cùng bạn bè, môi trường học tập, tham gia vào các câu lạc bộ để tích lũy kinh nghiệm. Đạt điểm thi Tiếng Anh 9.4/10 trong kỳ thi THPT nhưng Đức Hạnh cho rằng bản thân vẫn cần đầu tư nhiều hơn nữa cho ngoại ngữ này. 
 
Trương Hoàng Thanh: Điểm học bạ 5 học kỳ đạt 47.4/50
 
Xét tuyển theo kết quả 5 học kỳ THPT, Trương Hoàng Thanh đã trúng tuyển vào ngành ngành Kinh doanh quốc tế tại UEF với số điểm 47.4/50. Phần thưởng xứng đáng cho cậu bạn là suất học bổng tuyển sinh 50% học phí. 
 
 
Trương Hoàng Thanh trúng tuyển vào UEF bằng phương thức xét học bạ 5 học kỳ với 47.4/50 điểm
 
Tận dụng kết quả học tập tốt trong 3 năm liền THPT, Hoàng Thanh đã quyết định nôp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ từ sớm, nắm bắt cơ hội. Do đó, bạn cho biết bản thân khá thoải mái trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT vì không có áp lực về điểm số. 
Em chọn ngành Kinh doanh quốc tế vì tự nhận thức được mình có những khả năng quản trị, chiến lược, chiến thuật tốt, khao khát được phát triển ở lĩnh vực kinh doanh trong nước và vươn ra thế giới. Em tin rằng với chất lượng đào tạo chuẩn mực, đội ngũ giảng viên tốt, cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập quốc tế tại UEF sẽ giúp em có được những kỹ năng tốt nhất để tìm kiếm cơ hội làm việc sau này” – Hoàng Thanh cho biết.
 
Phạm Thúy Vy: 29.3/30 điểm theo phương thức xét tổ hợp 3 môn lớp 12
 
Với tổng điểm trung bình 3 môn lớp 12 là 29.3/30 (Văn: 9.6, Sử: 10, Địa: 9.7), bạn Phạm Thúy Vy cũng là “gương mặt vàng” trong kỳ tuyển sinh năm nay của UEF. Bằng hình thức xét học bạ 3 môn tổ hợp lớp 12, Thúy Vy đã trúng tuyển vào ngành Kinh doanh quốc tế với mức học bổng tuyển sinh 100%. 
 
 
29.3/30 điểm giúp Thúy Vy trúng tuyển UEF với mức học bổng 100%
 
Thúy Vy cho biết điều đáng tự hào nhất trong 3 năm THPT là đã học thêm ngoại ngữ và lấy bằng JLPT tiếng Nhật. Đây sẽ là nền tảng tốt cho ngành học mà cô bạn đang theo đuổi. 
Cựu học sinh trường THPT Trần Quốc Toản (Đồng Tháp) bộc bạch: “Em thấy chất lượng giảng dạy tại UEF rất tốt, môi trường hiện đại, có nhiều cơ sở vật chất hỗ trợ học tập kèm theo chương trình song ngữ Anh – Việt sẽ giúp bản thân em cải thiện ngoại ngữ này. Vì vậy, em nghĩ quyết định chọn ngành Kinh doanh quốc tế tại UEF là hoàn toàn đúng đắn. Trong quá trình ban đầu, em đã có tiếp xúc với một số ít thầy cô, các anh chị và bạn bè cùng khóa, em cảm thấy tất cả mọi người đều rất tốt, thân thiện và đầy tài năng. Em tin đây sẽ là nơi giúp bản thân em trau dồi và học hỏi nhiều điều”.
 
Nguyễn Trần Tấn Phong - Đạt mức điểm cao nhất trong danh sách xét kết quả ĐGNL
 
Trúng tuyển ngành Thương mại điện tử tại UEF bằng hình thức xét kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực với số điểm 893/1200, Nguyễn Trần Tấn Phong cũng là tân sinh viên nổi bật trong đầu năm học mới. Tính đến thời điểm hiện tại, bạn đang dẫn đầu trong danh sách thí sinh có mức điểm trúng tuyển cao ở phương thức này.
 
 
Nguyễn Trần Tấn Phong đã trúng tuyển vào UEF ngành Thương mại điện tử với mức học bổng doanh nghiệp 30% toàn khóa
 
“Thương mại điện tử hiện đang là một trong những lĩnh vực hot nên em nghĩ học ngành này sẽ là một lợi thế cho em khi tìm kiếm cơ hội việc làm sau này. Em chọn UEF vì chương trình đào tạo bằng tiếng Anh và môi trường quốc tế. Đó sẽ là một lợi thế so với các bạn học trường khác. Ngoài ra, em cũng nhận được học bổng doanh nghiệp 30% nên cũng nhẹ gánh hơn cho gia đình. Mong rằng UEF chính là mảnh ghép để em hoàn thiện và nâng cao giá trị bản thân cũng như cống hiến cho xã hội. UEF here I come!” – Cựu học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) chia sẻ.
Với thành tích ấn tượng ngay khi bước vào giảng đường đại học, tin chắc rằng các bạn sẽ có thêm động lực phấn đấu trong 4 năm học tới. Hy vọng không chỉ những cái tên trên mà tất cả "tân binh" Nhà UEF sẽ có những trải nghiệm thú vị và hoàn thiện bản thân tại mái nhà chung này. 
 
Quy Nguyễn (TT.TT-TT)
TIN LIÊN QUAN