Tin tức sự kiện

Talkshow “IRers: Cơ hội phát triển bản thân với công tác Ngoại giao ở địa phương”

04/09/2021

Với mục đích giúp cho sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế tìm hiểu thêm về thực tiễn công tác ngoại giao tại các tỉnh thành và giải đáp thắc mắc của sinh viên về những kiến thức, thông tin liên quan đến tố chất và kỹ năng cần có khi tham gia vào nghề ngoại giao tại các địa phương, Khoa Quan hệ Quốc tế tổ chức Talkshow “IRers: Cơ hội phát triển bản thân với công tác Ngoại giao ở địa phương” vào lúc 14g00, Thứ Bảy, ngày 04/09/2021 bằng hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom, livestream trên Fanpage Khoa Quan hệ Quốc tế.

Sự kiện có sự tham gia của BCN Khoa Quan hệ Quốc tế, phần dẫn dắt của ThS. Lê Phương Cát Nhi - Giảng viên Khoa Quan hệ Quốc tế và diễn giả của talkshow - ThS. Nguyễn Hoàng Trí, Tổng Thư ký – Hội Hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc, tỉnh Bình Phước, Trợ lý Giám đốc về tổ chức Phi chính phủ nước ngoài, Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước, Chuyên viên về Phát triển Khu Kinh tế cửa khẩu, Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước, đặc biệt là hơn 100 sinh viên tham dự.

Nội dung được trình bày trong buổi talkshow


Mở đầu, diễn giả đã giới thiệu đến sinh viên clip phóng sự về các hoạt động đối ngoại của tỉnh Bình Phước và các hoạt động phi chính phủ nước ngoài. Phương châm của hoạt động đối ngoại địa phương là chủ động, sáng tạo.

Các bạn sinh viên nên trau dồi những kỹ năng về ngoại ngữ, đặc biệt là ngoại ngữ 2, tích lũy kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực mà mình yêu thích. Ngoài ra, các bạn cần có kỹ năng mềm như: phản biện, thuyết trình, teamwork, thấu hiểu ngoại giao số, ngoại giao 4.0, sức khỏe tốt, quản giao, nhạy bén, lo xa.

Trong quá trình học Đại học, diễn giả tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa để rèn luyện kỹ năng tổ chức sự kiện, áp dụng vào công việc hiện tại của mình. Đặc biệt, diễn giả đã xác định rõ ràng mục tiêu công việc để chuẩn bị các kỹ năng cần thiết ngay khi còn là sinh viên.

Diễn giả đã cung cấp đến các bạn sinh viên mô hình hệ thống networking mà các bạn nên quan tâm: các ngành đối ngoại nội địa, sở ngoại vụ các tỉnh thành, các tập đoàn đa quốc gia, cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài. Bên cạnh đó, về cơ hội phát triển bản thân, diễn giả chia sẻ rằng sinh viên tập trung tìm kiếm các cơ hội bồi dưỡng ngoại ngữ, chuyên môn, chính trị, công tác nước ngoài.

Buổi talkshow đã giúp các bạn sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế có thêm nhiều kiến thức thực tiễn về công việc ngoại giao tại địa phương cũng như kinh nghiệm học tập tại Khoa trong thời gian tới.
 

Tin bài + Hình ảnh: Khoa Quan hệ Quốc tế

 
TIN LIÊN QUAN