Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[BCCD] Tạo động lực cho nhân viên hiệu quả tại học phần Quản trị học

20/03/2022
Sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) ngoài việc học những kiến thức, kĩ năng trên lớp do các thầy cô truyền đạt thì các bạn còn được nhà trường và khoa tạo cơ hội giao lưu, học hỏi với các nhà quản trị doanh nghiệp thông qua các buổi báo cáo chuyên đề mang tính thực tiễn cao . Đây là một trong những hoạt động gắn kết với doanh nghiệp mà sứ mạng của UEF đã đề ra nhầm hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong việc tiếp cận với công việc thực tế sau này dễ dàng hơn .

Vừa qua vào tối 17/03/2022 khoa Quản Trị Kinh Doanh - trường đại học Kinh Tế - Tài Chính hồ Chí Minh UEF đã mời báo cáo viên Nguyễn Văn Ngà - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MebiFarm đến chia sẻ trực tiếp tại trường các vấn đề thực tế liên quan đến môn Quản Trị Học nhằm giúp các bạn sinh viên nắm bắt được công tác quản trị thực tiễn hiện hành. Nội dung buổi báo cáo chuyên đề xoay quanh chủ đề: Làm thế nào để tạo ra động lực cho nhân viên để giúp họ làm việc hiệu quả hơn. 

 


Ông Nguyễn Văn Ngà đã có buổi trò chuyện, chia sẻ thú vị với các sinh viên nhà UEF về việc tạo động lực cho nhân viên thông qua việc phân tích các thuyết động viên cũng như ông cũng chia sẻ một số chính sách, quy định quản lý nhân viên mà hiện công ty ông đã đang áp dụng và đem lại kết quả khả thi. 

Theo đó, ông nhấn mạnh thêm các cách tạo động lực cho nhân viên như giúp nhân viên hiểu rõ giá trị và ý nghĩa của công việc, chế độ đãi ngộ công bằng và minh bạch, ghi nhận công lao, khen thưởng kịp thời, tạo điều kiện để nhân viên phát triển năng lực sáng tạo, khuyến khích làm việc nhóm linh hoạt. Ngoài ra nhà quản lý cũng cần phải lắng nghe & thấu cảm tâm tư, nguyện vọng của nhân viên, thiết lập các kênh giao tiếp thân thiện giữa nhân viên và quản lý. Bên cạnh đó, cũng cần phải xây dựng huấn luyện, đào tạo để nhân viên có cơ hội phát triển sự nghiệp, đặc biệt là quản lý bằng hệ thống quy chế được cập nhật, không cảm tính cá nhân, qua đó thực hiện sa thải những nhân viên có thái độ tiêu cực và tin cậy trao quyền trách nhiệm cho nhân viên.

 


Thông qua các buổi báo cáo chuyên đề của các nhà quản lý cấp cao trong các đơn vị doanh nghiệp, sinh viên nhà UEF có cơ hội góp nhặt thêm kiến thức thực tế về nghề nghiệp cho chính sinh viên UEF nói chung và khoa Quản Trị Kinh Doanh nói riêng. Hoạt động này góp phần đa dạng hóa chương trình học tập và thực hiện phương châm đào tạo gắn kết với thực tiễn mà nhà trường hướng đến lâu dài.
 
Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN