Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[BCCĐ HK2A] Quản trị chất lượng dịch vụ trong bối cảnh mới

10/03/2022
Báo Cáo Chuyên Đề luôn là một trong những hoạt động thực tiễn được trường đại học Kinh Tế - Tài Chính (UEF) chú trọng triển khai mỗi học kỳ để giúp cho các bạn sinh viên nhà UEF có cái nhìn thực tế từ những kiến thức đã được học ở trên lớp và đó cũng chính là phương châm, sứ mệnh tồn tại của nhà trường. Để thực hiện sứ mạng này, trường UEF cũng như khoa Quản Trị Kinh Doanh (QTKD) nói riêng vừa qua đã tổ chức hoạt động trao đổi thiết thực đối với học phần Quản Trị Chất Lượng với chủ đề: “Quản trị chất lượng dịch vụ trong bối cảnh mới” nhằm giúp cho các bạn sinh viên nắm bắt được những vấn đề đang xảy ra ảnh hưởng tới các hoạt động của 1 doanh nghiệp như thế nào trong bối cảnh bình thường mới như hiện nay

Khách mời trong buổi báo cáo tối 07/03/2022 là bà Trần Thị Minh Yến – Cố vấn cấp cao – Giám đốc Điều Hành & Dự Án chuỗi siêu thị Rich Food; CEO & Founder Công ty TNHH Dịch Vụ và Tư Vấn Minh Kiến An. Buổi BCCĐ được diễn ra trực tiếp tại hội trường tầng 15, trụ sợ chính của UEF.

 

Diễn giả Minh Yến là chuyên gia quen thuộc với các thành viên Nhà UEF trong lĩnh vực Kinh doanh

Nội dung buổi báo cáo chuyên đề xoay quanh những vấn đề kiểm soát chất lượng trong giai đoạn bình thường mới khi hoạt động kinh doanh được quay trở lại sau những tháng ngày giãn cách xã hội. Bà Minh Yến đã nêu ra một số vấn đề quan trọng liên quan tới tạo uy tín, danh tiếng, cơ sở cho sự tồn tại và phát triển lâu dài của doanh nghiệp, tăng chất lượng sản phẩm tương đương với tăng năng suất lao động xã hội. Chuyên gia cũng nhấn mạnh thêm quản trị chất lượng, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ được coi là một trong những công việc then chốt với ý nghĩa cực kì quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. 
Làm tốt khâu này, doanh nghiệp mới có thể tạo cho mình uy tín cùng vị thế cạnh tranh để có chỗ đứng trong thị trường cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt, đặc biệt là trong thời kì đại dịch. 

Bên cạnh đó, diễn giả Minh Yến cho biết thêm làm tốt công tác quản trị chất lượng sẽ thoả mãn yêu cầu của khách hàng thông qua việc liên tục nâng cấp dịch vụ, quan tâm đến yêu cầu của xã hội, đảm bảo tính hiệu quả trong cung ứng dịch vụ. Và đó cũng chính là mục tiêu cốt lõi của việc quản trị chất lượng dịch vụ trong giai đoạn hiện nay.

 

Thông qua các buổi báo cáo chuyên đề của các nhà quản lý cấp cao trong các đơn vị doanh nghiệp, sinh viên nhà UEF có cơ hội góp nhặt thêm kiến thức thực tế về nghề nghiệp cho chính sinh viên UEF nói chung và khoa Quản Trị Kinh Doanh nói riêng. Hoạt động này góp phần đa dạng hóa chương trình học tập và thực hiện phương châm đào tạo gắn kết với thực tiễn mà nhà trường hướng đến lâu dài.
 
Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN