Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Sinh viên UEF tham gia báo cáo chuyên đề môn Quản trị học như thế nào?

06/06/2021
Với mục đích tăng cường kiến thức thực tế về nghề nghiệp cho sinh viên, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) thường xuyên tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề với sự đồng hành của các CEO thành công, các chuyên gia đến từ doanh nghiệp. Hoạt động này góp phần đa dạng hóa chương trình học tập và thực hiện phương châm đào tạo gắn kết với thực tiễn của Nhà trường.

Nhiều bạn trẻ cho rằng chỉ số thông minh, kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ là hành trang chính yếu khi bước vào hành trình khởi nghiệp mà quên trang bị kỹ năng mềm cho bản thân. Theo thông tin được ghi nhận ngay tại Nhà UEF, rời ngôi trường trung học, kỹ năng sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn dễ dàng hòa nhập với môi trường đại học. Bạn trở nên độc lập, tự chủ, quyết đoán hơn trong quá trình học tập và cuộc sống của mình.

 


Báo cáo chuyên đề là hoạt động giúp sinh viên UEF "làm quen" với doanh nghiệp từ khi còn ngồi ghế Nhà trường

Hiểu được điều đó, khoa Kinh tế thường xuyên tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề, bên cạnh việc trải nghiệm kiến thức thực tiễn, các bạn còn được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết khác. Được biết, tối 4/6/2021 vừa qua, sinh viên Kinh tế đã tiếp cận nhanh một số kỹ năng cần thiết để làm việc nhóm hiệu quả từ bà Nguyễn Thị Diễm Em (Ms.Emmy Nguyễn), Giám đốc chiến lược tại IELTS with CHARLES tại báo cáo chuyên đề môn Quản trị học. 

Tại buổi chia sẻ trực tuyến qua MS Teams, bà Diễm Em đã giới thiệu cách thực tạo động lực hiệu quả, doanh nghiệp hiện nay áp dụng như thế nào cũng như các câu chuyện thực tế từ chính chuyên gia, đặc biệt ở thời đại Covdi-19 hiện nay. 

 




Nhiều feedback cực "xịn" mà các UEFers gửi đến diễn giả 
 
Thông qua các buổi báo cáo chuyên đề, sinh viên được trực tiếp gặp gỡ, học tập cùng với các chuyên gia đến từ doanh nghiệp, tích lũy thêm nhiều những kiến thức thực tiễn giá trị. Việc này không những giúp sinh viên hoàn thành tốt các môn học tại trường mà còn góp phần trang bị cho sinh viên nhiều thông tin hữu ích, tạo tiền đề vững chắc cho việc xác định nghề nghiệp tương lai. 
 
Thủy Tiên
 
TIN LIÊN QUAN