Tin tức sự kiện

​IRers hoàn thành dự án cuối kỳ với Lễ ký kết hợp tác và công bố vaccine mô phỏng

15/01/2022
Sáng nay - 15/1, sinh viên khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức buổi “Lễ ký kết hợp tác và công bố Vaccine NG-18”, đây là sự kiện mô phỏng trong dự án cuối kỳ hoàn thành môn học Thư ký văn phòng đối ngoại. Mô hình học tập kết hợp thực hành này giúp các bạn sinh viên có môi trường vận dụng kiến thức chuyên môn và rèn luyện nhiều kỹ năng thực tế. 
Tham dự chương trình có TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Lê Phương Cát Nhi – Giảng viên khoa Quan hệ quốc tế. 
 
 

Các khách mời giả định của Lễ ký kết mô phỏng 
 
Để thực hiện một buổi lễ ký kết mô phỏng đúng tinh thần và sát thực tế, các bạn sinh viên đã đóng vai các đại biểu khách mời với các vị trí như Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam, Giám đốc Công ty InterPharma (Công ty sản xuất vaccine NG-18 giả định), đại diện các đối tác ký kết cùng Công ty InterPharma.
Các bài phát biểu của khách mời cũng được sinh viên sắp xếp theo trình tự, các bạn đóng vai đại biểu cũng diễn đạt một cách chuyên nghiệp, đúng phong thái trang trọng của một buổi lễ ký kết. 
 




Phần phát biểu của các khách mời được sinh viên thể hiện chuyên nghiệp
 
Lễ ký kết mô phỏng có phát biểu của Giám đốc Công ty InterPharma về quá trình nghiên cứu vaccine, kết quả đạt được và hứa hẹn về hiệu quả của vaccine trong tương lai. Bên cạnh đó, các slide trình chiếu về kết quả nghiên cứu vaccine, lịch trình tiêm chủng cũng được thực hiện một cách chỉn chu.
Đối với đại diện các đối tác ký kết với công ty sản xuất vaccine, sinh viên cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp ở việc phát biểu. Đặc biệt, các đối tác giả định ở nước ngoài được kết nối thông qua hình thức trực tuyến. Nghi thức ký kết cũng được thực hiện trang trọng và chuyên nghiệp. 
 




Nghi lễ ký kết được mô phỏng một cách chỉn chu và trang trọng 
 
Sau khi theo dõi các bạn sinh viên thực hiện dự án cuối kỳ, TS. Trần Thanh Huyền chia sẻ: “Dù không có nhiều thời gian và phải học online, các bạn đã chuẩn bị và thực hiện lễ ký kết theo đúng yêu cầu của môn học. Môn thực hành Thư ký văn phòng đối ngoại hay các môn nghiệp vụ khác của khoa không chỉ giúp sinh viên trau dồi kiến thức về đối ngoại, mà còn rèn luyện được các kỹ năng ở lĩnh vực khác như báo chí, tổ chức sự kiện,… Đặc biệt, ở các sự kiện của doanh nghiệp nước ngoài, các bạn còn được học thêm nguyên tắc lễ tân để tránh mắc lỗi. Việc tổ chức thi thực hành như vậy giúp các bạn biết cách sắp xếp, tổ chức một sự kiện ngoài thực tế như thế nào và học tập được sự chỉn chu trong các công việc đảm nhận”. 
Học tập gắn kết thực tiễn là mô hình đào tạo nổi bật của UEF, và khoa Quan hệ quốc tế là một trong những đơn vị tích cực triển khai các hoạt động chú trọng tính thực tế cho sinh viên. Những mô hình giả định như thế này giúp các bạn cập nhật thêm kiến thức và rèn luyện các kỹ năng cần thiết. Không chỉ đáp ứng được yêu cầu môn học, các bạn còn có thêm hành trang vững chắc cho nghề nghiệp sau này. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Nguyên Võ 
TIN LIÊN QUAN