Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Thêm 7 doanh nghiệp lĩnh vực quản trị kinh doanh, tài chính, thương mại ký kết đào tạo MOU cùng UEF

19/04/2022

Đẩy mạnh mục tiêu mang thực tiễn đến giảng đường, giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc gần hơn với các doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh của nguồn nhân lực 4.0, UEF tiếp tục thực hiện ký kết đào tạo gắn với với doanh nghiệp vào sáng nay - 15/4. Sau nhiều lần thực hiện dưới hình thức trực tuyến, hoạt động ký kết lần này được UEF tổ chức trực tiếp trong sự phấn khởi của các bên.

 

Lần này, đối tác chiến lược của Nhà trường là 7 doanh nghiệp đến từ các lĩnh vực như quản trị kinh doanh, marketing, quản trị nhân lực, kế toán, tài chính quốc tế, thương mại,... gồm có: Công ty Cổ phần Hana Group; Công ty TNHH đầu tư Hoàng Anh Đà Lạt; Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA); Công ty Cổ phần Myxteam; Công ty Cổ phần tư vấn địa ốc Phúc Điền; Công ty Cổ phần Chứng Khoán VPS và Công ty Cổ phần Xích Việt (VietGuys).

 

Đại diện các doanh nghiệp đã tham gia ký kết cùng UEF sáng ngày 15/4


 Về phía UEF có sự tham gia của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực; ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.

 

Về phía khoa đào tạo các ngành học liên quan có ThS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; TS. Hà Thị Thủy, ThS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại. Bên cạnh đó là đông đảo quý thầy, cô lãnh đạo đến từ các khoa: Luật, Tiếng Anh, Quản trị du lịch - khách sạn, Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, Kinh tế.

 

Đông đảo các doanh nhân, lãnh đạo UEF, khoa, phòng, ban có mặt trong buổi lễ ký kết

 
Phát biểu mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh đã giới thiệu sơ lược về UEF và chia sẻ: “Hiện tại, chúng ta đã bước sang giai đoạn phục hồi kinh tế. Sau nhiều lần thực hiện ký kết online thì hôm nay UEF cũng đã tổ chức ký kết trực tiếp. Đây có thể xem như một trang mới trong việc hợp tác cùng doanh nghiệp sau những năm tháng chịu tác động của đại dịch. Bên cạnh môi trường học tập song ngữ quốc tế, UEF luôn đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới đối tác để sinh viên được tiếp cận thực tế."

 

Ông Đỗ Quốc Anh phát biểu mở đầu chương trình

 

Tiếp lời, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa và TS. Hà Thị Thủy cũng lần lượt trình bày khái quát về 2 khoa Quản trị kinh doanh và Tài chính - Thương mại. Những ví dụ thực tế từ các hoạt động trong thời gian qua được thầy, cô đưa ra là minh chứng cho sự hợp tác có hiệu quả giữa UEF và các đối tác. Trong nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức chuyên môn cao thì kỹ năng mềm, trải nghiệm thực tế và rèn luyện thái độ cũng là những yếu tố được ban lãnh đạo 2 khoa và Nhà trường quan tâm. 

 

PGS.TS.Ngô Cao Cường bày tỏ thiện chí hợp tác giữa UEF cùng các doanh nghiệp

 

 
Đại diện lãnh đạo 2 khoa Quản trị kinh doanh, Tài chính - Thương mại giới thiệu sơ lược về khoa
 

Các bên đã thông qua nội dung ký kết. Về phía doanh nghiệp sẽ tiếp nhận hồ sơ sinh viên UEF kiến tập, thực tập hàng năm và tổ chức sàng lọc theo nhu cầu của doanh nghiệp; Phối hợp tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề về kinh nghiệm nghề nghiệp và những kỹ năng cần thiết cho sinh viên làm việc trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp; Tham gia đóng góp vào việc xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình, giáo trình đào tạo của UEF; Cử chuyên gia tham gia giảng dạy, thuyết trình, hội thảo tại UEF. 

 

Các doanh nghiệp cũng đặt nhiều hy vọng trong tương lai với sự hợp tác cùng Nhà trường
 

Về UEF, Nhà trường sẽ lập kế hoạch để sinh viên đến thực tập; quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trên các ấn phẩm truyền thông, cung cấp nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp và hợp tác trong các nghiên cứu khoa học để tìm ra phương pháp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Ngay sau đó, PGS.TS. Ngô Cao Cường đã thực hiện nghi thức ký kết cùng đại diện các doanh nghiệp, chính thức xác lập mối quan hệ hợp tác giữa các bên. Kể từ cột mốc này, hứa hẹn trong thời gian sắp tới, UEF sẽ có thêm nhiều hoạt động học thuật chuyên ngành bổ ích dành cho sinh viên, từng bước giúp các bạn tiếp cận môi trường thực tế, nắm bắt cơ hội thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp uy tín. 

Trung tâm Thông tin - Truyền thông
 

TIN LIÊN QUAN