Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[Báo cáo chuyên đề] Hoạch định chiến lược công ty, là sinh viên bạn cần biết

26/10/2021
Buổi báo cáo chuyên đề học phần Quản trị chiến lược được khoa Quản trị kinh doanh tổ chức vào ngày 18 - 19 và 20/10/2021 vừa qua tạo điều kiện, cơ hội giao lưu, học hỏi thực tiễn thông qua các buổi báo cáo chuyên đề trao đổi kinh nghiệm của các nhà quản trị doanh nghiệp với các bạn sinh viên nhà UEF.

Theo đó, ngày 19/10/2021 vừa qua, Ông Phạm Ngọc Duy Liêm, Co-Founder Công ty cổ phần Công nghệ Gostream đã kéo gần khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế tại học phần Quản trị chiến lược dành cho sinh viên khoa Quản trị kinh doanh. Một số nội dung chủ yếu đó là: Hoạch định chiến lược dành cho Lãnh đạo cấp cao mang tính định hướng nhưng tại sao sinh viên phải hiểu; Hiểu về chiến lược của công ty giúp các bạn thích nghi nhanh với chiến lược hoặc xem xét có phù hợp với công ty đó không; Tính khoa học và nghệ thuật trong công tác quản trị; Có những điều có thể tính toán, cân đo đong đếm được nhưng có những thứ phải trải nghiệm mới có được...

 

 
 
Chuyên gia cũng nhắc lại kiến thức về phân tích PESTEL môi trường Vĩ mô bên ngoài chi tiết hơn sau khi phân tích SWOT, SWOT phân tích cả bên ngoài và bên trong, phân tích mô hình 5 áp lực của Vi mô ... là những công cụ đắc lực hỗ trợ cho quá trình hoạch định chiến lược.

Cũng cùng nội dung đó, sinh viên UEF đã có cái nhìn mới với ông Trần Thanh Huy, giám đốc chiến lược của Phan An Education vào ngày 20/10/2021. Diễn giả cung cấp kiến thức và thông tin về những giải pháp các doanh nghiệp Việt Nam đang học cách thích ứng với “trạng thái bình thường mới” và một số vấn đề thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp trong chiến lược cạnh tranh. Bên cạnh đó, về vai trò của Nhà nước trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời kỳ đại dịch Covid 19 và tình trạng bình thường mới cũng được ông Thanh Huy chia sẻ tận tình. 
 


 

Tiếp nối chuỗi chia sẻ này, ông Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Quan hệ khách hàng phía Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng đã trao đổi kinh nghiệm về việc nhận diện những cơ hội, thách thức cũng như điểm mạnh - yếu khi xây dựng, lựa chọn chiến lược ở công ty, đặc biệt ngay tại thời điểm hậu đại dịch Covid 19.  Các nhà lãnh đạo đang có kế hoạch thực hiện các phương pháp an toàn lao động để bảo vệ nhân viên và các chiến lược xoay quanh làm việc từ xa và tự động hóa. Khi doanh nghiệp chuyển sang giai đoạn tiếp theo của ứng phó đại dịch COVID-19, doanh nghiệp cần đưa ra các giải pháp sáng tạo để đảm bảo an toàn lao động được duy trì một cách bền vững. Huy động lực lượng chuyên trách để định hình, xây dựng, thực hiện và giám sát chiến lược trở lại nơi làm việc chính là điểm mấu chốt. 
 


Như vậy, qua các buổi báo cáo chuyên đề hữu ích dành riêng cho sinh viên UEF. Các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh cho rằng, việc hiểu và nắm rõ lý thuyết ở các môn học trong chương trình đào tạo là chưa đủ, các bạn cần phải cập nhật tin tức, xu hướng, tin thời sự của thế giới mỗi ngày, mỗi giờ cũng như lắng nghe kinh nghiệm của các "tiền bối" cho hành trình bền vững của bản thân mìnhng phó với đại dịch COVID-19 và hậu quả từ đại dịch sẽ là một trong những thách thức lớn nhất cho doanh nghiệp trong thời đại này. Đội ngũ quản lý sẽ chịu trách nhiệm chính trong công cuộc điều hướng rủi ro cho doanh nghiệp, đưa lực lượng lao động quay trở lại nơi làm việc sau khi các lệnh cấm của chính phủ nới lỏng,... chính là những điểm sáng mà sinh viên UEF đã học hỏi được tại buổi Báo cáo chuyên đề học phần Quản trị chiến lược trong những ngày vừa qua. 
 
Thanh Mỹ
TIN LIÊN QUAN