Tin tức sự kiện

Tìm hiểu những thách thức trong môi trường truyền thông tại Việt Nam và quốc tế

26/06/2021
Sáng 25/6, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã tổ chức chương trình webinar “Dare to succeed in Media and Communication" nhằm giúp sinh viên hiểu hơn về thử thách khi học tập và làm việc trong môi trường truyền thông tại Việt Nam và quốc tế với sự chia sẻ của diễn giả Roxy Ho. 
Diễn giả Roxy Ho là chuyên gia trong ngành truyền thông, tổ chức sự kiện, hiện học thạc sĩ và làm việc tại Mỹ. Với kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, marketing, nghiên cứu ứng dụng, phát triển các phương tiện truyền thông kỹ thuật số (Digital media) trong lĩnh vực sự kiện và đào tạo, Roxy Ho đã mang đến cho các bạn cái nhìn khách quan và sinh động trong những môi trường truyền thông khác nhau. 
Chương trình còn có sự góp mặt của TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông và các giảng viên của khoa. 
roxy ho
Diễn giả Roxy Ho đã chia sẻ những câu chuyện thú vị về môi trường truyền thông ở Mỹ 

Theo chia sẻ của diễn giả, đối với người làm truyền thông sự kiện hay bất kỳ ngành nghề nào, chúng ta phải suy nghĩ vị trí bản thân muốn làm và cố gắng đạt được mục tiêu đó. 
Một trong những thách thức mà diễn giả đề cập là sự tồn tại của nhiều nhóm tính cách khác nhau khi làm truyền thông sự kiện. Chúng ta phải hiểu rõ sân chơi của bản thân, có kế hoạch rõ ràng để xây dựng sự tự tin, hình thành phản xạ bằng cách luyện tập nhiều hơn. Việc tiếp cận thực tế sớm cũng là một cách để tích lũy kinh nghiệm, có thêm trải nghiệm nghề nghiệp và hiểu rõ bản thân. 
Chương trình được kết nối trực tuyến đến Mỹ để sinh viên trò chuyện với diễn giả

Bên cạnh đó, đối với người muốn làm việc ở nhiều môi trường trong và cả ngoài nước, vấn đề thông thạo ngôn ngữ là yếu tố khó khăn. Tuy nhiên, theo chị Roxy Ho, dù là ngôn ngữ nào thì quan trọng hơn cả vẫn là sự tư tin, hoạt bát, diễn đạt một cách truyền cảm.
Ngoài ra, diễn giả còn chia sẻ về sự khác biệt trong ngành sự kiện giữa môi trường truyền thông Mỹ và Việt Nam. Một trong những ví dụ cụ thể là sự khác nhau về cách trả phí khi làm sự kiện, ở Mỹ người đi xem sự kiện sẽ là người trả phí, còn ở Việt Nam phần lớn do thương hiệu, nhãn hàng hợp tác chi trả. 
Buổi webinar đã mang đến những câu chuyên thú vị cho sinh viên về lĩnh vực truyền thông trong và ngoài nước. Thông qua quá trình đặt câu hỏi trực tiếp cho diễn giả, các bạn cũng học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và bí quyết để gặt hái thành công trong lĩnh vực này.
 
Nguyên Lê (TT.TT-TT)
TIN LIÊN QUAN