Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Đột phá tuyển dụng thời kỳ 4.0: Chuyên đề mang đến góc nhìn mới cho UEFers

12/06/2021
Điều mà Ban chủ nhiệm khoa Kinh tế mong muốn ở các buổi báo cáo chuyên đề chính là giá trị thực mang đến cho sinh viên. Không chỉ là sự hời hợt hay "big world" xa xôi, mà là tri thức ứng dụng ngay thực tế giúp các bạn mạnh dạn phát triển bản thân và hoàn thiện từng ngày. 

Khoa Kinh tế xin cám ơn các diễn giả đã tạo sức nóng, sức lan tỏa, sự chia sẻ kiến thức cả chiều rộng và chiều sâu từ đó giúp các thành viên Nhà UEF định hình được chuỗi công việc liên hoàn để đột phá thành công. 

Theo đó, tối 10/6/2021 vừa qua, ThS.Lê Nguyễn Thành Đồng, Giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM đã mang đến nội dung về Tuyển dụng thời kỳ công nghệ 4.0 đến sinh viên UEF ở báo cáo chuyên đề học phần Quản trị nguồn nhân lực. Chuyên gia cho rằng trong những năm trở lại đây, ảnh hưởng từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã mở ra hướng đi mới cho những công nghệ quản lý ưu việt hơn. Không nằm ngoài xu hướng, cũng đã đến lúc ngành nhân sự thay mình đổi mới, trong đó bao gồm cả cách thức tuyển dụng. Chính vì thế, công nghệ đã và đang là một công cụ đắc lực, một vũ khí với sức mạnh không thể phủ nhận trong công tác tuyển dụng nhân sự ở nhiều doanh nghiệp. 

 


ThS.Lê Nguyễn Thành Đồng đã mang đến những nội dung hấp dẫn tại báo cáo chuyên đề môn Quản trị nguồn nhân lực

Thầy Lê Nguyễn Thành Đồng đã nêu bật các quy trình khác nhau giữa "Traditional recruitment process" và "Digital recruitment process". Đặc biệt, buổi trao đổi trở nên hào hứng hơn khi chuyên gia giới thiệu "21 recruitment industry trends for 2021". 
 

Những kiến thức mới cũng đã được "update" cho các UEFers

Cũng trong buổi tối hôm đó, ThS.Mạch Trần Huy, Phó chánh văn phòng trường, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM cũng đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích với sinh viên trong học phần Quản trị nguồn nhân lực. Trước khi về UEF, ông Mạch Huy đã từng giữ các chức vụ như Trợ lý Hiệu trưởng, Trưởng phòng Tổ chức - Nhân sự - Pháp chế và với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự, ông đã mang đến sự sôi động, sáng tạo với sinh viên, nhân viên trong các hoạt động của mình. Không chỉ nhiệt huyết và có trách nhiệm trong công việc, ông Mạch Huy còn tập trung trau dồi chuyên môn thông qua việc học tập nâng cao trình độ cũng như các chứng chỉ hành nghề khác như nghiệp vụ báo chí, Kỹ năng báo cáo viên, lao động tiền lương, quản lý nhân sự,...
 



Với phần trình bày lôi cuốn, thực tế, ThS.Mạch Trần Huy đã mang đến góc nhìn mới cho các UEFers về nhân sự tại tập đoàn đa quốc gia hiện nay

Đến với buổi chuyên đề vào ngày 10/6/2021, ông Mạch Huy đã lấy câu nói của Bill Gates "If you born poor, it's not your mistake. But if you die poor, it's your mistake" để nêu lên thông điệp xuyên suốt. Vị chuyên gia cũng đã liệt kê các tố chất của nhân sự trong các công ty, tập đoàn đa quốc gia, đó là: Tự tin, Kinh nghiệm và bằng cấp, Sức khỏe và động lực, Khả năng lãnh đạo. Đặc biệt, ThS.Mạch Trần Huy cũng đã mang đến nhiều phần quà nho nhỏ dành tặng của các bạn có tương tác, đặt câu hỏi và trả lời đúng câu hỏi của chuyên gia. 

Sinh viên Kinh tế đừng lo lắng nhé, chúng ta sẽ còn gặp nhau trong những buổi báo cáo chuyên đề tiếp theo với nhiều kiến thức thực tiễn hơn nữa. Chúc các bạn những buổi học thật vui, thật hăng say và tràn ngập kiến thức. 

 
Thủy Tiên 
TIN LIÊN QUAN